Tin tức sự kiện

Sinh viên Khoa Công nghệ thông tin được trang bị bí quyết chinh phục tiếng Anh chuyên ngành

19/06/2023
Ngày nay, sự phát triển vượt bậc của các thiết bị công nghệ hiện đại đã giúp cho khả năng kết nối, giao lưu và hội nhập giữa các khu vực trên thế giới trở nên dễ dàng hơn. Toàn cầu hóa đang trở thành xu thế khách quan và có sức ảnh hưởng quan trọng đến các lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống. Trong bối cảnh này, trau dồi và phát triển tiếng Anh trở thành nhu cầu cấp thiết của người trẻ. 
Với mong muốn giúp các bạn sinh viên hiểu được tầm quan trọng của tiếng Anh chuyên ngành, mở rộng vốn từ vựng cũng như các kiến thức liên quan, Khoa Công nghệ thông tin đã tổ chức chuỗi Workshop tăng tường hoạt động tiếng Anh: Advanced English Workshops với 03 chủ đề cho 04 ngành của Khoa: Công nghệ thông tin (CNTT), Khoa học dữ liệu (KHDL), Thương mại điện tử (TMĐT) và Thiết kế đồ hoạ (TKĐH).
- Workshop 1: 
Keywords and Techniques for using Microsoft office applications to learn English
- Workshop 2: E-Commerce & Bussiness Online
- Workshop 3: The battle between AI & Artists

Diễn giả đồng hành và mang đến cho các bạn nhiều thông tin mới mẻ trong chuỗi Workshop lần này nhà FIT UEF là ThS. Trần Thành Công - Trưởng ngành TMĐT, ThS. Nguyễn Sơn Lâm - GV ngành CNTT, ThS. Bùi Thanh Thoại Trân - GV ngành TKĐH. Buổi workshop còn có sự tham dự của các thầy, cô giảng viên Khoa Công nghệ thông tin. 
Tại sự kiện, các bạn sinh viên đã cùng nhau đi tìm đáp án cho những câu hỏi thường gặp về chuyên ngành của mình. Bên cạnh việc diễn giải từng khải niệm một cách rõ ràng, các thầy/cô còn cung cấp cho các bạn từ vựng tiếng Anh và mẹo sử dụng trong những trường hợp cụ thể. Mỗi vấn đề đều được diễn giả minh hoạ, giải đáp thông qua tình hình thị trường thực thế. Đặc biệt, với mục tiêu giúp sinh viên học tập và cải thiện trình độ ngoại ngữ của mình, trong suốt quá trình diễn ra sự kiện, các diễn giả đều sử dụng 100% tiếng Anh để giao tiếp cùng các bạn. 


Bằng những trải nghiệm cá nhân của mình, thầy/cô đã nhiệt tình chia sẻ cho các sinh viên nhà FIT UEF quá trình học tiếng Anh của mình, những khó khăn mà thầy đã gặp phải cũng như cách để khắc phục nó. Ngoài ra, các diễn giả cũng lưu ý rằng là một người trẻ, trình độ tiếng Anh của các bạn không chỉ nên dừng lại ở mặt giao tiếp, mà còn phải thông thạo cả những từ vựng chuyên ngành. Hiểu rõ tầm quan trọng của tiếng Anh trong xã hội 4.0, thầy hy vọng UEFers sẽ không ngừng nâng cấp kỹ năng ngoại ngữ của mình, nhanh chóng hội nhập với thế giới.


Kết thúc chương trình, UEFers đã mang về được nhiều kiến thức chuyên ngành bổ ích cũng như nâng cao trình độ tiếng Anh của mình. Hành trình chinh phục một ngôn ngữ mới chưa bao giờ là dễ dàng. Hy vọng các bạn sinh viên Nhà UEF sẽ tiếp tục rèn luyện khả năng tiếng Anh bên cạnh những kiến thức chuyên ngành, từ đó mở rộng cánh cửa đến với những cơ hội mới.
 
TIN LIÊN QUAN