Menu
  
Tin tức sự kiện

“Hành trình yêu thương 2020" của Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF khép lại với nhiều dự án ý nghĩa

18/01/2021
Với mong muốn giúp sinh viên UEF lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, học tập thêm nhiều kỹ năng từ thực tế cuộc sống, Trung tâm Kết nối cộng đồng đã thực hiện nhiều dự án ý nghĩa trong năm 2020.
Chương trình tổng kết các dự án Service - Learning được tổ chức sáng 16/1 với chủ đề: “Hành trình yêu thương" để các thành viên Nhà UEF nhìn lại những điều tích cực được lan tỏa trong năm qua, đồng thời tri ân các tổ chức cộng đồng, nhà tài trợ đã góp phần làm nên sự thành công của các dự án. 
Góp mặt trong chương trình tổng kết có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Bùi Quang Đông - Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng, ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên và các trưởng nhóm dự án cộng đồng. 
 




Gian hàng của các dự án được trưng bày triển lãm trước khi báo cáo

 TS. Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng Nhà trường đến tham quan các gian hàng

Trong năm 2020, Trung tâm Kết nối cộng đồng đã tổ chức nhiều dự án, nổi bật là Dạy nhảy cho trẻ em CLB Kim Đồng, Xoay tròn, Hình ảnh hóa tư liệu, Heart to hand
Sau thời gian làm việc với các bạn nhỏ CLB Kim Đồng, đại diện dự án “Dạy nhảy cho trẻ em" chia sẻ: “Làm việc với trẻ em có nhiều khó khăn vì đa số bé có quá nhiều năng lượng và đôi lúc không nghe lời. Nhưng sau quá trình tập luyện, vui chơi, chúng mình đã giúp các bé hoàn thành được mục tiêu. Kết quả là các bé đã có những tiết mục nhảy chỉn chu”.
Theo đó, thông điệp của dự án dạy nhảy là “Làm mới biết". Biết được chúng ta đang ở đâu và giới hạn của bản thân là gì. Dự án này nhằm lan tỏa năng lượng cho mọi người qua những bài nhảy sôi động. Nhóm dự án cũng cho biết sẽ tiếp tục thực hiện và giúp các bé tìm ra những kỹ năng chưa được bộc lộ. 
 


Các nhóm dự án báo cáo kết quả bằng những sản phẩm, tiết mục cụ thể

Với khả năng vẽ, nhóm dự án Hình ảnh hoá tư liệu Xoay tròn đã truyền tải những thông điệp ý nghĩa. Trong đó, dự án hình ảnh hóa tư liệu (sketch note) là cách thức dùng phương pháp hình ảnh hóa giúp tạo ra phương pháp học tốt, sinh động và không gây nhàm chán cho các bạn sinh viên. Đồng thời, dự án còn giúp các phụ huynh có truyền đạt thông tin dễ hơn cho các trẻ khiếm thính, rối loạn não bộ và ngôn ngữ. 
Khác với Sketch note, nhóm Xoay tròn muốn thực hiện dự án bằng phương pháp vẽ tự do. Mục đích của dự án là chung tay tạo ra sự đoàn kết, niềm vui và lan tỏa sự  tự do. Dự án dự kiến diễn ra sau Tết khi đã tổ chức nhiều buổi tập huấn cho các thành viên. 
Cùng mục tiêu lan tỏa tình yêu thương, dự án Heart to hand muốn tạo ra sự thay đổi, tạo nguồn tình nguyện viên chất lượng và tạo kết nối bền vững giữa tình nguyện viên và cộng đồng. Dự án này có 4 hoạt động chính, bao gồm: dịch thuật sao mộc, lớp học sao kim, lớp học sao hỏa và lớp học sao kim. Nội dung chính của 4 hoạt động xoay quanh việc dạy học cho trẻ em khiếm thính và gặp nhiều khó khăn. 
 


Các thành viên của dự án được nhà trường cấp giấy chứng nhận. 

Sau khi lắng nghe những nhóm dự án báo cáo, thầy Nhan Cẩm Trí chia sẻ: “Các bạn sinh viên đã thực hiện nhiều điều ý nghĩa. Qua những hoạt động, sinh viên có thêm những bài học thú vị và cũng là kinh nghiệm giúp các bạn phát triển công việc sau này. Sinh viên UEF nên là những người trẻ có trái tim nhân hậu và tràn đầy yêu thương". 
Bên cạnh các dự án, học tập thông qua phục vụ cộng động cũng được tích hợp vào một số môn học. Đây là hoạt động cốt lõi mà Trung tâm Kết nối cộng đồng mong muốn lan tỏa trong môi trường học tập UEF. 
 
Tin: Nguyên Lê, ảnh: Thế Thăng
TIN LIÊN QUAN