Menu
  
Tin tức sự kiện

Khởi động tháng 3 với các dự án cộng đồng đặc sắc

05/03/2021
Trong tinh thần sôi nổi của tháng Thanh niên, Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF cũng tưng bừng triển khai nhiều hoạt động, nhiều dự án Service - Learning trong tháng 3 nhằm mang đến nhiều trải nghiệm đặc sắc cho các bạn sinh viên UEF. Nổi bật trong tháng là 2 dự án: Kể chuyện sáng tạoTiệc vui Tao Đàn.
Với dự án "Kể chuyện sáng tạo", các bạn sinh viên UEF sẽ được tập huấn cùng chuyên gia về các phương pháp kể chuyện, cách sáng tạo nội dung và phương pháp tạo sự hấp dẫn cho một câu chuyện,... Từ đó các bạn sinh viên sẽ là người dẫn dắt và khơi gợi cho các trẻ ở Mái ấm Truyền Tin và CLB Kim Đồng kể câu chuyện cá nhân. Hoạt động kể chuyện là một phương pháp hữu ích giúp trẻ gia tăng tự tin và tăng tư duy sáng tạo. Hiện tại, dự án đã hoàn thành giai đoạn phỏng vấn và chuẩn bị cho các hoạt động tập huấn. 
 
 
Các bạn sinh viên tham gia buổi phỏng vấn cho dự án "Kể chuyện sáng tạo"

Song song với dự án "Kể chuyện Sáng tạo", Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF cũng triển khai dự án "Tiệc vui Tao Đàn". Mục tiêu của dự án này là tạo cơ hội để sinh viên UEF tìm hiểu về một cộng đồng đặc biệt - những anh chị khuyết tật. Những nội dung tập huấn chuyên môn sẽ là sự kết hợp từ các anh chị thuộc Trung tâm Kết nối cộng đồng và Sân khấu nhỏ Ibsen.
Kỹ năng hoạt náo và thiết kế trò chơi tương tác là những nội dung chính mà các bạn sinh viên UEF sẽ được hướng dẫn trong dự án. Từ đó, các bạn sinh viên UEF sẽ cùng nhau thực hành tổ chức những buổi tiệc kết nối nhằm mang đến cho các anh chị khuyết tật những khoảnh khắc vui vẻ. Đây được xem như những liều thuốc tinh thần hữu ích giúp các anh chị gia tăng thêm sự tự tin, tích cực tương tác xã hội. Các bạn sinh viên qua hoạt động này cũng sẽ “học” được nhiều hơn từ chính bản thân.
Hiện dự án Tiệc vui Tao Đàn đang tiến hành giai đoạn tuyển 10 bạn sinh viên tham gia. Các bạn quan tâm có thể đăng ký theo link: https://forms.gle/fcQsfPsTLeYmuqCJ9  
 
 
Ngoài ra, trong tháng 3, Trung tâm Kết nối cộng đồng còn chuẩn bị nhiều hoạt động thú vị như: Lồng ghép phục vụ cộng đồng vào môn học Phát thanh (phối hợp với Khoa Quan hệ công chúng - Truyền thông), Hội thảo Origami - Hồn của giấy (phối hợp với khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế), dự án Xoay Tròn... 
Hãy cập nhật thông tin trên các kênh truyền thông của trường thường xuyên để không bỏ lỡ các hoạt động ý nghĩa nhé các UEFers.

 

Trung tâm Kết nối cộng đồng
TIN LIÊN QUAN