Menu
  
Tin tuyển sinh

Đăng ký nguyện vọng thế nào để tăng cơ hội trúng tuyển đại học 2021?

14/04/2021
Còn hơn một tuần nữa, thí sinh cả nước sẽ hoàn thiện hồ sơ dự thi tốt nghiệp THPT và đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học. Trước thời điểm mang tính quyết định này, còn khá nhiều thí sinh còn lúng túng với việc lựa chọn nguyện vọng, hoàn thiện thông tin hồ sơ. Vậy đăng ký nguyện vọng thế nào để tăng cơ hội trúng tuyển đại học 2021? các trường tiến hành xét tuyển vào thời gian nào? Các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây, để tích lũy cho mình những kinh nghiệm hữu ích nhé. 

 

Đăng ký nguyện vọng thế nào để tăng cơ hội trúng tuyển đại học 2021?

 

Để có thể đến gần hơn với giảng đường đại học, các bạn nên có chiến lược đăng ký nguyện vọng xét tuyển hợp lý. Dưới đây là các bước để bạn hoàn thành mục tiêu một cách thuận lợi:
Bước 1: Xác định ngành học “thuộc về mình”
Yếu tố quan trọng đầu tiên các bạn cần chú tâm là xác định ngành học mình yêu thích. Trong đó, các bạn có thể căn cứ vào đam mê của bản thân, thế mạnh học tập, nhu cầu xã hội, tố chất cần có,... Việc chọn ngành học phù hợp sẽ giúp bạn có quyết tâm để hoàn thành 4 năm đại học và xây dựng lộ trình nghề nghiệp sau này.
Bước 2: Chọn tổ hợp môn thế mạnh
Mỗi ngành đào tạo, các trường đại học sẽ xét tuyển với nhiều tổ hợp môn khác nhau. Thí sinh nên xác định thế mạnh của mình để chọn tổ hợp môn phù hợp. Bên cạnh đó, các bạn nên chú ý mức điểm chuẩn của năm trước, xem xét các trường có điểm trúng tuyển dao động ở mức "an toàn" với điểm thi của mình (có thể dựa vào điểm trung bình của những đợt thi thử, năng lực học do bản thân tự đánh giá,..).  
 
Thí sinh có thể tham khảo cách thức đăng ký nguyện vọng để tăng cơ hội trúng tuyển đại học 2021

Bước 3: Định vị trường học vừa tầm 
Căn cứ vào năng lực của bản thân hiện tại, thí sinh sẽ lựa chọn trường đại học phù hợp để đăng ký nguyện vọng. Nếu bạn có thành tích học tập tốt, bạn hoàn toàn có thể đăng ký vào trường mình yêu thích. Với những thí sinh còn nhiều hạn chế, hãy chọn những ngôi trường vừa tầm với số điểm của bạn. 
Bước 4: Sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên 
Việc sắp xếp các nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên là điều mà thí sinh cần đặc biệt lưu ý. Vì trong đợt 1 xét tuyển nguyện vọng, hệ thống lọc điểm của Bộ giáo dục và Đào tạo sẽ xét theo thứ tự từ trên xuống, nếu nguyện vọng 1 bạn đã trúng tuyển thì các nguyện vọng 2, 3, 4,… còn lại sẽ "vô hiệu".
Do đó, để tránh trường hợp không trúng tuyển vào ngôi trường mong muốn, các bạn cần liệt kê rõ các trường trong “tầm ngắm” theo thứ tự, ví dụ: Bạn muốn đăng ký vào ngành Kinh doanh quốc tế và các trường là: Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF), Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH),... Cạnh đó, bạn lại yêu thích môi trường quốc tế, mong muốn có cơ hội du học thì bạn có thể chọn UEF là nguyện vọng 1. 
* Lưu ý: 
Thí sinh nên đăng ký đủ 3 nhóm trường đều có ngành học mình yêu thích: Nhóm trường cao hơn năng lực, nhóm trường vừa tầm với năng lực và nhóm trường thấp hơn với năng lực. Hãy chắc chắn rằng có 1 vài nguyện vọng vào những ngành/trường có điểm chuẩn các năm thấp hơn điểm của mình để đảm bảo cơ hội trúng tuyển đại học. 

 

Thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học 


Thời gian hoàn thiện và nộp hồ sơ đăng ký nguyện vọng diễn ra từ ngày 27/4 đến hết ngày 11/5/2021. Ngoài ra, năm nay thí sinh sẽ được lựa chọn một trong 2 hình thức khi đăng ký xét tuyển, là điền trực tiếp trên phiếu và đăng ký trực tuyến.  Để nắm rõ hồ sơ đăng ký, các bạn hãy theo dõi các bài viết tại website, fanpage của UEF hoặc gọi vào số hotline: 094 998 1717 - 091 648 1080 để được hướng dẫn cụ thể.
Tin rằng, với các thông tin xoay quanh vấn đề đăng ký nguyện vọng thế nào để tăng cơ hội trúng tuyển đại học 2021? Các bạn thí sinh đã có thể chọn ra bí kíp đăng ký nguyện vọng cho mình. Chúc các bạn đưa ra được lựa chọn đúng đắn trong hành trình mang tính bước ngoặt này.
 
A Mi
TIN LIÊN QUAN