Menu
  
Tin tuyển sinh

Học ngành Thiết kế đồ họa ở đâu?

02/01/2021
Thiết kế nói chung và Thiết kế đồ họa nói riêng là một trong những ngành học đang được các bạn trẻ theo đuổi bởi cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Tuy nhiên để tìm được một môi trường học tập phù hợp không phải là dễ. Vậy “học ngành Thiết kế đồ họa ở đâu?” để vừa tự do sáng tạo, khẳng định bản thân vừa trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho các bạn một số trường đào tạo thiết kế đồ họa chất lượng hiện nay.
 

Học ngành Thiết kế đồ họa ở đâu?

 
Ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều cơ sở đào tạo, trung tâm dạy về thiết kế đồ họa với các khóa học online và offline. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm kiếm một môi trường đào tạo bài bản, chính quy thì nên tham khảo các trường đại học sau: Đại học Kiến trúc Hà Nội, Đại học Nghệ thuật – Đại học Huế, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH),…
Với đặc thù là thiết kế, hầu hết các trường chú trọng đào tạo sinh viên các kiến thức chuyên ngành như tư duy thẩm mỹ và tạo hình; khả năng sáng tạo các dạng thức đồ họa mang tính thẩm mỹ và nhân văn phục vụ đời sống văn hóa; các kỹ năng xây dựng và thực hiện kế hoạch, phác họa ý tưởng, thiết kế và thể hiện các sản phẩm thiết kế; các phần mềm thiết kế,… đảm bảo trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng cần thiết cho sinh viên khi ra trường. 
 
 
Học ngành Thiết kế đồ họa ở đâu để khai phá hết năng lực của bản thân?
 
Đặc biệt, khi theo học ngành Thiết kế đồ họa tại UEF, các bạn còn được chú trọng về khả năng ngoại ngữ, đảm bảo cơ hội việc làm trong bối cảnh cạnh tranh nhân lực hiện nay. Bên cạnh đó, các bạn còn được tham gia các buổi thực tế doanh nghiệp, chương trình giao lưu,… giúp các bạn tự tin hơn, có cơ hội tiếp xúc sớm nhất với môi trường làm việc thực tế. 
 

Học ngành Thiết kế đồ họa ở đâu để có cơ hội trúng tuyển cao?

 
Sau khi đã tìm hiểu môi trường đào tạo ngành Thiết kế đồ họa, các bạn cũng cần quan tâm đến điểm số trúng tuyển để cân nhắc lựa chọn trường cho phù hợp. Dưới đây là mức điểm trúng tuyển ngành Thiết kế đồ họa năm qua tại một số trường đại học theo kết quả thi tốt nghiệp THPT:
Đại học Kiến trúc Hà Nội: điểm chuẩn trúng tuyển là 24 điểm với tổ hợp môn H00 (Văn, Hình họa, Bố cục trang trí màu), H02 (
Toán, Vẽ hình họa mỹ thuật, Vẽ trang trí màu). 
Đại học Nghệ thuật - Đại học Huế: điểm chuẩn năm 2023 vừa qua là 18 điểm với tổ hợp môn H00 (Văn, Năng khiếu gồm: Hình họa, Trang trí).
Đại học Công nghệ TP.HCM: Thí sinh trúng tuyển ngành Thiết kế đồ họa với số điểm tốt nghiệp THPT là 19 điểm với các tổ hợp môn V00 (Toán, Lý, Vẽ); H02 (Toán, Anh, Vẽ); H01 (Toán, Văn, Vẽ); H06 (Văn, Anh, Vẽ). 
Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF): Điểm trúng tuyển ngành Thiết kế đồ họa là 19 điểm ở tất cả các tổ hợp môn: A00, A01, D01, C01. Ngoài ra thí sinh còn có thể xét học bạ với mức điểm chuẩn là 18 điểm. 
Có thể thấy, việc lựa chọn trường đào tạo phù hợp đóng vai trò quan trọng cho việc phát triển các kỹ năng của bản thân cũng như tư duy làm việc hiệu quả, tạo nền tảng vững chắc cho các bạn phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Với những thông tin trên, bài viết phần nào đã lý giải "học ngành Thiết kế đồ họa ở đâu" để đảm bảo chất lượng đào tạo. Mến chúc các bạn có sự lựa chọn đúng đắn và phù hợp với bản thân.
 
AMi
TIN LIÊN QUAN