Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF được tổ chức QS Anh Quốc đánh giá 5 Sao cho tiêu chuẩn Chất lượng giảng dạy

14/05/2022

Với sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của xã hội và hội nhập toàn cầu, UEF không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy, phương pháp giảng dạy cũng như trình độ chuyên môn cho đội ngũ thầy cô thông qua các chương trình trao đổi, tập huấn, hội thảo,... để mang đến những trải nghiệm học tập tốt nhất cho người học. Việc UEF được tổ chức QS Anh Quốc đánh giá 5 Sao cho tiêu chuẩn Chất lượng giảng dạy là minh chứng rõ nhất cho những nỗ lực ấy của Nhà trường.

 

UEF được tổ chức QS Anh Quốc đánh giá 5 Sao cho tiêu chuẩn Chất lượng giảng dạy

 

Ngày 18/04/2022, Tổ chức QS - Quacquarelli Symonds (Anh Quốc) đã công nhận UEF đạt chuẩn chất lượng giảng dạy xuất sắc QS Stars 5 Sao. Đây là điểm cao nhất cho tiêu chuẩn chất lượng giảng dạy theo Bộ tiêu chuẩn của QS Stars. Tổ chức QS là một trong những tổ chức đánh giá xếp hạng các trường đại học nổi tiếng toàn cầu, bên cạnh Times Higher Education (THE) và Academic Ranking of World University (ARWU).
Sự xuất sắc về chất lượng giảng dạy được QS đánh giá thông qua các tiêu chí như: sự hài lòng chung của sinh viên, sự hài lòng của sinh viên về chất lượng giảng dạy, tỉ lệ giảng viên – sinh viên và sinh viên tiếp tục theo học các bậc học cao hơn.
Kết quả khảo sát sinh viên về chất lượng giảng dạy cho thấy sinh viên theo học tại UEF có độ hài lòng lên đến 93,7%, vượt xa mức điểm cao nhất theo yêu cầu của QS Stars (75%). Theo QS, để đạt được chất lượng QS 5 Sao cho tiêu chuẩn chất lượng giảng dạy, UEF phải đạt hầu như xuất sắc ở tất cả các tiêu chí nêu trên.

 


UEF – Trường đại học có chất lượng giảng dạy xuất sắc theo đánh giá của Tổ chức QS Quacquarelli Symonds (Anh Quốc)

 

Chương trình giảng dạy song ngữ - quốc tế tại UEF

 

Là trường đại học song ngữ - quốc tế, chú trọng sử dụng tiếng Anh trong giảng dạy và học tập, UEF thường xuyên kết nối, giao lưu và hợp tác với nhiều tổ chức chức giáo dục quốc tế, hiệp hội giảng dạy tiếng Anh trong và ngoài nước,… nhằm bồi dưỡng nâng cao chuyên môn cho đội ngũ giảng viên Nhà trường.
Ở UEF, lớp học không quá 40 sinh viên (lớp ngoại ngữ, thực hành máy tính chỉ có 18 - 22 sinh viên). Nhờ vậy, giảng viên có thể dễ dàng tương tác cùng sinh viên và áp dụng các phương pháp đào tạo theo mô hình chất lượng cao của các nước tiên tiến.
Nhà trường thường xuyên lấy ý kiến từ các nhà tuyển dụng, trao đổi học thuật với các trường đại học nổi tiếng trên thế giới. UEF áp dụng các chương trình đào tạo có tính liên thông quốc tế với nội dung giảng dạy gắn thực tiễn.
Phương pháp giảng dạy hiện đại, tích cực, tiệm cận thế giới tạo điều kiện và lôi cuốn người học chủ động trong học tập, đồng thời giúp nâng cao hiệu quả học tập nhờ vào việc giảm thời lượng thuyết giảng.
Có thể nói, việc UEF được tổ chức QS Anh Quốc đánh giá 5 Sao cho tiêu chuẩn Chất lượng giảng dạy là một trong những kết quả xứng đáng của quá trình nỗ lực xây dựng UEF theo định hướng quốc tế. Từ kết quả này, hy vọng trong thời gian tới, UEF sẽ tiếp tục phát triển toàn diện hơn nữa, xứng đáng là ngôi trường đại học đa ngành, đa lĩnh vực vươn tầm khu vực và thế giới.

Kim Bằng

TIN LIÊN QUAN