Menu
  
Tin tức sự kiện

UEF lồng ghép hoạt động phục vụ cộng đồng vào môn Dịch thuật 2

24/03/2021
Gắn kết hoạt động phục vụ cộng đồng vào môn học là một trong những đặc thù của mô hình Service - Learning và đã được Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF triển khai trong nhiều học kỳ. Những thành quả của các bạn sinh viên UEF khi kết thúc môn đã nhận được đánh giá cao từ các đối tác cộng đồng khi đóng góp nhiều nguồn lực (truyền thông, công cụ quản lý, dữ liệu nghiên cứu,...) cho các tổ chức phi lợi nhuận và doanh nghiệp xã hội.
 
 lồng ghép môn học
Chị Trần Thị Mỹ Phượng - Điều phối viên Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF giới thiệu về hoạt động gắn kết cộng đồng

Ở học kỳ này, môn Dịch thuật 2 - thuộc Khoa Tiếng Anh là một trong 4 môn học ứng dụng mô hình gắn kết hoạt động phục vụ cộng đồng vào nội dung học thuật nhằm mang lại những trải nghiệm học tập ý nghĩa cho sinh viên UEF. 
Trong môn học này, các bạn sinh viên sẽ sử dụng chuyên môn của mình và hỗ trợ dịch tài liệu cho Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam (thành viên của Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam). Đồng hành với các bạn trong hoạt môn học là các thầy cô tâm huyết từ Khoa Tiếng Anh: ThS. Nguyễn Khánh Du, ThS. Đinh Quốc Anh Thư, ThS. Lê Công Thiện và ThS. Trần Thị Hương Lan. Với vai trò như một đơn vị đồng giáo dục, các chuyên gia từ tổ chức Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam sẽ cung cấp những thuật ngữ chuyên môn để hỗ trợ các bạn trong hoạt động dịch thuật.
 
lồng ghép môn học 2
ThS. Lê Công Thiện - Giảng viên hướng dẫn môn Dịch thuật 2
 

 
Trong suốt tuần qua, những bạn sinh viên ở các lớp Dịch thuật đã được gặp gỡ điều phối viên từ Trung tâm Kết nối cộng đồng để tìm hiểu về hoạt động gắn kết. Tại những buổi giới thiệu, các bạn không chỉ được thấy những lợi ích từ hoạt động này với sự phát triển nghề nghiệp cá nhân mà còn hiểu thêm về nhu cầu cộng đồng cũng như những tác động tích cực từ mô hình lồng ghép. 
 
Chị Mai Diệp -  Đại diện Hội gia đình trẻ bại não Việt Nam giới thiệu về tổ chức
 
Hiện tại, các tài liệu tiếng Việt về trẻ bại não chưa nhiều, vì vậy gia đình có trẻ khuyết tật gặp nhiều rào cản trong việc hiểu đúng về tình trạng của trẻ. Với các trẻ đặc biệt này nếu được chăm sóc và hướng dẫn đúng cách thì các em vẫn có thể phát triển nhận thức và tham gia các hoạt động xã hội. Những trang dịch của các bạn sinh viên UEF sẽ giúp lan tỏa mạnh hơn những phương pháp khoa học, góp phần ý nghĩa cải thiện chất lượng sống cho các gia đình có trẻ khuyết tật.
 
Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF
TIN LIÊN QUAN