Menu
  
Tin tức sự kiện

"Are you Elite": Lát những viên gạch đầu tiên cho công trình nghiên cứu khoa học

02/10/2021
Nhằm chuẩn bị hành trang cho các thành viên Nhà UEF bước vào năm học mới, tạo tâm thế chủ động, sẵn sàng hòa nhập vào các hoạt động sinh viên, nghiên cứu khoa học cũng như các chương trình trao đổi quốc tế, tối ngày 30/9 vừa qua, khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tiếp tục tổ chức chuỗi Webinar “Hành trang mới” với chủ đề “Are you Elite”.
Chương trình có sự tham dự của PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà – Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, TS. Phan Bảo Giang – Phó Trưởng khoa cùng các thầy cô giảng viên. 
Khách mời chia sẻ là ThS. Trần Đức Sự - Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển khoa học công nghệ Trẻ, ThS. Nguyễn Thị Nguyệt Hoàng - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên, ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế, ThS. Nguyễn Phạm Hải Hà - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo sau đại học và Khoa học công nghệ, cựu sinh viên Trịnh Thị Vy Phương - Thủ khoa ngành Quan hệ công chúng khóa 2016.  
 


Chương trình diễn ra trực tuyến với sự tham dự của đông đảo thầy cô và sinh viên
 
Mở đầu chương trình, PGS.TS. Ngô Cao Cường cho biết: “Hiện tại, năm học mới vừa mới bắt đầu nhưng các khoa đã ráo riết chuẩn bị, dành nhiều sự quan tâm cho hoạt động nghiên cứu khoa học của Nhà trường. Đây là tín hiệu đáng mừng và hoạt động này rất có ích cho sinh viên trong quá trình học tập, bằng chứng là nhiều cựu sinh viên của UEF đã thành công từ nền tảng nghiên cứu khoa học. Hy vọng trong năm học mới, các bạn UEFers, đặc biệt là khóa 2021 sẽ có nhiều đề tài hấp dẫn, chất lượng, tiếp tục phát huy truyền thống của Nhà trường ở lĩnh vực này”.
Tiếp lời thầy Cường, PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà chia sẻ: “Nghiên cứu khoa học là một quá trình vất vả, khó khăn. Nhiều lúc bạn sẽ cảm thấy rất đau đầu, nhức não và chán nản nhưng nếu kiên nhẫn vượt qua giai đoạn này để cho ra một thành phẩm hoàn chỉnh, các bạn sẽ thấy mình trưởng thành rất nhiều”. 
Nối tiếp mạch câu chuyện, ThS. Trần Đức Sự với kinh nghiệm nghiên cứu của mình đã hướng UEFers cách thức lựa chọn đề tài hay. Theo đó, đề tài hay là đề tài mang hơi thở cuộc sống, có tính thời sự, nóng hổi, cách giải quyết phải sáng tạo, thể hiện dấu ấn cá nhân của nhóm nghiên cứu và đảm bảo văn phong khoa học. Đặc biệt, anh khuyên các bạn sinh viên nên chọn những đề tài nhỏ, vừa sức để có thể đưa ra được hướng giải quyết triệt để vấn đề và mang tính thực thi cao. 
 
 
ThS. Trần Đức Sự là gương mặt quen thuộc đối với sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học
 
ThS. Nguyễn Phạm Hải Hà cũng cho biết, khi tham gia nghiên cứu khoa học, sinh viên phải có sự đầu tư chỉn chu vì Nhà trường cũng sẽ có những buổi nghiệm thu để chọn ra những đề tài tốt nhất vào vòng cấp trường. Khi đạt giải, các bạn sẽ được ghi nhận thành tích tại trường và xem xét có thêm các chính sách hỗ trợ. Riêng đối với những đề tài có công bố khoa học sẽ được Hội đồng kiểm duyệt đánh giá rất cao. 
 
 
 ThS. Nguyễn Phạm Hải Hà – Người thầy đã dẫn dắt nhiều UEFers thành công trong nghiên cứu khoa học
 
Không chỉ đóng vai trò như chứng nhận về độ năng động, tích cực của sinh viên, điểm rèn luyện còn là yếu tố để duy trì và xét học bổng. Giải đáp cụ thể các thắc mắc xoay quanh câu chuyện này, ThS. Nguyễn Thi Nguyệt Hoàng – Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên UEF nhắn nhủ, điểm rèn luyện có ảnh hưởng đến tất cả sinh viên. Đó sẽ là một trong những yếu tố mà nhà tuyển dụng căn cứ vào để đánh giá. Đối với sinh viên duy trì học bổng tuyển sinh thì cần đạt từ 65 điểm trở lên. Các bạn muốn được xét học bổng tài năng phải đạt từ 80 điểm.
Theo đó, để có điểm cao, sinh viên cần tham gia đa dạng hoạt động ở các lĩnh vực vì khi chấm điểm sẽ dựa trên 5 tiêu chí mà các bạn đã được chia sẻ ở tuần sinh hoạt đầu khóa. 
 
 
ThS. Nguyễn Thị Nguyệt Hoàng và ThS. Huỳnh Tú Anh đã chia sẻ về những hoạt động sinh viên, chương trình quốc tế tại UEF
 
Xuất hiện với vai trò khách mời chia sẻ về khung đào tạo quốc tế, ThS. Huỳnh Tú Anh cho biết, để gây ấn tượng tốt với các đối tác trong chương trình học bổng hay trao đổi sinh viên, đầu tiên là các bạn cần có một bộ hồ sơ “đẹp”, bao gồm: kết quả học tập và quá trình hoạt động. Thứ hai, khi phỏng vấn trực tiếp cần thể hiện sự tự tin của bản thân và sự hiểu biết về đối tác. 
Hằng năm, phong trào học thuật, giải trí tại UEF luôn sôi nổi, tuy nhiên, các diễn giả cũng nhắc nhở sinh viên không nên quá “tham” hoạt động mà lơ đãng việc học tập. Để giúp “đàn em” cân bằng giữa các yếu tố và đạt kết quả học tập như mong muốn, cựu sinh viên Trịnh Thị Vy Phương đã có những chia sẻ về vấn đề này.
Theo đó, thủ khoa ngành Quan hệ công chúng khóa 2016 cho biết, bí quyết quan trọng nhất là nên tập trung vào từng công việc để hoàn thành tốt nhất rồi chuyển sang việc khác. Từng nhận được học bổng học kỳ hè quốc tế tại Đức trong một cơ duyên tình cờ, Vy Phương khuyên UEFers nên luôn nỗ lực cố gắng trong mọi hoạt động khi đã quyết định tham gia rồi cơ hội một ngày không xa sẽ đến. 
 
 
UEFers giao lưu với diễn giả để làm rõ những thắc mắc trước khi bước vào học chính thức
 
Với những thông tin cụ thể và lời khuyên hữu ích, tin chắc rằng sinh viên khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã có thêm hành trang mới, tự tin bước vào năm học 2021 – 2022 với nhiều hoạt động đáng mong đợi. Và đừng quên, webinar số 4 "Vô tư đi" hứa hẹn nhiều điều thú vị sẽ diễn ra vào 19g00 ngày 3/10 tới đây, các bạn chú ý đón xem nhé!
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN