Hoạt động sinh viên

​“Phiêu” - Học làm sản phẩm truyền thông từ trải nghiệm thực tế của UEFers

30/06/2021
Tối 26/6, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã tổ chức chương trình “Phiêu – Cùng xem cùng trao trải nghiệm” với mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình làm nên một sản phẩm truyền thông đến sinh viên của khoa nói riêng và sinh viên UEF nói chung.
Chương trình có sự tham gia chia sẻ của các chuyên gia: chuyên gia Lucas Luân Nguyễn, chuyên gia Đoàn Thanh Phong, Đạo diễn Phạm Thanh Hải. Ngoài ra, "Phiêu" còn có sự đồng hành của TS. Phan Bảo Giang – Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông.
Tại chương trình, các vị chuyên gia đã cùng bình phẩm và đưa ra những nhận xét, góp ý về các sản phẩm truyền thông, từ đó giúp các bạn sinh viên có thể rút kinh nghiệm và hoàn thiện những "đứa con tinh thần" của mình.
Cùng lắng nghe những lời nhận xét bổ ích từ các vị chuyên gia
 
Có 5 sản phẩm truyền thông được trình chiếu tại chương trình, lần lượt là: “You Are Enough”, “Ngàn yêu thương về đâu", “Deja Reve”, “Chạm Đáy”, “Phóng sự: Nghề lao công”. Các video này đều là sản phẩm của các môn học thực tế của ngành Công nghệ truyền thông và Quan hệ công chúng.
Sau khi các sản phẩm được trình chiếu, đại diện các bạn trong ekip sản xuất đã giao lưu và trả lời những câu hỏi đến từ những bạn sinh viên tham gia chương trình. Cuối cùng, các bạn được lắng nghe những ý kiến và đóng góp từ các vị chuyên gia. 
Khi đưa ra nhận xét, chuyên gia Lucas Luân Nguyễn cho rằng vấn đề bản quyền rất quan trọng đối với người làm truyền thông. Đây là một trong những yếu tố quyết định để tạo ra một sản phẩm hoàn thiện đến với người xem và không gây ảnh hưởng đến nhà đầu tư. Khi sản xuất sản phẩm có âm nhạc, bản quyền cần có credit và có thể hạn chế bằng cách tìm và sử dụng các loại nhạc royalty free hoặc nhạc không bị bản quyền.
Đạo diễn Phạm Thanh Hải nói thêm: “Chi tiết hậu kỳ như các footage, độ đồng màu giữa các phân cảnh, việc sử dụng transition sao cho các cảnh quay ăn khớp được với nhau và việc xử lý ánh sáng cũng rất quan trọng”.
 
Có rất nhiều câu hỏi được đặt từ các bạn khán giả
 
Trong khi đó, chuyên gia Đoàn Thanh Phong đưa ra ý kiến riêng cho sản phẩm You Are Enough: “Tôi khá ấn tượng với cách đặt vấn đề của nhóm và góc nhìn khi đưa ra vấn đề về nhận xét, đánh giá người khác. Đó là lợi thế của nhóm khi tạo ra được tác động đến với người xem thông qua video”.
 
Deja Reve là một trong số những tác phẩm gây ấn tượng với khán giả
 
Với nhiều câu chuyện, kiến thức cập nhật về vấn đề làm phim, các bạn sinh viên UEF đã có cái nhìn đầy đủ và sâu sắc hơn về cách chọn cảnh quay, góc quay; Lên đường dây kịch bản, màu sắc của phim; Các vấn đề liên quan đến xã hội được lồng ghép trong từng thước phim là kỹ năng quan trọng đối với những người muốn theo đuổi lĩnh vực này.
 
Các nhóm sản xuất cùng chụp ảnh lưu niệm
 
Các giải thưởng thuộc về các nhóm sản xuất: You Are Enough - Giải do Ban giám khảo bình chọn, Deja Reve - Giải do khán giả bình chọn, Ngàn yêu thương về đâu, Chạm đáy, Phóng sự: Nghề lao công đều được giải khuyến khích. 
Khép lại chương trình, UEFers đã học thêm được những kiến thức liên quan đến việc làm phim. Những hoạt động “học từ trải nghiệm thực tế” như thế này chính là “bước đệm” vững chắc cho hành trình chinh phục ước mơ. Kinh nghiệm, bài học từ các chuyên gia chính là hành trang quan trọng để giúp sinh viên trau dồi và phát triển bản thân.

Tin, ảnh: Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông 
TIN LIÊN QUAN