Menu
  
Tin tức sự kiện

Khởi đầu năm học mới, cựu sinh viên khoa Kinh tế UEF giao lưu, tiếp lửa học tập cho các "hậu bối"

27/09/2021
Với mong muốn kết nối các thế hệ sinh viên, chia sẻ câu chuyện học tập và trang bị những kỹ năng cần thiết để sinh viên tiếp cận nhà tuyển dụng ngay khi còn ngồi ghế Nhà trường, khoa Kinh tế UEF đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “We did it, now your turn” vào tối ngày 25/9 vừa qua. 
Hoạt động có sự phối hợp tổ chức của phòng Công tác sinh viên, được livestream trực tiếp trên Fanpage chính thức của 2 đơn vị. 
 

 
Tham dự chương trình có TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng, Trưởng khoa Kinh tế; PGS.TS. Hà Thị Ngọc Oanh – Phó Trưởng khoa, ThS. Tăng Mỹ Hà – Phó Trưởng khoa, ThS. Nguyễn Thái Hà – Phó Trưởng khoa.
Diễn giả là chị Từ Nguyễn Thanh Thảo – Trợ lý Marketing, Công ty TNHH chuyển phát nhanh DHL – VNPT (DHL Express Vietnam); anh Đặng Nguyễn Xuân Trọng – Cán bộ phòng Phát triển phong trào sáng tạo, Trung tâm phát triển khoa học và công nghệ trẻ - Thành đoàn TP.HCM; anh Hoàng Anh Đạt – Chuyên viên phát triển chương trình, phòng đào tạo, công ty TNHH phát triển nguồn nhân lực Tân Cảng (STC). Đây đều là những gương mặt cựu sinh viên tiêu biểu của khoa Kinh tế.
 
Phát biểu khai mạc tọa đàm, TS. Nhan Cẩm Trí chia sẻ: “Một năm học mới đã bắt đầu, thầy biết rằng các bạn sinh viên, đặc biệt là tân sinh viên đang có rất nhiều những băn khoăn, trăn trở. Nhiều câu hỏi sẽ được đặt ra như là làm thế nào để đạt học bổng, sắp xếp kế hoạch học tập như thế nào cho hợp lý, cách để tiếp cận với những cơ hội việc làm ngay khi còn ngồi trên ghế Nhà trường,... Hiểu được những vấn đề đó nên khoa đã tổ chức tọa đàm này để các bạn được gặp gỡ giao lưu cùng với các anh, chị cựu sinh viên đang có những thành công nhất định khi vừa tốt nghiệp. Đồng thời, đây cũng sẽ là nguồn động lực để các UEFers cố gắng hơn trong quá trình học tập”.
 
 
TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu mở đầu tọa đàm
 
Trong chương trình, UEFers đã được lắng nghe các khách mời kể về những kinh nghiệm trong hành trình nghiên cứu khoa học, một số bí quyết để học tập tốt, cách cân bằng giữa việc học và tham gia các hoạt động. 
Từng đạt những giải thưởng cao trong hoạt động NCKH cấp trường, cấp quốc gia, anh Xuân Trọng cho biết một đề tài được thực hiện thành công là sự tổng hợp của kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm. Trong đó, những môn học về tư duy logic chính là nền tảng và thuyết trình, phản biện là hai trợ thủ đắc lực để tạo nên một công trình nghiên cứu thành công. Đây cũng là những điều kiện để giúp sinh viên mới ra trường thuận lợi hơn khi bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp. Vì vậy, các bạn nên tận dụng tốt cơ hội khi học những học phần này, rèn luyện ngay từ khi còn đi học. 
 
 
Anh Xuân Trọng là gương mặt quen thuộc đối với nhiều UEFers
 
Còn theo anh Hoàng Anh Đạt, điều quan trọng nhất trong quãng đời sinh viên là phải siêng năng. Hãy cố gắng thu nạp thật nhiều kiến thức mới, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế luôn có những biến đổi và sự phát triển theo nhu cầu xã hội. Các bạn nên dùng mạng xã hội một cách hiệu quả bằng cách tham gia vào các nhóm, theo dõi các trang liên quan đến nghề nghiệp để liên tục cập nhật những thay đổi. Ngoài ra, các nhóm về việc làm, thực tập chính là môi trường tốt để tìm kiếm cơ hội ngay khi còn ngồi trên ghế Nhà trường. Bắt đầu tiếp cận công việc càng sớm thì sẽ tích lũy được càng nhiều kinh nghiệm. Đó là một trong những yếu tố tạo điều kiện thuận lợi cho con đường sự nghiệp sau tốt nghiệp. 
 
 
STC – Nơi anh Hoàng Anh Đạt làm việc, là doanh nghiệp đồng hành với nhiều sự kiện của khoa Kinh tế
 
Là thành viên trong một tổ chức Logistics lớn và khá quen thuộc cùng UEFers, đặc biệt là sinh viên khoa Kinh tế, chị Thanh Thảo đã chia sẻ các bạn những khó khăn khi mới bước chân vào nghề. Từ đó, khách mời đã khuyên các bạn nên trong tư thế học hỏi và tiếp thu. Đối với những doanh nghiệp lớn, các công việc luôn có những quy trình nhất định đòi hỏi người lao động phải tuân theo, đồng thời, khai thác và cải biến hiệu quả để nâng cao năng suất làm việc. Điều đó đồng nghĩa với việc, để tồn tại và phát triển trong một tổ chức, các bạn phải không ngừng cố gắng, sáng tạo và tâm huyết với công việc. 
 
 
Chị Thanh Thảo đang là thành viên của tập đoàn Logistics đa quốc gia
 
Ở phần cuối tọa đàm, nhiều câu hỏi của UEFers đã được giải đáp một cách gần gũi và rõ ràng. Thông qua đó, các bạn có thể định hình được những kế hoạch trong năm học sắp tới, chuẩn bị tâm thế sẵn sàng để bắt đầu thử thách với các công việc ngay từ khi còn là sinh viên. 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN