Tin tức sự kiện

Đầu năm học mới, FITers đã có chuyến đi thực tế với nhiều trải nghiệm công nghệ cao

25/09/2023
Để kịp thời nắm bắt những xu thế của xã hội hiện đại và tiến xa hơn trên con đường trở thành công dân toàn cầu thì khả năng ứng dụng công nghệ thông minh chính là nền tảng không thể thiếu. Đặc biệt đối với sinh viên ngành Công nghệ thông tin, đây còn là kỹ năng tiên quyết giúp các bạn thuận lợi xây dựng và phát triển sự nghiệp trên nhiều lĩnh vực trong tương lai.
Thấu hiểu mong muốn được học tập, tiếp xúc với những giá trị tiến bộ về khoa học và công nghệ từ các quốc gia khác nhau trên thế giới của các bạn sinh viên, vào ngày 23/9, Khoa Công nghệ thông tin UEF đã tổ chức chuyến tham quan “Triển lãm công nghệ thông minh OCTF 2023”. Không chỉ mang đến cơ hội trau dồi kiến thức thực tế, chuyến đi còn góp phần kết nối các “thần dân” Nhà FIT giữa các khóa với nhau. Đây cũng được xem là món quà mà Khoa Công nghệ thông tin dành tặng cho những “tân binh” của mình vào đầu năm học mới.
 


Chuyến tham quan “Triển lãm công nghệ thông minh OCTF 2023” mang lại nhiều trải nghiệm mới mẻ cho FITers
 
Đón tiếp đoàn sinh viên UEF có chị Hàn Túc - Đại diện Ban tổ chức Triển lãm Công nghệ thông minh tại Việt Nam - OCTF 2023.
Đồng hành với các bạn sinh viên trong chuyến đi lần này là cô Hoàng Thị Hằng - Giảng viên ngành Thương mại điện tử và anh Huỳnh Ngọc Sáng - Thư ký Khoa Công nghệ thông tin. 
 

Đại diện Khoa Công nghệ thông tin trao hoa cảm ơn đến đối tác
 
Đến với buổi triển lãm, sinh viên Nhà FIT có cơ hội hòa vào không khí hiện đại của “thánh đường công nghệ”. Với hơn 200 gian hàng triển lãm, các bạn đã được tận mắt chứng kiến hàng loạt thiết bị thông minh ngoài đời thật, đồng thời tìm hiểu về cách sử dụng, nguyên lý, cũng như những giá trị mà nó mang đến cho đời sống con người. Xuyên suốt quá trình tham quan học tập, các thông tin về sản phẩm đều được chia sẻ bởi những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ số nhằm đảm bảo mang đến những kiến thức chính xác và hợp thời.
Buổi tham quan còn trở nên thú vị hơn khi các FITers được tự mình sử dụng thử nghiệm những sản phẩm điện tử hiện đại bậc nhất. Từ việc mày mò tìm hiểu những chiếc điện thoại di động đời mới, tập sử dụng máy ảnh để “bắt trọn” những khoảnh khắc thật xinh hay tận hưởng âm nhạc sôi động bên dàn loa cỡ lớn. Tất cả đều là những trải nghiệm đầy ấn tượng cho các bạn sinh viên. Qua đó, các bạn không chỉ được cập nhật kiến thức, thỏa mãn trí tò mò của mình mà còn có thể cùng nhau tạo nên nhiều khoảnh khắc đáng nhớ trong năm học mới. 
 




Các FITers hào hứng khám phá các thiết bị công nghệ hiện đại tại buổi triển lãm
 
Với mục tiêu đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường, Triển lãm Công nghệ thông minh - OCTF năm nay quy tụ hơn 200 nhà sản xuất và 3.000 sản phẩm trưng bày thuộc đa dạng các lĩnh vực: Sản xuất Thông minh; Điện tử tiêu dùng và thiết bị đeo thông minh; Gia dụng thông minh tiện dụng; Nhà thông minh và giải pháp thông minh,... Trong đó, một số ngành hàng, sản phẩm mang nhiều ưu điểm nổi bật: Hàm lượng công nghệ cao, áp dụng những kỹ thuật mới và tiên tiến nhất, chiếm tỉ trọng cao trong định mức tiêu thụ của doanh nghiệp và thị trường,...
 



Buổi tham quan cũng là cơ hội để gắn kết sinh viên các khóa với nhau
 
Buổi tham quan đã mang đến nhiều giá trị về kiến thức và tinh thần bổ ích cho các bạn sinh viên Khoa Công nghệ thông tin. Hy vọng với món quà này, các bạn sẽ được tiếp thêm thật nhiều năng lượng để bước vào năm học mới tràn đầy hứng khởi.
TIN LIÊN QUAN