Tin tức sự kiện

UEFers đạt giải tại cuộc thi Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 32

23/12/2023
Đầu tháng 12, đoàn sinh viên Khoa Công nghệ thông tin (FIT) đã có chuyến đi đến trường Đại học Khoa học - Đại học Huế để tham gia cuộc thi Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 32. Đây là một sân chơi lớn để FITers Nhà UEF thử sức mình, tranh tài và học hỏi cùng sinh viên các trường trên cả nước. Qua những nỗ lực, cố gắng các bạn đã giành được 2 giải Khuyến khích - một thành tích đáng ghi nhận ở sân chơi lớn.
Tham gia vào sân chơi này có bạn Lê Tấn Đạt (khóa 2021), bạn Nguyễn Hùng Cường (khóa 2020) và bạn Hoàng Văn Thiên (khóa 2022). Đoàn có sự đồng hành, hướng dẫn của ThS. Hoàng Văn Hiếu - Trưởng ngành Công nghệ thông tin, Khoa Công nghệ thông tin UEF. Tất cả 3 bạn đều dự thi nội dung khối chuyên tin.
 
3 gương mặt ưu tú đại diện UEF tại Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 32

Trải qua các vòng thi hết sức căng não, cấp độ liên tục được nâng lên. Những gương mặt IT trẻ Nhà UEF đã phải tập trung cao độ để giải quyết những “bài toán” khó mà Ban tổ chức đặt ra. Với kiến thức đã được lĩnh hội qua trường lớp, những buổi huấn luyện đặc biệt với ThS. Hoàng Văn Hiếu, các bạn đã vận dụng triệt để mọi thứ và quyết tâm mang hào quang về cho trường.
Bằng tất cả sự nỗ lực và bản lĩnh, Tấn Đạt và Hùng Cường đã mang về giải Khuyến khích chung cuộc. Cạnh đó, sự cố gắng của Văn Thiên cũng đã mang đến cho cậu bạn nhiều trải nghiệm và bài học kinh nghiệm quý báu.
 
Tấn Đạt và Hùng Cường về đích với giải Khuyến khích Khối chuyên tin 

Được biết, Olympic Tin học sinh viên toàn quốc được khởi xướng từ năm 1992. Cuộc thi đã trở thành ngày hội của sinh viên yêu thích lĩnh vực công nghệ thông tin. Sân chơi giúp thúc đẩy niềm đam mê nghiên cứu, sáng tạo của sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trong toàn quốc. Qua đó, cuộc thi giúp phát hiện sớm các tài năng trí tuệ của thế hệ trẻ Việt Nam, bổ sung nguồn lực công nghệ thông tin chất lượng cao, phục vụ công cuộc Chuyển đổi số và công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước. 
Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 32 diễn ra từ ngày 6/12 - 8/12 tại Đại học Khoa học - Đại học Huế. Với quy mô toàn quốc, cuộc thi ghi nhận sự tham gia của 78 trường Đại học, Cao đẳng và Học viện cả nước với gần 600 sinh viên tham dự. Trong đó: 67 sinh viên dự thi khối Siêu Cúp, 194 sinh viên khối Chuyên Tin, 92 sinh viên khối Không chuyên tin và cao đẳng, 45 sinh viên dự khối Phần mềm nguồn mở và 38 sinh viên tham dự Procon Việt Nam.
 
Đội tuyển UEF được dẫn dắt bởi ThS. Hoàng Văn Hiếu

Thêm một thành tích đầy tự hào cho Nhà UEF nói chung và Khoa Công nghệ thông tin nói riêng. Ngoài mặt giải thưởng, những bài học các bạn tích lũy được qua sân chơi này cũng rất cần thiết. Đó sẽ là một trong những hành trang thực tiễn giá trị trên con đường chinh phục niềm đam mê trong lĩnh vực công nghệ thông tin.
TIN LIÊN QUAN