Tin tức sự kiện

Khởi động “FIT Company Tour”: Sinh viên khối ngành Công nghệ thông tin mở rộng kiến thức kỹ thuật số

08/06/2022
Sau thành công của chuỗi hoạt động tham quan doanh nghiệp trước đó, sáng ngày 7/6, Khoa Công nghệ thông tin đã chính thức khởi động “FIT Company Tour” đợt 2 năm học 2021 – 2022. Mở đầu cho hành trình lần này, ITers đã được tìm hiểu, học tập kiến thức mới và tiếp cận môi trường làm việc chuyên nghiệp tại Học viện Chuyển đổi số - Next Academy và Công ty TNHH Hitachi Vantara Việt Nam.
 


Khoa Công nghệ thông tin chính thức khởi động chuỗi “FIT Company Tour” đợt 2, năm học 2021 - 2022
 
Buổi tham quan tại Next Academy, các bạn sinh viên nhận được sự hướng dẫn từ chị Thiên Ân – Đại diện Học viện và có sự đồng hành của ThS. Nguyễn Đình Ngà - Trưởng ngành Thiết kế đồ họa. 
Bắt đầu chuyến đi thực tế, UEFers đã được xem video giới thiệu về Công ty cổ phần tập đoàn NextTech. Tiếp đó, chị Thiên Ân đã chia sẻ cho sinh viên về các thông tin tổng quan của tập đoàn như: lịch sử thành lập, chương trình tuyển dụng, trụ sở chính và các mảng đang hoạt động của tập đoàn,... trong đó có Học viện chuyển đổi số - Next Academy. Được biết, vào năm 2017, NextTech được bình chọn là doanh nghiệp có ảnh hướng đến sự phát triển của Internet tại Việt Nam.
 



Sinh viên UEF đã có những trải nghiệm thú vị tại Next Academy
 
Cũng tại đây, đại diện doanh nghiệp đã chia sẻ cho các bạn những câu chuyện về chuyển đổi số. Theo đánh giá, đây là lĩnh vực quan trọng trong bối cảnh mới, ngoài nhân lực chuyên môn, lĩnh vực này đòi hỏi cần có kỹ năng sử dụng những công cụ, phần mềm chuyển đổi số. 
Thông qua việc tìm hiểu, sinh viên cũng đã hình dung rõ hơn về công việc mà bản thân có thể tiếp cận trong tương lai. Cùng với đó, những trải nghiệm này góp phần tạo động lực cho các bạn cố gắng học tập để mở rộng cơ hội nghề nghiệp. 
Trong sáng cùng ngày, một nhóm sinh viên khác cũng có hoạt động trải nghiệm trực tiếp tại Công ty TNHH Hitachi Vantara Việt Nam. Hoạt động có sự tham dự của anh Đặng Minh Dũng và anh Nguyễn Đức Hồng - Senior Director & Head of Digital solutions. Dẫn dắt sinh viên trong chuyến đi Hitachi là ThS. Nguyễn Minh Tuấn - Phó Trưởng Khoa Công nghệ thông tin.
Mở đầu buổi tham quan, các bạn sinh viên có cơ hội gặp mặt lãnh đạo, nhân viên công ty và được mô tả sơ lược về quá trình hình thành công ty, các điểm mạnh, các vị trí tuyển dụng. Lãnh đạo Hitachi Vantara Việt Nam cũng chia sẻ mong muốn chào đón các bạn sinh viên đến thực tập và ứng tuyển ngay sau khi các bạn kết thúc năm 3 tại trường.
 




UEFers tham quan các khu vực làm việc tại Công ty TNHH Hitachi Vantara
 
Đại diện Hitach đã giới thiệu từng khu vực trong công ty đến các bạn sinh viên như: khu lễ tân, phòng họp, khu vực làm việc, phòng làm việc riêng cho những dự án bảo mật,… Sau khi tham quan, ITers đã được anh Minh Dũng truyền đạt những kinh nghiệm về các mảng Digital Insights, Data Analytics cũng như môi trường làm việc, các kỹ năng cần thiết trong công việc, các thách thức và những điều nên tránh khi làm việc tại Hitachi nói riêng và các doanh nghiệp khác nói chung. Bên cạnh đó là những chia sẻ về mảng Digital Solutions, khả năng áp dụng công nghệ AI vào thực tiễn từ anh Đức Hồng.
 

Đại diện Công ty chia sẻ kiến thức cùng kinh nghiệm cho sinh viên
 

Đại diện Khoa Công nghệ thông tin trao hoa cảm ơn cho các đại diện doanh nghiệp
 
Trước khi nói lời tạm biệt cùng doanh nghiệp, sinh viên Nhà UEF cũng thể hiện thiện chí học hỏi và sự quan tâm đến nghề nghiệp bằng cách đặt ra những câu hỏi và đều được các anh, chị nhân viên tại công ty giải đáp cặn kẽ. Nhờ đó, các bạn cũng có thể hiểu hơn về ngành học mình lựa chọn và cơ hội nghề nghiệp phát triển trong tương lai.
Với những trải nghiệm từ buổi tham quan thực tế tại Học viện Chuyển đổi số - Next Academy và Công ty TNHH Hitachi Vantara, các bạn sinh viên thuộc nhóm ngành Công nghệ thông tin UEF đã được mở mang thêm kiến thức về kỹ thuật số và nhiều thông tin liên quan đến công việc. 
 

Chuyến đi mang lại nhiều kiến thức thực tế bổ ích cho sinh viên Nhà UEF
 
Trong khuôn khổ hoạt động “FIT Company Tour” các bạn sinh viên IT sẽ tiếp tục được tham quan các doanh nghiệp khác như: Công ty ZOI.TECH (9/6); Mat Bao Corporation (9/6); Specialist Computer Centres Vietnam (14/6); Công ty TNHH Giải pháp Phần mềm Tường Minh (16/6). 
 
Tin: Vinh Thư
Ảnh: Nguyên Võ - Việt Anh
TIN LIÊN QUAN