Tin tức sự kiện

​FIT - Company Tour: UEFers học tập thực tiễn tại doanh nghiệp gắn với ngành Thiết kế đồ họa

23/06/2023
Sáng 22/6, Khoa Công nghệ thông tin UEF tiếp tục hành trình FIT - Company Tour với điểm đến là Công ty Cổ phần Công nghiệp in và bao bì Khang. Hoạt động tham quan, học tập thực tiễn này mang đến cho sinh viên nhiều trải nghiệm và góc nhìn thực tế gắn với môn học từ doanh nghiệp. Tại đây, các bạn được giao lưu, học hỏi cùng các anh, chị nhân viên và quan sát quy trình làm việc tại nhà máy sản xuất.
Đồng hành với sinh viên trong chuyến đi là ThS. Võ Đình Ngà - Trưởng ngành Thiết kế đồ họa.
 


FIT - Company Tour khởi hành sáng nay
 
Về phía doanh nghiệp, chương trình có sự đồng hành của bà Vũ Minh Khuê - Giám đốc Công ty cổ phần Khang, anh Nguyễn Hùng Tín - Trưởng Phòng Thiết kế - kỹ thuật, chị Nguyễn Huỳnh Kim Duyên - Phó Quản đốc xưởng cùng các đại diện phong, ban khác. 
 


Đại diện Khoa Công nghệ thông tin trao hoa cảm ơn đến doanh nghiệp
 
“Buổi trải nghiệm hôm nay sẽ giúp sinh viên hiểu về thực tiễn nghề nghiệp, hình dung được công việc gắn với ngành học các bạn sẽ theo đuổi suốt 4 năm. Mong rằng các bạn sẽ tiếp tục giữ được tinh thần học hỏi và giữ “lửa” nghề trong tương lai, hình thành các khái niệm và hiểu khái quát quá trình phát triển trong những năm sắp tới” - bà Vũ Minh Khuê cho biết. Đồng thời, bà cũng gửi lời cảm ơn đến Nhà trường và mong muốn tiếp tục được hợp tác lâu dài, cùng tạo ra những thế hệ sinh viên chất lượng cho xã hội.
 



Sinh viên được tìm hiểu về các sản phẩm mà công ty đang thực hiện
 
Tham gia tour thực tế, các bạn đã được trang bị thêm nhiều thông tin và kiến thức về ngành nghề. UEFers biết thêm về các loại máy trong in ấn như: máy cắt, máy cán màng, máy bế hộp, máy in,... Đồng thời nắm rõ về các giai đoạn để tạo thành một sản phẩm hoàn thiện, từ khâu xén giấy, cán màng, cán gân, ép kim cho đến tráng phủ, dập chìm, dập nổi và gấp, dán.
 




Với quy trình sản xuất mở, sinh viên được quan sát rõ nét hơn các công nghệ tiên tiến hiện nay mà nhà máy đang áp dụng
 
Những công việc trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, những yếu tố cần thiết để phù hợp với trị trí trên được UEF quan tâm tìm hiểu. Nhiều bạn sinh viên đã tỏ ra hứng thú, liên tục đặt câu hỏi và đã được các anh, chị giải thích cặn kẽ.
 



Nhiều câu hỏi hay được các anh, chị đại diện doanh nghiệp khen ngợi
 
Bạn Minh Anh - sinh viên năm nhất cảm thấy vô cùng hào hứng khi được lắng nghe quy trình sản xuất cũng như sứ mệnh mà công ty mong muốn mang đến cho khách hàng: “Thông qua cơ hội trải nghiệm thực tế, em được quan sát công việc hằng ngày, văn hóa và môi trường làm việc tại một công ty. Đây cũng là cơ hội để em hiểu thêm về lĩnh vực ngành nghề mà em định hướng theo đuổi”.
Thêm một chuyến đi nữa trong chuỗi FIT - Company Tour được Khoa Công nghệ thông tin tổ chức thành công. Từ những chia sẻ của đại diện doanh nghiệp cùng quá trình quan sát, tìm hiểu thực tế, các bạn sinh viên UEF đã tích lũy thêm nhiều kiến thức nghề nghiệp cần thiết cũng như có thêm cơ sở để định vị được hướng phát triển bản thân trong tương lai.
TIN LIÊN QUAN