Tin tức sự kiện

UEFers nắm bắt triển vọng và cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực AI và Blockchain cùng chuyên gia

01/06/2022
Bức tranh toàn cảnh về công nghệ AI và Blockchain trên thế giới và tại Việt Nam, cũng như cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực này đã được hai chuyên gia giàu kinh nghiệm chia sẻ đến sinh viên Nhà UEF qua talkshow “Become an AI and Blockchain Developer” do Khoa Công nghệ thông tin tổ chức vào sáng nay – 31/5.
Chương trình có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, quý thầy cô và đông đảo sinh viên UEF. Diễn giả trong chương trình là TS. Nguyễn Quốc Huy - Giám đốc Công nghệ Công ty SaigonTech; ThS. Đinh Thanh Sơn - Phó Giám đốc Công ty ISC Quang Trung.
 

Chương trình mang đến cho sinh viên nhiều thông tin bổ ích về AI và Blockchain
 
Mở đầu chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí chia sẻ: “Công nghệ phát triển liên tục và làm thay đổi cuộc sống con người. Trong đó phải kể đến trí tuệ nhân tạo đã mở ra cuộc sống tốt đẹp hơn cho chúng ta. Để giúp sinh viên UEF hiểu rõ hơn về AI và Blockchain, cũng như làm thế nào để trở thành những kỹ sư AI và Blockchain, các diễn giả trong chương trình hôm nay sẽ chia sẻ những câu chuyện thực tế trong lĩnh vực, định hướng nghề nghiệp cho các bạn".
TS. Nguyễn Hà Giang – Trưởng Khoa Công nghệ thông tin cũng bày tỏ: “Trí tuệ nhân tạo và Blockchain đã trở nên phổ biến trong thời đại 4.0. Đây cũng là những lĩnh vực được nhiều bạn sinh viên của khoa lựa chọn làm đề tài NCKH và đạt những giải thưởng cao”.
 


Đại diện UEF chia sẻ đầu chương trình và tặng hoa cảm ơn đến các khách mời
 
Là những chuyên gia có nhiều năm làm việc, nghiên cứu trong lĩnh vực AI và Blockchain, TS. Nguyễn Quốc Huy và ThS. Đinh Thanh Sơn không chỉ đem đến cái nhìn đúng đắn về công nghệ AI và Blockchain, mà còn giải đáp các thắc mắc về lộ trình phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực đầy tiềm năng này đến sinh viên.
Theo các khách mời, cả AI và Blockchain đã phát triển mạnh trên thế giới, còn tại Việt Nam đang ở giai đoạn khởi đầu, tuy nhiên chúng có nhiều tiềm năng để phát triển. Hiện tại, AI đã được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống, từ lĩnh vực sản xuất cho đến giáo dục, y tế. Còn Blockchain là là công nghệ xác thực phi tập trung. Đây là nền tảng công nghệ tốt nhất hiện nay, được ứng dụng trong chữ ký số, tiền mã hóa,…
 




Khách mời chia sẻ và giải đáp nhiều thắc mắc của sinh viên
 
Theo đó, các cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực AI và Blockchain rất rộng mở. Tuy nhiên TS. Nguyễn Quốc Huy cũng đưa ra lời khuyên cho các bạn sinh viên là khi tiếp cận công nghệ Blockchain, các bạn hãy tiếp cận ở mức căn bản, chưa có kiến thức thì không nên lấn sâu vào đồng tiền ảo, bigcoin,…
 

Đại diện ISC trao học bổng khóa học về AI và Blockchain cho sinh viên
 
Cũng trong chương trình, ThS. Đinh Thanh Sơn đã chia sẻ đến các bạn sinh viên 2 khóa học chuyên sâu về AI và Blockchain trị giá 20 triệu do công ty ISC Quang Trung tài trợ. Khóa học với mục tiêu hỗ trợ sinh viên có cơ hội thực tập, trải nghiệm và áp dụng những kiến thức có được từ giảng được vào thực tiễn, đồng thời kết nối cơ hội việc làm từ các doanh nghiệp là đối tác cỉa ISC Quang Trung trong lĩnh vực lập trình đến sinh viên.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN