Tin tức sự kiện

FIT Company Tour 2023 tiếp tục mang đến những trải nghiệm thực tiễn cho UEFers tại công ty AGEST

23/12/2023
Tiếp nối chuỗi hoạt động kết nối và trải nghiệm thực tiễn doanh nghiệp “FIT Company Tour 2023”, vào ngày 21/12, sinh viên Khoa Công nghệ thông tin (IT) đã có cơ hội đến tham quan trực tiếp tại công ty AGEST Việt Nam. Hoạt động này tiếp tục giúp sinh viên làm giàu hành trang kiến thức, nghiệp vụ và kỹ năng, đồng thời, các bạn có thêm định hướng để phát triển sự nghiệp của mình trong tương lai. 
 

Khoa Công nghệ thông tin tiếp tục chuỗi “FIT Company Tour” đợt 1 năm học 2023 - 2024 tại AGEST Việt Nam

Đồng hành với các bạn sinh viên trong chuyến đi có ThS. Ngô Văn Công Bằng – Trưởng bộ môn Tin học ứng dụng.
Về phía công ty AGEST, đón tiếp và mang đến nhiều chia sẻ bổ ích cho đoàn sinh viên UEF có: Anh Sơn Nguyễn - Project Manager, anh Vũ Hoàng Chương - Trưởng bộ phận Đào tạo, anh Lê Hoàng Anh Tú - Bộ phận nhân sự.
 
Đại diện Khoa Công nghệ thông tin UEF gửi lời cảm ơn đến công ty AGEST Việt Nam

Chuyến tham quan mở đầu bằng nhiều trò chơi tương tác thú vị mà AGEST Việt Nam dành riêng cho sinh viên Nhà UEF. Đáp lại sự đón tiếp nhiệt tình này, UEFers cũng tích cực tham gia và tương tác cùng các diễn giả. Các hoạt động xếp giấy, tìm hiểu doanh nghiệp và vẽ sơ đồ tư duy đều lần lượt được hoàn thành một cách xuất sắc bằng sự khéo léo và nhiệt huyết của ITers. Thông qua những trò chơi nhỏ này, khoảng cách giữa sinh viên và công ty dần được thu hẹp. Các bạn đã có thể thoải mái và mở lòng hơn để tích lũy kiến thức và giao lưu cùng diễn giả từ doanh nghiệp.
 




Các hoạt động góp phần thúc đẩy sự kết nối giữa sinh viên UEF và doanh nghiệp

Cơ hội học hỏi kiến thức, giao lưu cùng những chuyên gia đầu ngành là một trong những đặc điểm nổi bật làm nên thương hiệu chương trình FIT Company Tour của Khoa Công nghệ thông tin qua các năm. Tiếp nối tinh thần đó, trong buổi tham quan, các bạn đã được lắng nghe những phần trình bày bổ ích từ anh Sơn Nguyễn với chủ đề “Agile Scrum in reality”
Những nội dung được truyền tải trong chuyến tham quan đã góp phần giúp các UEFers nâng cao năng lực nghề nghiệp và tìm ra đáp án cho câu hỏi: “Trong quá trình thực hiện một chương trình, cần lên kế hoạch thế nào để bất cứ khi nào cũng có thể sẵn sàng trình bày cho khách hàng trong những tình huống khẩn cấp?”
Trong buổi giao lưu chia sẻ, UEFers cũng được tiếp cận nhiều thông tin thiết thực xoay quanh tình hình thị trường lao động hiện nay. Theo anh Sơn Nguyễn, trong tình huống doanh nghiệp chưa biết được khả năng của bạn là ở đâu thì thứ duy nhất họ có thể tham khảo là chiếc CV. Cũng chính vì thế mà khi còn ở giảng đường đại học, các bạn hãy tích cực “làm đầy” CV của mình bằng ngôn ngữ, thành tích cùng những kỹ năng chuyên môn liên quan. Đặc biệt, đối với những bạn sinh viên đã sớm tìm thấy và phát triển hướng đi đúng đắn cho bản thân thì cơ hội trúng tuyển ngay sau khi ra trường là rất lớn. 
 

Các diễn giả mang đến những góc nhìn “cận cảnh” về bức tranh của ngành hàng trong thời đại mới

Khép lại phần cung cấp kiến thức, hành trình của các bạn sinh viên tiếp tục với hoạt động trải nghiệm môi trường làm việc tại AGEST. Từ khu vực sảnh, phòng họp cho đến phòng làm việc của từng bộ phận riêng biệt đều được các anh chị nhân viên giới thiệu chi tiết đến FITers. Song song với quá trình quan sát, các bạn còn được lắng nghe chia sẻ về cách thức vận hành các bộ máy trong thực tế và phương pháp ứng dụng kiến thức nhằm đáp ứng yêu cầu từ khách hàng. Quá trình này đã góp phần truyền cảm hứng, giúp các bạn hiểu rõ hơn về công việc và môi trường mà mình muốn theo đuổi trong tương lai. 
 


UEFers tham quan và trải nghiệm môi trường làm việc tại AGEST 

Lại một hành trình nữa của FIT Company Tour đã diễn ra thành công. Hy vọng rằng những cơ hội này sẽ góp phần tiếp lửa đam mê, giúp các bạn trau dồi kiến thức và kỹ năng chuyên môn của mình, từ đó có những bước tiến mới trong tương lai. 
TIN LIÊN QUAN