Menu
  
Tin tức sự kiện

Khám phá mô hình Service-Learning lồng ghép vào môn học Quản trị thương hiệu

15/05/2020
Vào ngày 11/5 vừa qua, được sự hỗ trợ từ ThS. Lý Đan Thanh – Phó Trưởng khoa Kinh tế cùng sự phối hợp của Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF, các anh chị đại diện của tổ chức cộng đồng đã có buổi gặp gỡ, giới thiệu thông tin đầy thú vị cùng các bạn sinh viên UEF. 
Tại đây, sinh viên học môn Quản trị thương hiệu không chỉ được tiếp cận các hoạt động đặc biệt mà còn là cơ hội để các bạn tìm hiểu về mô hình học tập thông qua trải nghiệm phục vụ cộng đồng, các khái niệm về nhu cầu cộng đồng cũng như các định hướng phục vụ.
Bên cạnh thông tin sơ lược về mô hình Service-Learning do cô Đan Thanh cung cấp, cô Thiên Ân – Điều phối dự án Service-Learning – đã chia sẻ thêm những chi tiết liên quan về phương pháp học tập thông qua trải nghiệm phục vụ cộng đồng. Theo đó, các bạn hiểu hơn về nguồn gốc của mô hình Service-Learning cũng như lợi ích của phương pháp học tập hiện đại này mang lại không chỉ cho các cộng đồng mà còn cho chính các bạn.

 
mô hình quản trị thương hiệu
Cô Thiên Ân giới thiệu với các bạn về mô hình Service-Learning
mô hình quản trị thương hiệu 2
Các bạn sinh viên chăm chú lắng nghe và tìm hiểu mô hình học tập Service-Learning

Điểm thú vị nhất của buổi học là phần giới thiệu của 2 đối tác cộng đồng: anh Đinh Ngọc Trong – đại diện của công ty Việt Nam Bamboo và chị Nguyễn Ngọc Bảo Dung – đại diện sân khấu nhỏ Ibsen. Anh Trong hiện đang điều hành doanh nghiệp xã hội Việt Nam Bamboo chuyên cung cấp ống hút nhựa làm từ cỏ Bàng, một loại sản phẩm rất thân thiện với môi trường góp phần giảm tác hại của rác thải nhựa. Trong suốt thời gian qua, sản phẩm đã cung cấp những giá trị cao về mặt kinh tế lẫn môi trường nhưng doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn đặc biệt là ở các khâu Marketing quảng bá sản phẩm do thương hiệu chưa thật sự thống nhất, chưa thể hiện được rõ ràng về sản phẩm.
 
mô hình quản trị thương hiệu 4
Anh Ngọc Trong đại diện cho doanh nghiệp xã hội Việt Nam Bamboo

Xuất thân là một đạo diễn sân khấu, chị Bảo Dung – quản lý của sân khấu nhỏ Ibsen đã có một phần giới thiệu khiến các bạn “không thể ngồi yên” qua các hoạt động trò chơi gắn kết đầy mới lạ, thể hiện chất nghệ thuật. Với những hoạt động đó, các anh chị thuộc sân khấu Ibsen mong muốn mọi người kết nối bản thân cùng thiên nhiên, hoàn cảnh để cùng nhau bồi dưỡng nội lực.
 

Chị Bảo Dung – Quản lý sân khấu nhỏ Ibsen
 
Các bạn sinh viên UEF sôi nổi tham gia hoạt động kết nối


Cùng hợp tác để hoàn thành thử thách

Khép lại buổi gặp gỡ, các bạn sinh viên không chỉ có thêm những trải nghiệm mới mà còn hiểu biết thêm về nhu cầu của cả hai tổ chức (Việt Nam Bamboo, Sân khấu Ibson) đều cần một bộ nhận diện thương hiệu phù hợp để phục vụ cho nhu cầu thiết thực về Marketing, hỗ trợ hiệu quả cho mục tiêu lan tỏa các giá trị tích cực đến cộng đồng. Do đó, đây là cơ hội rất tốt để các bạn sinh viên UEF sử dụng kiến thức Quản trị thương hiệu được đào tạo bài bản và những hướng dẫn từ giảng viên để ứng dụng giải quyết các “case study” thực tế. Những trải nghiệm Service-Learning này không chỉ giúp các bạn hiểu sâu hơn kiến thức mà từ đó còn đóng góp năng lực, sức trẻ cho việc phát triển cộng đồng.
 
Trung tâm Kết nối cộng đồng
TIN LIÊN QUAN