Tin tức sự kiện

NẮM BẮT XU HƯỚNG TMĐT CÙNG SINH VIÊN KHOA CNTT TẠI DIỄN ĐÀN TIẾP THỊ TRỰC TUYẾN 2022

18/10/2022
Trải qua 2 năm đại dịch, hành vi mua hàng của người tiêu dùng hoàn toàn thay đổi. Sự dịch chuyển mua sắm lên trực tuyến tăng nhanh gấp 3 lần so với trước đó, và doanh nghiệp đối mặt với tình huống bắt buộc phải thay đổi để tiếp cận nhóm khách hàng này. Người mua sắm trên các trang mạng xã hội không chỉ đọc thông tin và nhấp vào nút “mua ngay” hiển thị trên quảng cáo, phần lớn họ đang sử dụng mạng xã hội trong mọi giai đoạn của hành trình mua hàng. Các doanh nghiệp đang bắt đầu coi mạng xã hội là một kênh dịch vụ khách hàng quan trọng khi đại bộ phận đồng ý rằng dịch vụ chăm sóc khách hàng xã hội đã gia tăng giá trị cho doanh nghiệp.
Là một trong các thành viên của Mạng lưới TMĐT (VECOMNET), với mục tiêu giúp sinh viên có một góc nhìn thực tế về sự chuyển mình, thay đổi của khách hàng, thị trường TMĐT, Ban lãnh đạp Khoa CNTT đã tạo điều kiện giúp sinh viên ngành TMĐT nhà FIT UEF tham gia Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2022 với chủ đề “Social Marketing” được tổ chức nhằm mang đến những cập nhật mới về xu hướng tiếp thị trong thời đại mới đến với cộng đồng.


Giảng viên, Sinh viên Khoa CNTT tại sự kiện cấp quốc gia
Đồng hành, dẫn dắt sinh viên tại sự kiện này có TS.Nguyễn Hà Giang - Trưởng khoa Công nghệ thông tin, ThS. Nguyễn Minh Tuấn - Phó Trưởng khoa CNTT và cô Hoàng Thị Hằng - GV ngành TMĐT.
Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2022, gồm bốn phiên, trong đó phiên 1 với chủ đề “Sự dịch chuyển thói quen mua sắm online” sẽ cùng trao đổi hành trình khách hàng, xu hướng hành vi người tiêu dùng cũng như những xu hướng marketing nổi bật trong năm 2022 giúp doanh nghiệp thấu hiểu tường tận về phương hướng tiếp thị hiệu quả thông qua mạng xã hội trong thời gian tới và nhanh chóng chuyển mình để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Phiên 2 với chủ đề “Shoppertainment: Xu hướng thương mại giải trí” tập trung cung cấp các giải pháp giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh trực tuyến tận dụng sức mạnh từ lực lượng người tiêu dùng chủ chốt - KOC, ứng dụng triệt để Shoppertainment để tăng trưởng đơn hàng đột phá thông qua những case-study thực tế.

 

Mong muốn được thừa nhận, với những cách quảng cáo đồng loạt cho tất cả mọi người sẽ khó mà đáp ứng được. Đơn giản là bởi mỗi người có mỗi sở thích, cá tính riêng. Điều mà Marketers cần làm là phân chia theo từng nhóm và có những thông điệp phù hợp với nhóm khách hàng đó. Khi doanh nghiệp có chiến lược tập trung vào người dùng, những tác động tích cực từ khách trung thành, tỷ lệ giữ chân khách hàng cũ và mức độ tăng trưởng doanh thu bất ngờ. Đây cũng là nội dung của Phiên 3 “Công nghệ mới trong tiếp thị trực tuyến”.
Phiên 4 “Chiến lược D2C trong kỷ nguyên mới mạng xã hội” sẽ trao đổi về phương hướng tận dụng social để tăng trưởng. Chiến lược mới để tiếp cận gần hơn đến người tiêu dùng sẽ tạo nên thành công cho marketing và quảng cáo nếu doanh nghiệp biết tận dụng sức mạnh và khai thác đúng cách.

Sự kiện quy tụ nhiều diễn giả hàng đầu về marketing trong nước và nước ngoài. Các diễn giả tại VOMF 2022 là những chuyên gia uy tín từ những tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và kinh doanh tiếp thị trực tuyến, bao gồm: Meta, Momo, NielsenIQ, GoSELL, SAPO, IM GROUP, DigiPencil, Accesstrade, Haravan, DTM, Byte Media, VietGuys, Coolmate, SaleMall, Hub-JS, VNNIC…



Sinh viên nhà FIT đã có được thông tin cần thiết nhằm biết cách khai thác nguồn lực tiếp thị trực tuyến để có thể tự lên kế hoạch, ý tưởng kinh doanh để mạnh quảng bá thương hiệu, thúc đẩy doanh số, tăng cường phát triển nhanh nhất có thể. Ngoài ra, các bạn còn có cơ hội giao lưu với các doanh nghiệp chuyên cung cấp các giải pháp TMĐT, digital marketing... hứa hẹn sẽ có những chương trình học phần kết nối doanh nghiệp cho sinh viên TMĐT thời gian tới.
Hãy cùng đón chờ những sự kiện của Khoa CNTT sắp diễn ra nhé!

 
TIN LIÊN QUAN