Menu
  
Tin tuyển sinh

Các trường công bố điểm chuẩn của phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021 vào thời gian nào?

20/08/2021
Sau khi biết được điểm nhận hồ sơ xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021 (điểm sàn), thí sinh và phụ huynh lại tiếp tục hồi hộp chờ đợi các trường công bố điểm chuẩn trúng tuyển. Đối với thí sinh đăng ký xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT, các bạn cần nắm rõ thông tin về các trường công bố điểm chuẩn xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021 vào thời gian nào? để có sự chuẩn bị tốt nhất cho các bước tiếp theo. 
Theo công văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi đến các cơ sở giáo dục, các trường công bố điểm chuẩn xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021 trước 17g00 ngày 16/9. Thí sinh sẽ xác nhận nhập học đợt 1 trước 17g00 ngày 26/9 (tính theo dấu bưu điện).
 
Các trường công bố điểm chuẩn xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021 trước 17g00 ngày 16/9
 
Trước khi các trường công bố điểm chuẩn, thí sinh sẽ có thời gian điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển từ ngày 29/8 đến 17g00 ngày 5/9. Theo đó, thí sinh sẽ điều chỉnh nguyện vọng bằng phương thức trực tuyến. Đối với trường hợp điều chỉnh sai sót liên quan đến ưu tiên đối tượng, khu vực, thí sinh thực hiện điều chỉnh bằng phiếu và nộp tại điểm thu nhận hồ sơ. 
Đối với thí sinh chưa đăng ký nguyện vọng trong lúc làm hồ sơ, các bạn có thể bổ sung ở đợt điều chỉnh nguyện vọng sắp tới để hoàn thành thủ tục khi xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT. 
 
 
Xét học bạ là “bước đi" an toàn đối với thí sinh lo lắng điểm chuẩn tăng 
 
Theo nhận định của các chuyên gia tuyển sinh, dự kiến điểm chuẩn sẽ tăng nhưng chủ yếu là các ngành thu hút nhiều thí sinh như nhóm ngành kinh tế - tài chính, báo chí, truyền thông, công nghệ thông tin,...  
Hiện nay, đa số các trường đại học linh hoạt sử dụng nhiều phương thức xét tuyển khác nhau, nhất là dành thêm nhiều chỉ tiêu cho xét học bạ. Thí sinh có thể cân nhắc bổ sung phương thức xét tuyển này hoặc xét thêm kết quả thi Đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM. 
Trong đó, xét tuyển học bạ cho phép thí sinh chủ động tối đa điểm số xét tuyển, thời gian xét tuyển. Có thể nói, đây là “bước đi” an toàn ngay thời điểm này. Đối với những thí sinh lo lắng về điểm chuẩn và không chắc chắn vào kết quả thi, các bạn hoàn toàn có thể dựa vào kết quả học tập thời phổ thông, tăng cơ hội trúng tuyển vào ngành học yêu thích. 
Những thông tin về thời gian các trường công bố điểm chuẩn xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021 đã giúp thí sinh nắm bắt mốc thời gian quan trọng, thêm vào đó là sự điều hướng kịp lúc với đa dạng các phương thức để sớm trở thành tân sinh viên tại ngôi trường phù hợp.
 
Thí sinh có thể liên hệ đăng ký online ngay bây giờ để được Tư vấn chi tiết hơn:
 
 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN