Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers khám phá bức tranh tổng quan và nhu cầu nguồn nhân lực ngành Bất động sản cùng các chuyên gia

30/05/2023
Là một ngành nghề giàu tiềm năng trong nền kinh tế những năm gần đây, Bất động sản có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước và có mối quan hệ mật thiết, tác động đến nhiều lĩnh vực khác. Tuy nhiên, theo đánh giá của các nhà tuyển dụng, chất lượng nguồn nhân lực hiện nay chưa theo kịp sự phát triển của thị trường. Bên cạnh việc am hiểu kiến thức chuyên môn, người làm trong lĩnh vực bất động sản cũng cần trang bị các thông tin về kinh tế, xã hội, tài chính, luật,... và những kỹ năng mềm thiết yếu.
Nhận thức được triển vọng phát triển của lĩnh vực này cũng như những yêu cầu mới của các doanh nghiệp đối với nguồn nhân lực ngành Bất động sản, Khoa Kinh tế đã tổ chức talkshow “Trends of Human Resources Transformation in the Real Estate Industry” vào sáng nay - 30/5. Tại chương trình, sinh viên được gặp gỡ và giao lưu cùng các chuyên gia để cùng nhìn ngắm bức tranh toàn cảnh về ngành nghề cũng như những xu hướng, cơ hội dành cho các bạn trẻ đang theo học ngành Bất động sản. 
 



Chương trình mang đến góc nhìn tổng quan về thị trường bất động sản hiện nay
 
Chương trình có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng; ThS. Tăng Mỹ Hà, ThS. Đỗ Thị Thu Hà, ThS. Nguyễn Lê Đông Xuân - Phó Trưởng Khoa Kinh tế; TS. Nguyễn Anh Duy - Trưởng ngành Kinh doanh quốc tế; TS. Phạm Quốc Hải - Trưởng ngành Bất động sản và GS.TS. Hoàng Thị Chỉnh - Giảng viên Khoa. 
“Chúng ta đang sống trong thế giới "VUCA". Thế giới thay đổi nhanh chóng, biến đổi không ngờ với nhiều sự biến động mà không thể lường trước được. Nhiều ngành nghề đang đứng trước những thách thức khó khăn, trong đó có Bất động sản. Hôm nay, các bạn sinh viên ngồi đây sẽ được giải đáp những vấn đề, những băn khoăn trong lĩnh vực này. Thị trường mặc dù có những lúc khó khăn nhưng chúng ta đừng dao động. Các bạn có sự chuẩn bị kỹ càng thì mới có bước nhảy vọt trong nghề nghiệp khi có cơ hội” - TS. Nhan Cẩm Trí chia sẻ mở đầu talkshow. 
 

TS. Nhan Cẩm Trí chia sẻ: thoái trào - phục hồi - vươn lên mạnh mẽ là vòng tuần hoàn trong nền kinh tế
 
Xuyên suốt chương trình, nhiều câu chuyện ngành nghề đã được gợi mở bởi TS. Phạm Trần Hải - Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM; ThS. Nguyễn Văn Hùng - CEO, Công ty Cổ phần Bất động sản Golden Land và ThS. Bùi Diệu Linh - Giám đốc Nhân sự, Công ty TNHH Savills Việt Nam.
Mặc dù đang đứng trước thực trạng khó khăn nhưng không thể phủ nhận những đóng góp lớn vào GDP của ngành Bất động sản. Thực tế hiện nay, ngành này đang thiếu cả về số lượng lẫn chất lượng nguồn nhân lực. Các diễn giả đã giúp sinh viên UEF nhìn một cách khách quan về bức tranh toàn cảnh của thị trường lao động và nhu cầu tuyển dụng trong ngành Bất động sản. Đồng thời khám phá sâu vào từng khía cạnh nghề nghiệp cụ thể để nắm rõ những yêu cầu về kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp khi đi theo mảng phát triển hoặc kinh doanh bất động sản.
 



Từ tổng quan ngành nghề đến chi tiết từng khía cạnh trong lĩnh vực bất động sản được chia sẻ cặn kẽ đến sinh viên
 
Dưới góc độ nhà tuyển dụng, mỗi doanh nghiệp sẽ có những yêu cầu, tiêu chí khác nhau nhưng các diễn giả đều thống nhất rằng đây là lĩnh vực phức tạp nên cần nhân lực đa năng, đa nhiệm. Người làm bất động sản vừa phải am hiểu thị trường, vừa cần có kiến thức về chính trị, xã hội, kinh tế,... Song song đó, phân tích tài chính, rủi ro, giao tiếp, thương lượng, đàm phán, thuyết phục, ngoại ngữ... là những kỹ năng cần trang bị. Sinh viên được đào tạo bài bản từ trường đại học sẽ đáp ứng được những yêu cầu này. Ngoài ra với sự biến đổi liên tục như hiện nay, những nhân sự có tính thích nghi, linh hoạt, thái độ học tập, tiếp thu, cầu thị sẽ chiếm lợi thế hơn các bạn có trình độ nhưng thiếu những điều trên. 
 





Diễn giả giải đáp thắc mắc của sinh viên
 
Hiện nay, bất động sản đang gặp khá nhiều khó khăn bởi bối cảnh chung nhưng các diễn giả cũng truyền động lực và củng cố niềm tin cho UEFers về giai đoạn phục hồi và vươn mình mạnh mẽ trong tương lai. Để nắm bắt ưu thế khi thị trường phục hồi trở lại, các bạn cần có định hướng rõ ràng, phân tích bản thân theo mô hình SWOT, lập ra kế hoạch cải thiện bản thân ngay từ bây giờ. 
Chương trình đã cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích về nhu cầu nguồn nhân lực trong các lĩnh vực khác nhau của ngành Bất động sản. Với những chia sẻ từ diễn giả, các bạn sinh viên cũng bước đầu có sự lựa chọn định hướng và xây dựng lộ trình phát triển nghề nghiệp phù hợp. Đối với ngành học này, sự kiên trì là chìa khóa quan trọng được các diễn giả nhắn gửi đến UEFers. 
 
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Thái Sơn
TIN LIÊN QUAN