Menu
  
Tin tức sự kiện

FTHMers tìm hiểu về trạng thái tỉnh thức "Mindfulness", bí quyết nâng cao hiệu quả học tập và công việc

07/10/2022
Đích đến của việc học đại học không chỉ là “một tấm bằng” mà còn là môi trường để rèn luyện và làm dày năng lực, kỹ năng, vốn sống của người trẻ. Bước chân vào ngưỡng cửa đại học cũng là lúc các bạn "bật công tắc" cho những cơ hội được trải nghiệm, học tập, tích lũy kiến thức và mở rộng tư duy. Tuy vậy, để làm được điều này, các bạn sinh viên luôn phải chạy đua với những kế hoạch. 
 
Nhằm giúp UEFers nói chung và sinh viên Khoa nói riêng có thể cân bằng được cuộc sống, đạt hiệu quả cao trong học tập, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn (FTHM) đã tổ chức buổi talkshow “How to study effectively in university – Applying mindfulness?” vào chiều ngày 6/10 vừa qua. Qua đó, sinh viên cũng tích lũy thêm các kiến thức, thái độ và kỹ năng phù hợp.
 
 
Đại diện Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn tặng hoa cảm ơn diễn giả
 
Chương trình có sự tham dự của TS. Lý Thiên Trang – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng khoa Quản trị du lịch - Khách sạn; ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo - Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch - Khách sạn; ThS. Dương Bảo Trung và ThS. Trần Thị Bích Duyên – Giảng viên Khoa.
Đồng hành, chia sẻ với sinh viên là ông Albert Tiong - Giám đốc Trung tâm Mindfulness Singapore tại Việt Nam, Trưởng giáo viên hướng dẫn kiến thức lý thuyết tại Viet Flight Training tại TP.HCM.
Mở đầu chương trình, diễn giả đã lý giải cụm từ “mindfulness” để các bạn sinh viên có thể hiểu rõ hơn. Bản chất của mindfulness chính là thiền, là chánh niệm, tỉnh thức. Đây là một phương thức giảm stress Đông, Tây công nhận và vẫn đang được áp dụng để chữa lành tâm hồn. Chánh niệm hiện nay đã trở thành một phần không thể thiếu của tâm lý học truyền thống và được xem là một cách giảm stress hữu hiệu, nâng cao sự hạnh phúc, chất lượng cuộc sống của con người trong xã hội hiện đại.
 



 Sinh viên Nhà UEF tích lũy thêm nhiều kiến thức qua chia sẻ của chuyên gia
 
Mindfulness còn dạy con người làm sao để chấp nhận những khó khăn trong cuộc sống như một lẽ thường tình tự nhiên. Chính nhờ tâm trí thoải mái ấy, chúng ta mới có thể dẽ dàng đón nhận mọi cảm xúc tích cực và niềm vui ở quanh mình.
Tại đây, diễn giả cũng đưa ra những lợi ích khi tích cực luyện tập bộ môn này thường xuyên như: giúp cho tư duy và các giác quan được hoạt động mạnh mẽ; làm tăng khả năng tập trung cao độ và làm giảm áp lực; giúp cho hiệu suất công việc được cải thiện; phát triển tư duy cảm xúc con người qua mindfulness và giúp chúng ta rèn luyện được sự tự tin.
 


Các bạn sinh viên đã ứng dụng bài học qua góc nhìn của bản thân
 
Ông cũng chia sẻ thêm, để rèn luyện được mindfulness là điều không hề dễ dàng bởi nó không liên quan đến cách chúng ta ngồi, đứng, nằm, hít thở, mà đó là là nhờ vào cách chúng ta chú ý đến những thứ xung quanh mình như âm thanh, hình ảnh, suy nghĩ, cảm giác của cơ thể,...
Ngoài ra, yếu tố được chuyên gia nhấn mạnh hơn cả đó là sự quan sát và học hỏi, nghĩa là các bạn cần để ý đến những điều nhỏ bé xung quanh bạn mỗi ngày; tạo ra một thói quen tốt đòi hỏi sự tập trung tại chính thời điểm đó; làm điều gì đó mới mẻ mỗi ngày và hãy đặt tên cho cảm xúc, suy nghĩ của bạn.
 
 
Nhiều trải nghiệm mới mẻ, thú vị giúp FTHMers nâng cao được kỹ năng lẫn thái độ trong học tập, công việc
 
Tin rằng, những chia sẻ của diễn giả đã giúp sinh viên Nhà FTHM hiểu hơn về mindfulness cũng như có thể chăm sóc tốt về cả thể chất lẫn tinh thần, cảm xúc của bản thân. Điều này giúp ích rất nhiều cho quá trình học tập và đời sống thường ngày. Hãy dành một ít thời gian và không gian tĩnh lặng cho chính mình mỗi ngày để nạp lại năng lượng yêu thương cần thiết các bạn nhé. 
 
Vinh Thư
Ảnh: Lâm Trần
TIN LIÊN QUAN