Tin tức sự kiện

​UEFers chinh phục nhà tuyển dụng tương lai với kỹ năng viết CV và phỏng vấn từ chuyên gia quốc tế

13/12/2023
Với mục tiêu mang đến những kiến thức hữu ích, chia sẻ về kỹ năng viết CV và phỏng vấn xin việc để sinh viên gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, chiều ngày 8/12, Khoa Công nghệ thông tin đã tổ chức webinar "Ready, Set, Hired: CV and Interview Tips".
Trên nền tảng trực tuyến Zoom, chương trình có sự đồng hành của 3 diễn giả với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tuyển dụng và phỏng vấn ứng viên song ngữ: Ms. Emma Lin – Talent Acquisition Partner/CakeResume Taiwan, Ms. Coco Yap – Business Development Representative/CakeResume Malaysia, Ms. May Luong – Marketing Specialist/CakeResume Vietnam. Host của chương trình là ThS. Trần Thành Công - Trợ lý Trưởng Khoa, Trưởng ngành Thương mại điện tử và Cô Hoàng Thị Hằng - Giảng viên ngành Thương mại điện tử.
 



Các diễn giả dày dặn kinh nghiệm đồng hành với UEFers xuyên suốt chương trình

Tham dự chương trình còn có TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng Khoa Công nghệ thông tin, ThS. Nguyễn Minh Tuấn – Phó Trưởng Khoa Công nghệ thông tin.
Trao đổi thông tin hoàn toàn bằng tiếng Anh, buổi webinar diễn ra với 3 phần: CV & Interview Tips, Q&A, Mock Interview.
Diễn giả đã hướng dẫn UEFers cách viết CV sao cho chuyên nghiệp: khéo léo chắt lọc thông tin và đưa thông tin cá nhân chuẩn xác. Không chỉ thế, chương trình còn đánh giá trực tiếp các CV mà sinh viên đã gửi trước đó.
 



UEFers được chỉnh sửa CV trực tiếp cùng diễn giả

Bên cạnh đó, các diễn giả còn đưa ra nhiều tips viết CV cho UEFers như: Điều chỉnh sơ yếu lý lịch phù hợp với công việc ứng tuyển; Nhấn mạnh những kỹ năng liên quan đến công việc; Sử dụng động từ hành động và định lượng thành tựu; Liệt kê các công việc thực tập, dự án và hoạt động ngoại khóa liên quan;…
Để có một buổi phỏng vấn đạt kết quả tốt, đòi hỏi sinh viên phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước, cụ thể là: Giới thiệu bản thân một cách chuyên nghiệp và chính xác, Đọc lại mô tả công việc nhiều lần, Nghiên cứu kỹ về công ty,…
Diễn giả cũng trang bị cho các bạn những câu hỏi thường gặp trong các buổi phỏng vấn và hướng dẫn một số “mẹo” để sinh viên có thể bình tĩnh, tự tin đối diện với các nhà tuyển dụng.
 

Diễn giả hướng dẫn các “mẹo” phỏng vấn sinh viên cần lưu ý

Không chỉ học hỏi kiến thức, cuối chương trình là phần Mock-Interview, UEFers đã có cơ hội được trải nghiệm buổi "phỏng vấn thử" cùng với diễn giả. Các bạn được đánh giá và nhận nhiều lời khuyên có giá trị từ các nhà tuyển dụng và phỏng vấn lâu năm.
Có thể nói chương trình đã mang lại nhiều thông tin giá trị và thiết thực cho UEFers, đây là một trong những kỹ năng quan trọng, cần lưu ý vì tính ứng dụng cao của nó. Hy vọng với webinar "Ready, Set, Hired: CV and Interview", các bạn sinh viên đã đúc kết cho mình những kinh nghiệm bổ ích để tự tin chinh phục nhà tuyển dụng trong tương lai.
TIN LIÊN QUAN