Ngành

Digital Marketing

12/10/2021
Digital Marketing hay tiếp thị kỹ thuật số một hình thức tiếp thị hiện đại, tiết kiệm hơn so với marketing truyền thống thông qua nền tảng số. Sự phát triển của Internet cũng như công nghệ trong thời đại 4.0 đã thay đổi hoàn toàn cách thức khách hàng tìm kiếm thông tin và ra quyết định mua hàng. Điều này đóng vai trò như chất xúc tác cho sự phát triển của Digital Marketing, trở thành một phần không thể thiếu trong kế hoạch marketing tổng thể của các doanh nghiệp. Do đó, ngành học này ngày càng được nhiều bạn trẻ chú ý. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu chi tiết hơn các vấn đề mình quan tâm.

 

Digital Marketing là gì? Ra trường làm gì?

 

Digital Marketing (hay còn gọi là tiếp thị kỹ thuật số) là toàn bộ các hoạt động marketing có sử dụng các thiết bị điện tử hay Internet để kết nối với khách hàng và quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu của doanh nghiệp. Với tấm bằng về Digital Marketing, sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm dành cho bạn. Bạn có thể lựa chọn làm việc chuyên sâu tại các marketing agency về một trong những công cụ của digital marketing (Social media marketing, Content marketing, Search engine optimization, Digital Advertising,…) hoặc làm việc tại các phòng ban liên quan đến marketing nói chung và digital marketing nói riêng của doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau như hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), điện tử, du lịch và dịch vụ, công nghệ, giáo dục, ngân hàng,…
 
Xem thêm:
 
> Digital Marketing là gì? Ra trường làm gì?
 
> Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên ngành Digital Marketing
 

 

Ngành Digital Marketing xét tuyển những môn học nào?

 

Thí sinh quan tâm ngành học này có rất nhiều lựa chọn tổ hợp môn xét tuyển. Bạn có thể tham khảo chi tiết tại bài viết sau:
 
> Ngành Digital Marketing xét tuyển những môn học nào?

 

Có thể theo học ngành Digital Marketing ở đâu?

 

Hiện nay có một số trường đại học uy tín có đào tạo ngành Digital Marketing như: Đại học Kinh tế - Luật ĐHQG-HCM, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF),…
Bạn có thể tham khảo thêm:
 
> Học ngành Digital Marketing ở đâu?
  
BẠN SẴN SÀNG CHƯA?
 
Lựa chọn học ngành Digital Marketing tại trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), sinh viên sẽ được đào tạo trong môi trường song ngữ - quốc tế, chú trọng phát triển năng lực chuyên môn và ngoại ngữ của người học. Bên cạnh đó, chương trình đào tạo bám sát thực tiễn, tổ chức nhiều hoạt động nâng cao kiến thức chuyên ngành và phát triển kỹ năng cần thiết. Khi ra trường, các bạn được đảm bảo trang bị đầy đủ hành trang, tự tin để bước chân vào lĩnh vực Digital Marketing. 

 

Kiến thức và kỹ năng đạt được

 

- Chương trình trang bị cho người học các kiến thức đại cương, tổng quan, chuyên sâu kiến thức về cách lên kế hoạch và thực hiện chiến dịch marketing thành công, kết hợp giữa công cụ truyền thống và kỹ thuật số, chiến lược truyền thông nhằm tăng tương tác với khách hàng trên mạng xã hội, nghiên cứu cách đánh giá, đo lường hiệu quả thông qua các công cụ như Google Analytics, Facebook Insights hay Web Analytics,…
- Sinh viên được cung cấp nền tảng kiến thức về nghiên cứu hành vi, tâm lý người dùng; kỹ năng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), tiếp thị qua email, quảng cáo trong marketing.
- Bên cạnh đó, được trang bị kỹ năng cần thiết để giám sát và lãnh đạo hiệu quả, có tư duy sáng tạo, kỹ năng hoạt động độc lập, làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp,…
 
Các môn học chuyên ngành tiêu biểu: Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, Email Marketing, Content Marketing nâng cao, Hành vi người tiêu dùng, Quản trị Marketing, Digital Marketing. Quản trị thương hiệu, Quản trị bán hàng, Quản trị nhân lực, Truyền thông xã hội và Marketing di động, Quản trị chất lượng, Quản trị kênh phân phối,…

 

Tại sao mọi người luôn chọn UEF?


- Được học tập, rèn luyện trong cơ sở đào tạo hiện đại của trung tâm Thành phố, phòng học trang bị 100% máy lạnh, internet – wifi
- Được tiếp cận với những giáo trình chuẩn hóa và cập nhật theo nội dung và phương pháp đào tạo của các trường đại học hàng đầu thế giới.
- Đội ngũ giảng viên tốt nghiệp từ các trường quốc tế uy tín, có kinh nghiệm giảng dạy và thực tế; nhiều giảng viên thỉnh giảng đang nắm giữ vị trí quản lý chủ chốt trong ngành Digital Marketing
- Môi trường học tập thân thiện, sĩ số lớp học nhỏ, 35-40 sinh viên/lớp
- Tiếng Anh là ngôn ngữ chính, những bạn chưa đạt chuẩn anh văn đầu vào sẽ được bổ trợ kiến thức với lớp Anh văn dự bị, các tiết tăng cường miễn phí.
- UEF chú trọng nguyên tắc người học là trung tâm đào tạo (learner-centered)
- Có hệ thống tư vấn học thuật giúp sinh viên giải quyết được thắc mắc trong học tập 
- Cơ hội thực tập tại các đối tác uy tín trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số
- Phát triển toàn diện, tự tin thích ứng trong mọi môi trường làm việc với những buổi đào tạo kỹ năng mềm, hoạt động sinh viên, câu lạc bộ năng khiếu và học thuật.

 

Bạn có phù hợp?

 

- Năm bắt, tiếp cận những thay đổi về xu hướng phát triển của ngành marketing, mạng xã
hội và kỹ thuật số
- Khả năng thích ứng
- Kiên trì và bền bỉ
- Ham học hỏi, trau dồi kiến thức
- Có kỹ năng viết lách, lắng nghe và giao tiếp chủ động, hiệu quả

 

Triển vọng nghề nghiệp


Tầm quan trọng của Digital Marketing với các doanh nghiệp hiện nay là không thể chối cãi. Chính vì thế, nhu cầu tuyển dụng, số lượng công việc trong ngành này gia tăng một cách nhanh chóng. Hầu hết các công ty ngày nay đều có một vị trí dành riêng cho digital marketing. Bên cạnh đó, thế hệ Gen Z theo đuổi tư duy làm chủ có xu hướng lựa chọn những công việc tự do, có giá trị thực chiến và dễ tạo hình ảnh thương hiệu cá nhân. Freelancer, bán hàng online, food blogger, beauty blogger, travel blogger,… là những nghề dẫn đầu xu hướng và tất cả đều cần kỹ năng Digital Marketing cho công thức thành công.

 

Cơ hội việc làm

 

Social Media Executive (chuyên viên mạng xã hội); Chuyên viên S.E.O; Chuyên viên E-commerce
- Head of Marketing (Giám đốc tiếp thị)
- Chuyên viên nghiên cứu thị trường, quản lý doanh nghiệp, tư vấn quản trị thương mại, chuyên viên kinh doanh; Chuyên viên quan hệ khách hàng
- Cán bộ nghiên cứu hoạch định chiến lược marketing
- Quản lý tổ chức kế hoạch marketing, tổ chức thực hiện các hoạt động quan hệ khách hàng tại các công ty chuyên về truyền thông, tổ chức sự kiện, quảng cáo, 
- Giảng dạy, nghiên cứu tại các trường Đại học, Cao đẳng,…
- Ngoài ra các sinh viên còn có thể start-up trong lĩnh vực Digital Marketing: Các công ty agency, các doanh nghiệp sản xuất và buôn bán.

 

Điều kiện tuyển sinh

 

Năm 2022, UEF xét tuyển ngành Digital Marketing theo các phương thức: 
 
Phương thức tuyển sinh Tổ hợp môn xét tuyển
Xét tuyển dựa theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT (65% chỉ tiêu)
- Tốt nghiệp THPT trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022
 
- Điểm xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT
Xét tuyển học bạ lớp 12 (15% chỉ tiêu)
- Tốt nghiệp THPT
 
- Tổng điểm trung bình 3 môn kết quả học tập năm lớp 12 đạt từ 18.0 trở lên với trình độ đại học.
Xét tuyển học bạ THPT theo tổng điểm TB 5 học kỳ (15% chỉ tiêu):
- Tốt nghiệp THPT
- Tổng điểm trung bình 5 học kỳ (HK1, HK2 lớp 10, HK1, HK2 lớp 11, HK1 lớp 12) đạt từ 30 điểm trở lên.
Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học quốc gia TP.HCM (5% chỉ tiêu).
- Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương;
- Tham dự kỳ thi đánh giá năng lực 2022 do ĐHQG TP.HCM tổ chức và có kết quả đạt từ mức điểm xét tuyển do UEF quy định;

 
A00 (Toán - Lý - Hóa)
A01 (Toán – Lý – Anh)
D01 (Toán – Văn–Anh)
C00 (Văn - Sử – Địa)
 
Học bổng hấp dẫn:
Năm 2022, UEF sẽ trao tặng nhiều mức học bổng dành cho thí sinh tham gia xét tuyển vào trường ở các phương thức:
 
Học bổng Điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT (Tổ hợp 3 môn thi) Điểm kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG Điểm học bạ 
lớp 12 (tổ hợp 3 môn)
Điểm học bạ THPT 5 học kỳ Điều kiện duy trì (theo thang điểm 4.0)
100% Từ 27 đến 30  Từ 1080 đến dưới 1200 Từ 29 đến 30 Từ 48 trở lên - Điểm TB tích lũy mỗi năm đạt từ 3.6
- Từ 3.4 đến dưới 3.6 nhận học bổng 50%
- Từ 3.2 đến dưới 3.4 nhận học bổng 25%
- Điểm đánh giá rèn luyện năm học >= 65
50% Từ 24 đến dưới 27 Từ 960 đến dưới 1080 Từ 27 đến dưới 29 Từ 45 đến dưới 48 Điểm TB tích lũy mỗi năm đạt từ 3.4
- Từ 3.2 đến dưới 3.4 nhận học bổng 25%

- Điểm đánh giá rèn luyện năm học >= 65
25% Từ 21 đến dưới 24 Từ 840 đến dưới 960 Từ 23 đến dưới 27 Từ 38 đến dưới 45 Điểm TB tích lũy mỗi năm đạt từ 3.2
- Điểm đánh giá rèn luyện năm học >= 65

Ví dụ: Thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển điểm học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn vào đại học ngành Digital Marketing với tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa). Để nhận được học bổng 50%, thí sinh cần đảm bảo điều kiện sau: (Điểm TB môn Toán lớp 12 + Điểm TB môn Lý lớp 12 + Điểm TB môn Hóa lớp 12) ≥ 27.
Thí sinh có thể liên hệ đăng ký online ngay bây giờ để được Tư vấn chi tiết hơn:
 

Liên hệ để được tư vấn về ngành nghề

Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF)
141 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
* ĐT: (028) 5422 5555 - Hotline: 094 998 1717, 091 648 1080    * Website: www.uef.edu.vn
* Email: tuyensinh@uef.edu.vn
 
TIN LIÊN QUAN