Tin tức sự kiện

Ecommerce Video Competition: Các chiến binh "nghìn máu" và cuộc đua giành tấm vé vào chung kết EVC 2023

07/06/2023
Trong thời đại số hiện nay, thương hiệu, sản phẩm có nội dung độc đáo, thú vị và hữu ích cho người xem trên các kênh truyền thông trực tuyến luôn chiếm ưu thế.
Mong muốn nâng cao kiến thức, kỹ năng trong ngành Thương mại điện tử cho sinh viên cũng như tạo điều cho sinh viên khối ngành Thương mại điện tử, Kinh tế, Công nghệ có cơ hội giao lưu, học hỏi liên ngành, liên trường, E-Commerce Video Competition 2023 (EVC 2023) do Khoa Công nghệ thông tin UEF phối hợp với CLB Thương mại điện tử tổ chức đã đi được 1/2 chặng đường với vòng 2: More Effort - Pitching Ideas.
Từ vòng thi đầu tiên "Step by Step", EVC 2023 đã nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên trên toàn TP.HCM đăng ký và gửi bài dự thi về cho ban tổ chức (BTC). Qua quá trình sàng lọc và đánh giá, BTC đã tìm ra những đội thi xuất sắc bước tiếp vào vòng 2. Những tài năng này đến từ các trường: Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM (UIH), Đại học RMIT, Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH), Đại học Ngoại thương CS2 (FTU CS2)...
 


Đội ngũ Ban giám khảo của vòng 2 
Tại vòng thi này, các đội thi đã trình bày ý tưởng dưới hình thức thuyết trình. Ý tưởng được đánh giá cao khi có kịch bản chi tiết, bảng phân cảnh rõ ràng và định hướng thông điệp đúng với yêu cầu đề bài - “Lắng nghe văn minh, vững vàng cá tính”. 
Vòng 2 của EVC 2023 sẽ kéo dài đến hết 25/6 và trải qua 2 nội dung thi. Sau nội dung thi pitching ý tưởng, các đội thi sẽ tiến hành thực hiện video theo những góp ý, đánh giá của Ban giám khảo và gửi về BTC. Tiếp đó, video sẽ được đăng tải lên fanpage BTC, tiến hành nội dung thứ 2 là bình chọn video. Số điểm tại vòng 2 sẽ được tính theo 70% phần thi pitching và 30% bình chọn online.
Giữ vai trò “cầm cân nảy mực” tại phần thi pitching là: ông Lê Hồng Đức - Trưởng phòng Marketing Haravan; ông Thái Anh Tuấn - Project Director VELA; ông Minh Trần - Creative Team Leader Kim Marcom và ông Kane Trương - thành viên đến từ Kim Marcom; thầy Lê Minh Chánh - Giảng viên tại FPT Arena; chị Trần Hoàng Thảo My - Founder, Đạo diễn Frameus Studio.
 














Các đội thi trình bày ý tưởng của video trước Ban giám khảo
 
Ở phần thuyết trình, nhiều ý tưởng được Giám khảo đánh giá cao. Sự đa dạng trong cách khai thác đề tài của các thí sinh khá ấn tượng. Từ những vấn đề đang có tính xu hướng hiện nay được các bạn cập nhật ngay vào sản phẩm như body shaming, chọn ngành chọn nghề, áp lực cuộc sống, áp lực xã hội,... Nhiều thao tác máy, cảnh quay ấn tượng được dự kiến trong kịch bản khiến Giám khảo bất ngờ. Sự lồng ghép khéo léo logo của các nhãn hàng, nhà tài trợ cũng được Giám khảo tán thưởng. 
 




Những góp ý trực tiếp từ Ban giám khảo giúp các đội thi sáng tạo hơn cho sản phẩm sắp tới
 
Trước khi bước vào giai đoạn quay, dựng, các giám khảo cũng đã thẳng thắn đưa ra góp ý chi tiết, mở rộng hướng khai thác cho từng đội thi để nâng cấp và tăng thêm sự thu hút của video. Dựa theo đó, các đội thi sẽ cải thiện kịch bản, bổ sung thêm cảnh quay và hoàn thiện video của mình một cách tốt nhất để kéo thật nhiều bình chọn ở vòng thi thứ 2 này. 
EVC 2023 đã đi được một nửa chặng đường, những nhân tố tiềm năng đang dần được hé lộ. Với những gì Giám khảo đã góp ý tại vòng 2 cùng các buổi training đầy bổ ích, tin rằng sắp tới, 18 đội thi sẽ cho ra đời những sản phẩm đặc sắc, ấn tượng để chinh phục giải thưởng cao nhất của cuộc thi. 
TIN LIÊN QUAN