Menu
  
Tin tuyển sinh

Có nên học ngành Thiết kế đồ họa?

27/11/2022
Thiết kế đồ họa là ngành học kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ, thông qua các công cụ đồ họa để truyền tải nhiều thông điệp. Thiết kế đồ họa là một lĩnh vực sâu rộng, có thể ứng dụng được trong nhiều lĩnh vực như in ấn, quảng cáo, xuất bản,… Nếu bạn còn đang phân vân không biết “có nên học ngành Thiết kế đồ họa” hay không thì bài viết dưới đây sẽ giải đáp cụ thể thắc mắc của bạn.
 

Có nên học ngành Thiết kế đồ họa?

 
Cùng với sự phát triển của công nghệ và truyển thông, Thiết kế đồ họa đang trở thành ngành học hấp dẫn với cơ hội việc làm cao. Theo thống kê của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM, mỗi năm nước ta cần hơn 1.000.000 nhân lực cho ngành Thiết kế đồ họa. 
“Cầu” lớn như vậy nhưng các cơ sở đào tạo hiện chỉ mới “cung” được 40% nhu cầu nhân lực cho ngành. Chính sự khan hiếm ấy khiến sinh viên ngành Thiết kế đồ họa luôn được doanh nghiệp “săn đón” ngay từ trên ghế Nhà trường. Thị trường lao động với nhu cầu lớn đã tạo ra cơ hội việc làm phong phú, với mức lương vô cùng hấp dẫn.
Khi theo học ngành Thiết kế đồ họa tại UEF, các bạn sẽ được đào tạo với một chương trình song ngữ. Giáo trình sẽ được cập nhật theo xu hướng quốc tế, môi trường học tập năng động, tạo cơ hội phát huy tư duy sáng tạo của mỗi bạn sinh viên. Qua đó, trang bị cho các Designer tương lai khối kiến thức chuyên môn vững vàng, năng lực ngoại ngữ cùng các kỹ năng mềm cần thiết, dễ dàng hòa nhập vào môi trường việc làm trong thời kì cạnh tranh quốc tế hiện nay. 
 
 Thiết kế đồ họa
Cùng Nhà UEF giải đáp thắc mắc "có nên học ngành Thiết kế đồ họa?”
 

Học ngành Thiết kế đồ họa ra trường làm gì? 

 
Tại UEF, với kiến thức chuyên môn, kỹ năng được đào tạo, cùng khả năng ngoại ngữ cực “xịn”, sinh viên tốt nghiệp có đa dạng cơ hội việc làm với các vị trí như:
 
  • Thiết kế đồ họa: Đây là công việc hầu hết các bạn sinh viên ra trường đều sẽ đảm nhận, cụ thể các bạn sẽ làm việc tại các lĩnh vực liên quan đến thiết kế như: Thiết kế logo, menu, catalogue, brochure, nhãn sản phẩm, thiết kế bảng hiệu, triển lãm, các vật phẩm quảng cáo, infographic, hộp đèn, bandroll, thiết kế dàn trang bìa sách, tạp chí,…
  • Thiết kế web - App: Thiết kế giao diện người dùng như giao diện website, máy tính, điện thoại, thiết kế app, banner tĩnh, banner động, banner quảng cáo trực tuyến…
  • Đồ họa 3D: Thiết kế nhân vật hoạt hình, các bản vẽ kỹ thuật 2D - 3D, thiết kế trang trí nội thất,…
  • MultiMedia: Thực hiện các dự án phim quảng cáo, dựng phim, xử lý các hiệu ứng, âm thanh cho MV ca nhạc, các phóng sự truyền hình, phát thanh,…
  • Giảng dạy: Sau khi được đào tạo chuyên ngành thiết kế đồ hoạ, cùng một số kĩ năng giao tiếp, sư phạm,… học viên hoàn toàn có thể làm giảng viên giảng dạy tại các trường học, trung tâm về thiết kế.
 

Theo học ngành Thiết kế đồ họa tại UEF bằng cách nào?

 
Khi đã hiểu rõ những điểm cộng của ngành học, giải đáp được câu hỏi có nên học ngành Thiết kế đồ họa hay không, kế đó các bạn cần chọn cho mình một môi trường học tập phù hợp. Các bạn có thể tham khảo các trường như : Đại học Mỹ thuật Việt Nam, Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), Đại học Sư phạm Kỹ Thuật,...
Năm 2023, UEF sẽ xét tuyển sinh ngành Thiết kế đồ họa với 4 phương thức: Xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT (theo quy định của Bộ GD&ĐT), Xét tuyển học bạ theo tổ hợp 3 môn năm lớp 12; 
Xét học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ (HK1, HK2 lớp 11, HK1 lớp 12) đạt từ 18.0 trở lên và Xét tuyển theo kết quả Đánh giá năng lực (dự kiến đạt từ 600 điểm trở lên). 
Với những câu trả lời trên, tin chắc rằng các sĩ tử đã quyết định được “có nên học ngành Thiết kế đồ họa?” rồi phải không nào. Các bạn đang có mong muốn theo đuổi ngành Thiết kế đồ họa, hãy tìm hiểu thật kỹ và trang bị cho mình đầy đủ kiến thức cần thiết về ngành học thời thượng này nhé.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN