Menu
  
Tin tức sự kiện

UEF chuẩn bị đón nhận QS Stars 4 Sao ngay trong lần đầu tiên kiểm định

10/05/2022

Sau nhiều thành quả trong hoạt động toàn diện, UEF lại tiếp tục có bước tiến lớn trên tiến trình quốc tế hóa giáo dục khi đạt chứng nhận 4 Sao ngay trong lần đầu tiên đánh giá QS Stars (QS Stars Certificate Award Ceremony) theo tiêu chuẩn Anh Quốc (QS - Quacquarelli Symonds).
Theo đó, sáng ngày 14/5 tới đây, UEF sẽ long trọng tổ chức Lễ công bố đạt Chứng nhận quốc tế QS Stars 4 Sao và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo 8 ngành học tại Hội trường Liberty (tầng 15 - trụ sở 141). Chương trình cũng được phát trực tiếp trên fanpage UEF.
 

UEF đạt kết quả 4 Sao ngay trong lần đầu tiên đánh giá QS Stars
 


Bên cạnh Times Higher Education (THE) và Academic Ranking of World University (ARWU), QS - Quacquarelli Symonds cũng là một hệ thống đánh giá các trường đại học nổi tiếng toàn cầu.
QS là một tổ chức của Anh Quốc, chuyên về các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và du học thành lập năm 1990 bởi Nunzio Quacquarelli. Năm 2010, QS cho ra mắt Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới (QS World University Rankings) và trở thành một trong ba bảng xếp hạng có uy tín nhất toàn cầu.
QS Stars là sản phẩm đánh giá chất lượng giáo dục của một trường đại học và gắn sao với thang từ 1 sao đến 5 sao + (5 Star Plus), trong đó tiêu chuẩn 1 Sao (từ 100 - dưới 250 điểm); 2 Sao (từ 250 - dưới 400 điểm); 3 Sao (từ đạt 400 - dưới 550 điểm); 4 Sao (từ 550 - dưới 700 điểm); 5 Sao (từ 700 - dưới 900 điểm) và 5 Sao+ (từ 900 - 1000 điểm).
Hệ thống đánh giá QS cung cấp một bức tranh toàn diện về các hoạt động của trường đại học trong mỗi lĩnh vực cụ thể. Thông qua đó, trường đại học tiếp tục duy trì những điểm mạnh và cải tiến những điểm chưa toàn diện. Hệ thống đánh giá QS Stars giúp cho sinh viên, phụ huynh và những người quan tâm giáo dục có thể tìm kiếm và quyết định dễ dàng hơn khi lựa chọn chương trình học, trường học. Ngoài ra, QS Stars còn cung cấp cơ hội cho các trường được công nhận quốc tế. Đây là mục tiêu mà nhiều trường hướng đến nhằm liên tục cải tiến và đổi mới trong các hoạt động của mình.
 

trainghiem-SV-HanQuoc

Kết quả 4 Sao ngay lần đầu tiên đánh giá QS Stars đã đánh dấu bước tiến lớn trong đào tạo của UEF

 

Trải qua quá trình đánh giá khách quan, nghiêm ngặt và chính xác, UEF đã đạt kết quả 4 Sao ngay trong lần đầu tiên đánh giá QS Stars. Theo QS: “Một trường đại học 4 Sao điển hình là trường có tính quốc tế cao, thể hiện sự xuất sắc trong cả nghiên cứu và giảng dạy, cung cấp một môi trường tuyệt vời cho sinh viên và giảng viên”.
 

UEF có 4/8 tiêu chuẩn xuất sắc đạt QS Stars 5 Sao
 

Đặt sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập toàn cầu, UEF xây dựng môi trường tự do học thuật và nghiên cứu giúp người học phát triển toàn diện, năng động và sáng tạo; phát triển năng lực làm việc thực tế, tính chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm với xã hội thông qua việc kết nối chặt chẽ với doanh nghiệp và cộng đồng.
Bên cạnh kết quả 4 Sao chung, trong quá trình đánh giá, UEF đã có 4/8 tiêu chuẩn đạt điểm xuất sắc 5 Sao: Chất lượng giảng dạy, việc làm của sinh viên, cơ sở vật chất và phát triển toàn diện. Dựa vào đó có thể thấy rằng chất lượng của UEF được đề cao đối với các tổ chức đánh giá giáo dục quốc tế. 
 

Học tập thực tế từ doanh nghiệp giúp sinh viên UEF dễ dàng tìm kiếm việc làm
 

Những yếu tố giúp UEF đạt kết quả 4 Sao QS Stars
 

Cùng với kiến thức chuyên môn, những kỹ năng mềm, ngoại ngữ, khả năng học tập suốt đời và thích ứng nhanh chóng với sự phát triển của nền kinh tế xã hội là các yếu tố được doanh nghiệp hiện nay chú trọng. Vì vậy, các trường đại học đào tạo sinh viên cũng không nằm ngoài khuôn khổ đó.
Tại UEF, sinh viên được đào tạo nghề nghiệp bằng các dự án tham quan thực tế, hội thảo khoa học, cuộc thi học thuật,... Thông qua đó, người học có thêm môi trường rèn luyện, củng cố kiến thức và phát triển tư duy, kỹ năng sau giờ học trên lớp. Chương trình bám sát khung đào tạo theo chuẩn quốc tế với những giảng viên trong và ngoài nước có nhiều kinh nghiệm, phương pháp tiên tiến phù hợp xu hướng của giới trẻ giúp người học dễ dàng tiếp thu kiến thức.
 



Cơ sở vật chất cũng là tiêu chuẩn đạt kết quả đánh giá 5 Sao của UEF


Ngoài ra, môi trường song ngữ, quốc tế tạo cho sinh viên nhiều cơ hội để sử dụng ngôn ngữ toàn cầu. Qua đó, các bạn được trau dồi ngoại ngữ và tự tin hơn khi hội nhập cùng môi trường quốc tế. Mạng lưới kết nối doanh nghiệp dày đặc và đa dạng lĩnh vực hỗ trợ tối đa cùng Nhà trường trong việc tiếp nhận, truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn giúp sinh viên “giỏi nghề” và dễ dàng tìm kiếm được công việc sau tốt nghiệp.
Đạt chuẩn đánh giá quốc tế QS Stars 4 Sao, UEF đã đánh dấu bước tiến trong đào tạo, đáp ứng đúng các giá trị cốt lõi, sứ mệnh, tầm nhìn đề ra, tạo động lực để liên tục cải tiến và đổi mới trong các hoạt động, hướng đến các tiêu chuẩn quốc tế uy tín hơn, xứng tầm là trường đại học luôn sáng tạo và đổi mới liên tục, cung cấp chất lượng và dịch vụ tương xứng cho người học.
 

TT.TT-TT
 

TIN LIÊN QUAN