Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEFers và sinh viên Nhật Bản giao lưu văn hóa bằng tiếng Anh, học cách giới thiệu bản thân độc đáo

28/10/2021
Vừa qua, UEFers đã có dịp giao lưu tiếng Anh cùng sinh viên Đại học quốc tế Kobe – Nhật Bản (KIU) với chủ đề “Giao lưu văn hóa và học cách giới thiệu bản thân bằng cách gieo vần (Rhyme Scheme)”. Lớp học được dẫn dắt bởi thầy Ted Bonnah (Bana) – Giảng viên phụ trách của KIU thông qua nền tảng Zoom.
 

Sinh viên 2 trường có cơ hội giao lưu văn hóa và học cách giới thiệu bản thân bằng cách gieo vần cùng thầy Ted Bonnah
 
Giới thiệu bản thân vốn là điều cơ bản trong những lần gặp mặt đầu tiên, song không phải ai cũng biết cách để tạo ấn tượng cho người đối diện. Một trong những cách dễ dàng nhưng hiệu quả chính là gieo vần, đặc biệt là khi giới thiệu bằng tiếng Anh. Đó cũng là nội dung chính được thầy Ted chia sẻ trong buổi giao lưu. 
Mở đầu, thầy đã đưa ra một số câu hỏi về ẩm thực, văn hóa, thời tiết,… để các bạn sinh viên UEF và KIU cùng trao đổi, làm quen với nhau. Sau đó, thầy đã giới thiệu phương pháp gieo vần (Rhyme Scheme) và hướng dẫn cách vận dụng vào thực tế. Ở phần cuối, UEFers và KIUers đã cùng thực hành áp dụng phương pháp này vào việc giới thiệu bản thân. 
 


Vừa giảng thầy vừa viết ra những ví dụ để sinh viên dễ hình dung và áp dụng
 
Bằng sự năng động, sáng tạo, trendy và nắm bắt nhanh chóng của mình, sinh viên UEF đã làm cho sinh viên KIU cũng như thầy Bana rất ngạc nhiên khi thể hiện khả năng “bắn rap” và beatbox. Những tiết mục này cũng góp phần làm cho không khí lớp học online trở nên sôi động, thú vị hơn.
 

Trước đó, UEFers cũng đã cùng sinh viên KIU tham gia vào giờ học "Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản"
 
Với những lớp học giao lưu cùng sinh viên quốc tế, UEFers có điều kiện học tập, thu thập thêm kiến thức về văn hóa của nước bạn, đồng thời, giới thiệu về văn hóa của nước mình. Hơn hết, qua mỗi lớp học, các bạn sẽ rèn luyện được khả năng sử dụng ngôn ngữ cũng như tự tin hơn khi giao tiếp cùng người nước ngoài. 
 
TT.TT.TT
TIN LIÊN QUAN