Hoạt động sinh viên

Chung kết SheFuture 2023: Các tài năng khởi nghiệp trẻ của UEF xuất sắc đạt giải Nhì

01/03/2024
Với mong muốn đồng hành và hỗ trợ các bạn sinh viên tự tin thực hiện ước mơ khởi nghiệp, chuyển hóa những ý tưởng ban đầu thành phiên bản thực tế với tính ứng dụng cao, cuộc thi SheFuture - Ý tưởng khởi nghiệp 2023 mùa 2 đã nhận được đông đảo sự quan tâm đến từ sinh viên các trường đại học khu vực miền Nam.
Trên tinh thần “Step Up - Chỉ khi nào bạn thực sự hành động, bước những bước đầu tiên thì cuộc hành trình khởi nghiệp mới có thể bắt đầu”, sáng 29/2, vòng Chung kết đã diễn ra với Top 5 đội thi xuất sắc nhất.
 

Cuộc thi SheFuture 2023 mang đến nhiều bài học giá trị giúp sinh viên tự tin chinh phục hành trình khởi nghiệp
 
Tham dự chương trình, về phía UEF có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng Phòng Công tác sinh viên, ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng, TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng Khoa Quan hệ Công chúng và Truyền thông
Về phía Nhà tài trợ có chị Nguyễn Anh Thư - Giám Đốc và chị Lương Hồng Ngọc - Quản lý Công nghệ đến từ LM Cation, anh Trần Văn Long - Quản lý Đối Ngoại đến từ WESET English center, chị Dương Thị Phương Thảo - Giám đốc và chị Hồ Anh Thư - PR Manager đến từ công ty TNHH Anamore. Về phía ForGood Vietnam có chị Trần Thị Ngọc Trân - Co-Founder. Về phía Đại diện WECV - Cộng đồng Nữ giới Khởi nghiệp Việt Nam có chị Trần Thị Thanh Hương, chị Bùi Kim Loan, chị Uông Thu Hà; Cùng các vị cố vấn dày dặn kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực đã đồng hành với những đội thi trong suốt thời gian vừa qua.
Đội ngũ Ban giám khảo của vòng chung kết gồm: chị Dương Thị Phương Thảo - Giám đốc công ty TNHH Anamore, chị Quyên Ngô - Co-Founder và Giám đốc Chiến lược công ty MOKAA Consulting Asia, anh Đỗ Ngọc Hùng - BTV Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Giảng viên ngành Marketing, Quản trị Kinh doanh.
 


Đại diện UEF trao thư cảm ơn đến Nhà tài trợ và Ban giám khảo
 
SheFuture là cuộc thi khởi nghiệp ý nghĩa dành cho nữ giới, do ForGood Vietnam phối hợp với Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF, Đoàn - Hội Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức. Với sự tham gia của 15 trường đại học, vòng loại có 43 đội đăng ký, trong đó có 16 đội từ UEF. Sau vòng đánh giá chọn ra top 15, với sự cố vấn của 15 mentor, cuộc thi tiếp tục chọn ra top 5 xuất sắc nhất tiến vào vòng Chung kết. 
 





Các đội thi tự tin trình bày dự án, chinh phục những “nhà đầu tư” khó tính
 
Được giả định như một buổi gọi vốn, top 5 đội thi phải trình bày ý tưởng về dự án khởi nghiệp của mình, sau đó trả lời các câu hỏi và phản biện đến từ phía Ban giám khảo. Vượt qua hàng loạt ý tưởng khởi nghiệp khác, tiến vào vòng chung kết có dự án “Áo lót vải sợi tơ chuối” của đội EcoCharmBras, dự án “Phân bón hữu cơ từ vỏ trái cây kết hợp với bột sò nguyên liệu” của đội GCC, dự án “Trà hỗ trợ hạ đường huyết” của đội HIBI - GROUP, đề tài “Găng tay làm từ bã cà phê” của Girls và dự án “Sản phẩm dưỡng da, làm mờ sẹo được chiết suất từ cây lược vàng” của đội NTCCARE.
Với chuỗi ý tưởng sáng tạo, mang tính khả thi cao cùng những màn thuyết trình đầy tự tin và bản lĩnh, các thí sinh đã gây ấn tượng mạnh đến Ban giám khảo. Trong mỗi phần trình bày, các thí sinh đã chia sẻ chi tiết từ nguồn cảm hứng, chi phí, nhân sự, marketing,... áp dụng những kiến thức được chia sẻ từ Ban cố vấn để tự tin gọi vốn. Đặc biệt, nhiều đội thi đã trình diện sản phẩm thực tế của mình trước những “nhà đầu tư” khó tính. 
 


Ban giám khảo góp ý và đưa ra những câu hỏi phản biện về dự án
  
Sau khi đánh giá và chấm điểm, Ban giám khảo đã chọn ra các vị trí chung cuộc, cụ thể: 
  • Giải Nhất: Đội GCC - Đại học Tài nguyên môi trường
  • Giải Nhì: Đội EcoCharmBras - UEF
  • Giải Ba: Đội HIBI - GROUP - Đại học Nguyễn Tất Thành
 




Những nhà khởi nghiệp trẻ xuất sắc của SheFuture 2023
 
Hành trình “Bước tới, tạo phiên bản mới" của SheFuture 2023 đã khép lại thành công rực rỡ. Hy vọng những bài học, kinh nghiệm đã đúc kết được trong cuộc thi sẽ là hành trang giá trị, là nguồn động lực to lớn giúp các bạn sinh viên chinh phục giấc mơ khởi nghiệp của mình trong tương lai.
 
Bảo Như
Ảnh: Minh Thiện
TIN LIÊN QUAN