Tin tức sự kiện

Đến với triển lãm và hội nghị Tech4life 2022, UEFers cập nhật thêm nhiều thông tin về chuyển đối số

14/10/2022
Mong muốn tạo điều kiện để sinh viên tiếp cận với những thông tin thực tế về quá trình chuyển đổi số tại TP.HCM nói riêng và nước ta nói chung, ngày 13/10 vừa qua, Khoa Công nghệ thông tin UEF đã tổ chức chuyến tham dự Triển lãm và hội nghị Tech4life 2022. Hoạt động diễn ra tại Trung tâm Hội nghị White Palace. 
Đây là sự kiện về công nghệ thông tin quy mô quốc gia được Sở Thông tin – Truyền thông TP.HCM phối hợp cùng Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin  Việt Nam (VINASA) tổ chức thường niên nhằm hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10.
 
Giảng viên, sinh viên Khoa Công nghệ thông tin UEF tại sự kiện công nghệ cấp quốc gia
 
Đồng hành, dẫn dắt sinh viên tại hoạt động này có TS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng khoa Công nghệ thông tin, ThS. Hoàng Văn Hiếu - Trưởng ngành Công nghệ thông tin và cô Hoàng Thị Hằng - Giảng viên ngành Thương mại điện tử.  
Tại đây, nhiều sự kiện lớn cũng đã được tổ chức như vòng Bán kết cuộc thi Chuyển đổi số trong giáo dục “Digitrans Edtech 2022” cho sinh viên và các dự án khởi nghiệp; Tọa đàm quốc tế về chuyển đổi số từ Phần Lan; Hội thảo chuyển đổi số cho doanh nghiệp ngành sản xuất, chế biến và chế tạo,... Đặc biệt, buổi triển lãm có sự tham gia của nhiều đơn vị, doanh nghiệp lớn như ngân hàng ACB, Sacombank, BIDV, Nam Á bank, Vietinbank,…
Bên cạnh UEFers, triển lãm còn có sự tham gia đông đảo của sinh viên các trường đại học trên địa bàn TP HCM. Với sự năng động, cầu thị, sinh viên UEF đã gây ấn tượng với các đơn vị đồng tham dự. 
Tại triển lãm và hội nghị Tech4life 2022, gian hàng công nghệ chuyển đổi số của các ngân hàng thu hút đông đảo sự quan tâm của sinh viên UEF. Các bạn không chỉ được chiêm ngưỡng các sản phẩm công nghệ high-tech như Robot sử dụng trí tuệ AI mà còn biết thêm về xu hướng chuyển đổi số của ngân hàng và các ngành nghề khác.
Trong khuôn khổ chương trình, sinh viên UEF đã có cơ hội tham dự hội thảo về thúc đẩy chuyển đổi số cho tổ chức và doanh nghiệp. Qua đó, các bạn đã có dịp lắng nghe những chia sẻ bổ ích đến từ ông Lê Quốc Cường – Phó Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông TP.HCM và ông Nguyễn Đình Thắng – Thành viên Hội đồng sáng lập của VINASA. 
 


Sinh viên có cơ hội tìm hiểu về xu hướng chuyển đổi số hiện nay và trong tương lai
 
Bằng việc cung cấp những số liệu, dữ liệu thống kê cụ thể về chương trình chuyển đổi số, tình hình phát triển kinh tế số, các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số của TP.HCM, hội thảo đã giúp sinh viên Công nghệ thông tin nắm bắt được xu thế công nghệ của nước ta ở hiện tại và tương lai. 
 


Hội nghị Tech4life là dịp để sinh viên Nhà UEF bổ sung thêm nhiều kiến thức thực tiễn
 
Bên cạnh đó, chuyên gia đến từ VINASA cũng trình bày các vấn đề liên quan đến hướng dẫn chuyển đổi số, quy hoạch công nghệ không gian làm việc số cho doanh nghiệp,... Từ đây, các bạn sinh viên có mong muốn khởi nghiệp hoặc làm việc cho các doanh nghiệp đang trong giai đoạn chuyển đổi số có thêm những kinh nghiệm hữu ích.
Hy vọng buổi tham quan triển lãm và lắng nghe chia sẻ từ các chuyên gia đầu ngành đã giúp sinh viên Khoa Công nghệ thông tin tích lũy được những kiến thức, kỹ năng cần thiết, phục vụ cho việc học và nghiên cứu của mình. Hơn hết, chuyến đi cọ xát thực tế này sẽ bổ trợ rất nhiều cho quá trình chọn lựa hướng đi nghề nghiệp cho sinh viên UEF.
 
 
TIN LIÊN QUAN