Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers lĩnh hội thêm bí quyết xác định khách hàng mục tiêu từ chuyên gia

18/10/2022
“Một trong những vấn đề quan trọng nhất của Marketing là đối tượng mục tiêu” là khẳng định của anh Võ Minh Tân - Giám đốc dự án Viettel Cambodia, Founder dự án “A Little Vietnam” trong workshop “Đi tìm chân dung khách hàng tiềm năng” diễn ra vào sáng nay - 18/10. Hoạt động do Khoa Marketing UEF tổ chức nhằm giúp các bạn sinh viên có thêm những bài học, kinh nghiệm thực tiễn trong việc xác định đối tượng mục tiêu khi thực hiện chiến lược marketing. 
 



Hoạt động thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên
 
Theo đó, diễn giả cho biết đối tượng mục tiêu là nhóm đối tượng mà người làm chiến lược marketing muốn tác động đến bằng thông điệp của mình. Việc xác định đối tượng mục tiêu sẽ giúp marketer tập trung những nỗ lực marketing đúng vào nhóm người quan tâm đến doanh nghiệp. Từ đó có thể giảm thiểu các chi phí nhưng sẽ đạt được hiệu quả mong muốn. 
Anh Tân cũng chia sẻ với UEFers, khi tìm hiểu khách hàng là nghiên cứu các thông tin về nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vấn đề quan tâm, mục tiêu hàng đầu và khi nào thì họ sẽ từ chối mua hàng. “Không phải cái gì trend cũng phù hợp với thương hiệu, khách hàng mục tiêu của mình” - anh nhấn mạnh. 
 


Diễn giả phân tích cách xác định khách hàng mục tiêu dựa vào các ví dụ cụ thể
 
Sau khi được hướng dẫn, xem ví dụ minh họa về giải pháp X Cloud, sinh viên đã có cơ hội thực hành phân tích đối tượng khách hàng mục tiêu. Lắng nghe những ý tưởng, chia sẻ của UEFers, diễn giả đã chỉ ra những sai lầm trong xác định đối tượng mục tiêu mà người làm marketing cần tránh như: dùng bản thân để áp vào đối tượng mục tiêu; chọn nhóm dễ thực thi hơn so với nhóm mang về lợi ích cao hơn và đôi khi khách hàng mục tiêu không chính xác là khách hàng tiềm năng.
 



UEFers thực hành tìm kiếm đối tượng khách hàng mục tiêu ngay tại workshop
 
Khép lại workshop, khách mời đã nhắn nhủ với sinh viên hai thông điệp quan trọng: khi chưa có hình ảnh thực tế, chưa có nhận dạng thì chưa tìm được mục tiêu và hãy quan tâm khách hàng sâu sắc hơn kể cả trong sinh hoạt thường nhật. Những chia sẻ thực tế của diễn giả đã giúp sinh viên UEF dễ dàng hơn trong việc xây dựng kế hoạch, chiến lược tìm kiếm chân dung khách hàng để nâng cao hiệu quả marketing cho nhãn hàng, doanh nghiệp. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN