Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên IT UEF bàn giao sản phẩm môn Thiết kế web cho Trường tình thương Ái Linh

04/05/2021
Sáng ngày 28/4, hơn 30 sinh viên khoa Công nghệ thông tin (CNTT) UEF đã tham gia Buổi bàn giao trang web tại Trường tình thương Ái Linh. Đây là hoạt động thuộc môn Thiết kế web do ThS. Trần Thành Công hướng dẫn và Trung tâm Kết nối cộng đồng (TT.KNCĐ) điều phối tổ chức.
Cũng trong buổi bàn giao, hai hoạt động trải nghiệm thực tế dành cho các bạn nhỏ nơi đây được các anh chị UEF tổ chức chu đáo: gian hàng vui chơi và buổi tập huấn chuyên đề “An toàn khi sử dụng mạng xã hội”
Để hoạt động được diễn ra thuận lợi, trước đó, các bạn sinh viên của dự án Service-Learning đã gặp gỡ và chung tay cùng các bạn sinh viên khoa CNTT chuẩn bị cho các hoạt động của chương trình. Với tiêu chí không chỉ là dịp để các trẻ được vui chơi mà còn để các em học được nhiều điều hay, các anh chị sinh viên đã phát huy tính sáng tạo và thiết kế nhiều hoạt động phù hợp. Thử thách tuy khó nhưng với lòng yêu trẻ và mong muốn đóng góp cho cộng đồng, các bạn sinh viên UEF đã hoàn thành tốt các công tác tổ chức.
 

Các bạn sinh viên lập kế hoạch chuẩn bị cho các hoạt động tại buổi bàn giao
 
Được thông báo từ trước nên hơn 200 bạn nhỏ Trường tình thương Ái Linh rất chờ đón sự có mặt của các anh chị. Từ những phút đầu làm quen, các anh chị UEF và những bạn nhỏ nơi đây dần hiểu nhau nhiều hơn. Khoảng sân nhỏ của Trường Ái Linh khi này tràn ngập niềm vui của các trẻ lẫn các anh chị sinh viên UEF.
 
 

Giảng viên, sinh viên UEF tham gia hoạt động vui chơi cùng trẻ
 
Diễn ra song song cùng hoạt động trò chơi là buổi sinh hoạt chuyên đề “An toàn khi sử dụng mạng xã hội”, nhằm mang đến cho trẻ những kỹ năng hữu ích khi sử dụng mạng xã hội. Chủ đề tưởng chừng đơn giản nhưng cũng nhiều thách thức khi các anh chị sinh viên phải phân tích đối tượng và chọn cách diễn đạt sao cho dễ hiểu và phù hợp với các bạn nhỏ. Sau hoạt động tập huấn, các trẻ hiểu hơn về những rủi ro ở không gian mạng, biết cách tự bảo vệ mình trước các mối nguy và tập làm quen với cách sử dụng mạng xã hội an toàn.
 
 
Bạn Huỳnh Ngọc Yến Như trình bày chuyên đề “An toàn khi sử dụng mạng xã hội”
 
 
Các bạn nhỏ hào hứng tham gia chuyên đề
 
Hoạt động chính của buổi bàn giao là phần báo cáo quá trình xây dựng và thiết kế trang web từ 2 nhóm sinh viên học môn Thiết kế web. Cách tiếp cận của các bạn tuy khác nhau nhưng sản phẩm đều thể hiện tính logic cũng như yếu tố thẩm mỹ. Trong suốt quá trình thực hiện, các bạn đã thể hiện được năng lực cũng như sự nỗ lực kiên trì khi phân tích, đánh giá nhu cầu từ đối tác cộng đồng và ứng dụng chuyên môn để giải quyết. 
Bạn Huỳnh Ngọc Yến Như - Trưởng nhóm 1 chia sẻ về quyết định tham gia hoạt động phục vụ cộng đồng trong môn học: “Em cảm thấy đây là hoạt động thật sự ý nghĩa và bổ ích. Bổ ích là vì khi tham gia môn học có gắn kết phục vụ cộng đồng, nhóm của em đã phải tư duy để đặt mình vào hoàn cảnh tổ chức cộng đồng để từ đó hiểu được mong muốn từ đối tác và đây là trải nghiệm quý báu cho công việc sau này của em. Ý nghĩa là vì em thấy được thành quả của nhóm em thực sự giúp ích được cho cộng đồng chứ không chỉ đơn thuần là bài tập nữa”.
 
 
Sinh viên UEF trình bày quá trình thiết kế trang web cho Trường Ái Linh
 
Soeur Nguyễn Ngọc Trinh - Hiệu trưởng Trường tình thương Ái Linh cho biết: "Bản thân cô và Trường Ái Linh rất trân trọng những sáng tạo của các bạn. Bố cục thiết kế của 2 trang web tươi sáng, rõ ràng và truyền tải được những thông điệp của Trường. Với những sản phẩm này, những hoạt động của Trường Ái Linh sẽ có thêm công cụ để truyền thông hiệu quả hơn, lan tỏa được nhiều hơn về giá trị các hoạt động, nhiều nguồn lực cũng từ đây mà phát triển để cùng chung tay với Trường Ái Linh mang đến những điều kiện học tập tốt hơn cho các trẻ. Ngoài ra, cô cũng rất tin tưởng những sản phẩm hôm nay sẽ được các bạn phát triển và cải tiến ngày càng hoàn thiện hơn".
 
 
Sinh viên UEF hoàn thành Buổi bàn giao trang web
 
Buổi bàn giao kết thúc tốt đẹp cũng là lúc mở ra nhiều cơ hội mới, cơ hội có thêm nhiều trải nghiệm thực tế ý nghĩa cho các bạn sinh viên lẫn cơ hội hợp tác giữa Trường tình thương Ái Linh và UEF. 
 
Tin và ảnh: Trung tâm Kết nối cộng đồng
TIN LIÊN QUAN