Menu
  
Tin tức sự kiện

Hoàn thiện nghiệp vụ lễ tân cùng chuyên gia đến từ khách sạn New World

14/04/2021
Sau chương trình khám phá "Wine & Cheese - Paring & Tasting", cuộc thi “Teabreak Decoration” đầy thú vị tại khu vực thực hành, sinh viên khoa Quản trị du lịch – khách sạn tiếp tục được trang bị thêm kiến thức chuyên môn về Nghiệp vụ lễ tân qua buổi báo cáo chuyên đề vào chiều ngày 13/4 vừa qua.
 
 
Buổi báo cáo chuyên đề mang đến sinh viên Nhà UEF nhiều kiến thức thực tiễn
 
Chia sẻ trong buổi báo cáo là khách mời đến từ khách sạn New World – ông Đinh Xuân Hiệp - Front desk Manager. Với bề dày kinh nghiệm thực tiễn trong nhiều năm hoạt động ở các vị trí khác nhau từ doorman (những người phụ trách mở xe, cửa sảnh để đón khách), lễ tân cho đến quản lý, diễn giả đã mang đến những thông tin cần thiết và bổ ích liên quan đến nghiệp vụ khách sạn.
 
 
“Dù trong hay ngoài nước, để phát triển ở lĩnh vực khách sạn, tiếng Anh là điều bắt buộc” – ông Đinh Xuân Hiệp chia sẻ

Theo đó, ông cho biết, các khách sạn 5 sao thường chia làm 2 loại phòng: tiêu chuẩn và cao cấp, trong loại phòng cao cấp sẽ có thêm những hạng phòng khác nhau. Nhưng dù là loại phòng nào thì đều cần đến một đội ngũ các bộ phận để phục vụ, hỗ trợ. 
Tiền sảnh được xem là “bộ mặt” của khách sạn, trong đó lễ tân chính là bộ phận quan trọng nhất. “Điều quyết định khách hàng có hài lòng và đến khách sạn tiếp tục những lần sau hay không là do thái độ của bộ phận lễ tân” – ông Xuân Hiệp chia sẻ. 
Diễn giả cũng đã chỉ ra những nguyên nhân sẽ khiến khách hàng không tiếp tục sử dụng khách sạn, trong đó, lý do lớn nhất thuộc về việc không hài lòng với thái độ của nhân viên (chiếm 68%).
 
   
UEFers tích cực lắng nghe, theo dõi để trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho công việc sau này
 
Bên cạnh lễ tân, các bộ phận khác cũng không kém phần quan trọng trong việc góp phần vào sự chuyên nghiệp của khách sạn, bao gồm: chăm sóc khách hàng, đặt phòng cao cấp, hướng dẫn khách hàng, hỗ trợ khách hàng,…
Để giúp sinh viên hiểu rõ hơn về chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận, ông Hiệp đã đưa ra phân tích dựa trên sơ đồ chức vụ trong hệ thống khách sạn. Bên cạnh đó, hiểu được vấn đề mà nhiều bạn sinh viên đang quan tâm, diễn giả cũng đưa ra những chia sẻ về các nguồn lương của một lễ tân. 
 
   
Nhiều bạn thể hiện sự quan tâm của mình bằng cách đặt câu hỏi tương tác trực tiếp với diễn giả
 
Thêm vào đó, hiểu được mong muốn của sinh viên, khách mời đã chỉ ra 3 vị trí mà các bạn có thể ứng tuyển sau khi vừa tốt nghiệp: nhân viên tổng đài, bộ phận chăm sóc khách hàng và bộ phận lễ tân, kèm theo đó là những tiêu chí, yêu cầu cơ bản của từng bộ phận.
“Điều quan trọng để có thể tồn tại và phát triển tốt trong lĩnh vực này, ngoài những kiến thức nền về chuyên môn, sinh viên cần phải có khả năng về tiếng Anh, giao tiếp và khả năng xử lý tình huống” – ông Hiệp nhận định.
 
Buổi học thực tế khép lại với nhiều góc nhìn mới cho sinh viên về nghề nghiệp
 
Bằng sự chia sẻ tận tình kết hợp cùng sự am hiểu sâu sắc về ngành nghề, diễn giả đã mang đến nhiều kiến thức giá trị, bổ ích cho sinh viên UEF. Thông qua buổi học này, các bạn có cơ hội mở mang hiểu biết, dễ dàng định hình về công việc của bản thân trong tương lai.
 
Tin: Quy Nguyễn, Ảnh: Nguyên Võ
TIN LIÊN QUAN