Menu
  
Tin tuyển sinh

Vừa xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển học bạ vào UEF có được không?

12/04/2021
Năm 2021, xét tuyển điểm thi THPT và xét tuyển học bạ THPT tiếp tục là các phương thức được áp dụng đồng thời trong kỳ tuyển sinh tại các trường đại học, trong đó có Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF). 
 
Tuy nhiên, trong quá trình nộp hồ sơ, vẫn còn nhiều bạn học sinh thắc mắc về các phương thức xét tuyển này, cũng như quan tâm việc có thể vừa xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển học bạ vào UEF có được không? 2K3 hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ được vấn đề nhé. 

 

Vừa xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển học bạ vào UEF có được không?

 

Song song với phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT được nhiều quý phụ huynh và học sinh biết đến, thì phương thức xét tuyển học bạ cũng phổ biến và có sức hút không kém. Đây là hai phương thức luôn được triển khai song song tại UEF. 
 
Kỳ tuyển sinh này, các sĩ tử có thể vừa xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT, vừa xét tuyển học bạ vào UEF. Khi trúng tuyển nhập học sẽ không có sự khác biệt về chương trình đào tạo, môi trường học tập, bằng cấp hay cơ hội việc làm sau khi ra trường. Dù nộp hồ sơ theo hình thức nào, các bạn cũng sẽ được trải nghiệm những điều kiện học tập quốc tế tốt nhất tại UEF.
 
Vừa xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển học bạ vào UEF có được không? là thắc mắc của nhiều sĩ tử khi kỳ thi THPT cận kề
 
Hồ sơ xét tuyển của hai phương thức 
 
Những ngày cuối tháng 4, là lúc các sĩ tử chuẩn bị hồ sơ để dự thi, cũng như đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Để tránh bỏ lỡ các bước quan trọng trong quá trình đăng ký, các bạn cùng tìm hiểu hồ sơ xét tuyển của hai phương thức gồm những gì nhé. 
 
Với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021, thí sinh đăng ký và lựa chọn nguyện vọng cùng lúc với thời gian nộp hồ sơ dự thi tốt nghiệp (từ 27/4 - 11/5).  
 
Với phương thức xét tuyển học bạ: 
 
Thí sinh cần chuẩn bị những hồ sơ sau để đăng ký xét tuyển học bạ vào UEF:   
   
Bản photo công chứng học bạ THPT
 
Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời  
 
Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)
 
Điều kiện để nộp hồ sơ: 
 
+ Thí sinh cần tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
 
+ Với phương thức xét tuyển học bạ 3 môn lớp 12, tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên.  
 
+ Với phương thức xét tuyển bằng tổng điểm của 5 học kỳ, điểm xét tuyển phải đạt từ 30 trở lên. 

 

Thêm cơ hội trúng tuyển bằng điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM

 

Ngoài các phương thức tuyển sinh bằng cách xét điểm thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn và xét tuyển học bạ 5 học kỳ, năm 2021, UEF tiếp tục thực hiện phương thức tuyển sinh dựa vào kết quả kỳ thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM cho 29 ngành đào tạo với mức điểm điều kiện là 650 điểm trở lên. Theo đó, thí sinh đã tham gia kỳ thi ĐGNL và đạt mức điểm điều kiện có thể sử dụng bảng điểm đề đăng ký xét tuyển vào UEF từ ngày 5/4 – 31/7/2021. 
 
Thời gian công bố kết quả dự kiến: 2/8/2021 
 
Hồ sơ xét tuyển theo kết quả kỳ thi Đánh gia năng lực bao gồm: 
   
- Bản photo công chứng Giấy chứng nhận kết quả thi đánh giá năng lực năm 2021 của ĐHQG TP.HCM; 
 
- Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có). 
 
- Bản photo công chứng Bằng tốt nghiệp THPT hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời. 
 
Lệ phí xét tuyển: 30.000 đồng/hồ sơ (thí sinh nộp hồ sơ qua đường bưu điện có thể đóng lệ phí xét tuyển khi đến trường làm thủ tục nhập học). 
 
* Lưu ý: Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 03 nguyện vọng xét tuyển. 
 
Sau khi đã hoàn tất các thủ tục, thí sinh có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Trường hoặc gửi qua đường bưu điện theo thời gian quy định. 
 
Địa chỉ nộp hồ sơ theo đường bưu điện: Trung tâm Tư vấn tuyển sinh, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM, 141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM. 
 
Trên đây là những thông tin hữu ích để giải đáp những thắc mắc của các sĩ tử về việc vừa xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển học bạ vào UEF có được không? Mong rằng những thông tin trên có thể giúp thí sinh nắm rõ được các phương thức xét tuyển, từ đó đưa ra những lựa chọn phù hợp cho bản thân trước kỳ thi quan trọng sắp đến. 
 AMi
TIN LIÊN QUAN