Menu
  
Tin tuyển sinh

Có nên học Thạc sĩ Tài chính – Ngân hàng khi đã có một công việc ổn định?

01/04/2021
Ở bất kỳ lĩnh vực ngành nghề nào, bao gồm cả lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng, việc học tập nâng cao trình độ luôn được các nhà quản trị khuyến khích.
Sự khôi phục và phát triển của vòng xoay tài chính và thị trường tài chính, chứng khoán trong thời gian qua hứa hẹn mang đến những cơ hội thăng tiến, phát triển chung của thị trường lao động nhộn nhịp này.
 
Để vững nghề cần giỏi chuyên môn lẫn kỹ năng
 
Tốt nghiệp đại học, nhân sự ngành Tài chính - Ngân hàng đã có một khối lượng kiến thức nhất định phục vụ cho công việc. Tuy nhiên, để có kỹ năng vững vàng, nắm bắt được xu thế phát triển của nền kinh tế và nâng cấp nghề nghiệp cũng như năng lực quản lý thì việc bắt đầu một khóa học cao hơn là điều cần thiết.
 
 

Nhiều nhân sự ngành Tài chính – Ngân hàng quyết định học cao học để nâng cấp năng lực
 
Có thể thấy, ngày nay nhiều nhân sự trẻ trong ngành Tài chính - Ngân hàng đã bắt đầu chú trọng việc nâng cao trình độ, thử thách bản thân với chương trình đào tạo thạc sĩ. Sự chuẩn bị sẵn sàng không bao giờ thừa, bởi khi có một "độ chín" nhất định trong công việc, các nhân sự này sẽ nhanh chóng nắm bắt cơ hội để thăng tiến trong tương lai.
Mặc dù bận rộn với công việc, nhưng anh Bùi Trần Minh (cựu học viên UEF) cũng thu xếp để tham gia chương trình thạc sĩ ngành Tài chính – Ngân hàng, bởi theo anh: "Hai năm - khoảng thời gian thật ngắn so với cuộc đời của mỗi con người nhưng với học viên chúng tôi, đó là cả một quá trình cố gắng, vượt khó khăn thử thách. Bởi lẽ, khác với sinh viên đại học, bên cạnh việc học tập, mỗi chúng tôi còn phải hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn tại đơn vị công tác. Hơn nữa, đa phần các học viên đều đã có gia đình nên việc học tập có phần vất vả hơn. Song thật may mắn khi chúng tôi được đón nhận sự quan tâm giúp đỡ của nhà trường. Bên cạnh đó là chương trình đào tạo phù hợp với thực tế trong công việc nên chúng tôi đều cảm thấy hứng thú trong việc học tập".
 
 
Môi trường học tập là một trong những yếu tố quan tâm hàng đầu của các học viên
 
Học Thạc sĩ Tài chính – Ngân hàng thời 4.0
 
Với thế mạnh đào tạo nhóm ngành kinh doanh, quản lý, tài chính, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đang tuyển sinh và đào tạo chương trình thạc sĩ ngành Tài chính – Ngân hàng với chương trình cập nhật theo tiêu chuẩn các trường đại học tiên tiến trên thế giới.
Học viên được học các bài học kỹ năng quản lý, xử lý tình huống, hoạch định chiến lược,... được đào tạo và hướng dẫn bởi các giảng viên, chuyên gia tài chính ngân hàng giàu kinh nghiệm.
Học viên tốt nghiệp sẽ nâng cấp năng lực và kỹ năng quản lý, từ đó có khả năng phát hiện, phân tính và giải quyết các vẫn đề liên quan định chế tài chính, phản biện và sáng tạo nhiều giải pháp mới cho cơ quan, tổ chức,...
 
 
Chương trình Thạc sĩ ngành Tài chính – Ngân hàng UEF được nhiều học viên tin tưởng và lựa chọn
 
Cạnh đó, với thời gian học tập được bố trí linh hoạt ngoài giờ hành chính, người học có thể thuận tiện hơn trong việc sắp xếp công việc và việc học.
Nói về quá trình học tập tại UEF, ThS. Mai Phương Thảo – ngành Tài chính – Ngân hàng từng chia sẻ: "Trong quá trình học tập, các thầy cô trực tiếp giảng dạy đã rất nhiệt tình và tâm lý, luôn lắng nghe ý kiến của học viên. Nhà trường luôn tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho học viên về thời gian học tập, thi cử, về cách chuẩn bị tốt cho bài luận văn và bảo vệ luận văn thành công".

Điều kiện thi tuyển cao học ngành Tài chính – Ngân hàng UEF:
- Thí sinh đã tốt nghiệp Đại học đúng ngành hoặc phù hợp với ngành hoặc chuyên ngành đăng ký dự thi. Trường hợp thí sinh có bằng tốt nghiệp đại học ngành gần hoặc khác ngành dự thi sẽ phải học bổ sung kiến thức trước khi thi.
- Thời gian nhận hồ sơ đến hết ngày 1/5/2021.
- Thời gian thi tuyển dự kiến: 15 – 16/5/2021.
 
Theo: Cafef.vn
TIN LIÊN QUAN