Menu
  
Tin tuyển sinh

Đại học Kinh tế - Tài chính xét tuyển học bạ ngành Khoa học dữ liệu như thế nào?

14/01/2021
Ngày nay, khoa học công nghệ là lĩnh vực được ứng dụng rộng rãi nhất trên mọi mặt đời sống. Cùng với sự phát triển của kỉ nguyên số, trong những năm gần đây, ngành Khoa học về dữ liệu đã có nhiều bước phát triển vượt bậc. Mặc dù là ngành học mới, ngành Khoa học dữ liệu lại mang đến cơ hội việc làm rộng mở với lương tháng nghìn đô cho những bạn có đam mê lĩnh vực công nghệ thông tin. Để sở hữu tấm vé trở thành sinh viên ngành Khoa học dữ liệu, xét tuyển học bạ chính là phương án tối ưu, giúp các bạn giảm bớt nỗi lo trước áp lực thi cử. Nếu bạn chưa hiểu rõ về phương thức xét tuyển này, dưới đây là những thông tin liên quan đến việc Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) xét tuyển học bạ ngành Khoa học dữ liệu như thế nào?  

 

Đại học Kinh tế - Tài chính xét tuyển học bạ ngành Khoa học dữ liệu như thế nào? 

 

Để xét tuyển học bạ vào ngành Khoa học dữ liệu của Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh thí sinh cần đảm bảo những điều kiện sau:
 
- Thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương; 
 
- Tổng điểm trung bình năm lớp 12 của ba môn trong tổ hợp môn xét tuyển từ 18.0 điểm trở lên hoặc tổng điểm trung bình của 5 học kỳ từ 30 điểm trở lên. 
 
Ví dụ:  
 
Thí sinh xét tuyển học bạ vào ngành Khoa học dữ liệu với tổ hợp môn A01 (Toán - Lý - Anh), cách tính điểm như sau: 
 
Điểm xét tuyển = (Điểm trung bình môn Toán lớp 12 + Điểm trung bình môn Anh lớp 12 + Điểm trung bình môn Lý lớp 12) >= 18.0 
 
Hoặc 
 
Điểm xét tuyển = (Điểm trung bình Học kỳ 1 lớp 10 + Điểm trung bình Học kỳ 2 lớp 10 + Điểm trung bình Học kỳ 1 lớp 11 + Điểm trung bình Học kỳ 2 lớp 11 + Điểm trung bình Học kỳ 1 lớp 12) >= 30.0
 
Một điểm đáng lưu ý trong việc xét tuyển học bạ ngành Khoa học dữ liệu tại UEF chính là thời gian nhận hồ sơ xét tuyển. Đây là vấn đề quan trọng nhằm giúp thí sinh có thể chuẩn bị và nộp hồ sơ đúng hạn.  
 
Năm 2021, UEF sẽ bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt đầu tiên từ ngày 1/3 – 31/5. Những đợt xét tuyển tiếp theo dự kiến như sau:
 
Đợt 2: 1/6 đến 30/6
Đợt 3: 1/7 đến 10/7
Đợt 4: 11/7 đến 20/7
Đợt 5: 21/7 đến 30/7
Đợt 6: 1/8 đến 10/8
 
Đại học Kinh tế - Tài chính xét tuyển học bạ ngành Khoa học dữ liệu như thế nào? là vấn đề nhiều thí sinh quan tâm
 

Cách thức hoàn thiện hồ sơ xét học bạ ngành Khoa học dữ liệu

 

Thí sinh đăng ký xét tuyển học bạ vào ngành Khoa học dữ liệu tại UEF cần chuẩn bị những giấy tờ sau: 
Đơn xét tuyển học bạ (theo mẫu của Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh)  
• Bản photo công chứng học bạ THPT 
• Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời 
• Giấy chứng nhận đối tượng ưu tiên (nếu có)
 
Khi điền thông tin hồ sơ thí sinh cần lưu ý mã trường của Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh là UEF và mã ngành Khoa học dữ liệu doanh là 7480109. 
 
Tại UEF đang đào tạo gần 30 ngành học khác nhau, thí sinh có thể đăng ký cùng lúc xét tuyển nhiều ngành vào trường. Đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2021, nếu có nguyện vọng xét tuyển học bạ vào UEF trong đợt 1/3 có thể bổ sung bằng chứng nhận tốt nghiệp tạm thời sau khi đã có kết quả tốt nghiệp.  
 
Sau khi chuẩn bị hoàn tất hồ sơ, các bạn có thể gửi đến UEF theo 2 cách thức sau:  
 
Cách 1: Nộp trực tiếp tại Văn phòng Tư vấn tuyển sinh trường Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
Cách 2: Đối với các thí sinh ở xa, không tiện liên hệ trực tiếp tại trường các bạn có thể gửi hồ sơ qua bưu điện địa chỉ: Văn phòng Tư vấn tuyển sinh, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF) số 141 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM). 
 
Mọi chi tiết thí sinh vui lòng liên hệ qua các kênh sau đây:  
 
  - Trang tư vấn trực tuyến: https://www.uef.edu.vn/tu-van-tuyen-sinh
 - Email: tuyensinh@uef.edu.vn
 - Điện thoại: (028) 5422 5555  * Hotline: 094 998 1717 hoặc 091 648 1080
 

Cơ hội nhận học bổng khi xét tuyển học bạ tại UEF

Bên cạnh những thông tin liên quan đến chương trình đào tạo của ngành Khoa học dữ liệu, câu hỏi về các mức học bổng cũng được nhiều bậc phụ huynh và các bạn thí sinh quan tâm khi ứng tuyển vào UEF. Cụ thể, UEF dành tặng các suất học bổng từ 25%, 50% đến 100% cho những “tân binh” có thành tích giỏi, xuất sắc khi trúng tuyển vào trường. 
 
Đặc biệt, năm 2021, các bạn sinh viên trúng tuyển vào ngành Khoa học dữ liệu đều sẽ nhận được học bổng doanh nghiệp tài trợ trị giá 30% học phí trong suốt quá trình học tại UEF (Lưu ý học bổng chỉ áp dụng cho tân sinh viên tốt nghiệp THPT năm 2021 và không áp dụng đồng thời với các chính sách học bổng khác).
 
Trên đây là tất cả thông tin cần thiết liên quan đến câu hỏi Đại học Kinh tế - Tài chính xét tuyển học bạ ngành Khoa học dữ liệu như thế nào? UEF mong sẽ sớm gặp được các bạn sinh viên có mong muốn theo học Khoa học dữ liệu trong thời gian sắp tới. 
 
Minh Hảo 
TIN LIÊN QUAN