Menu
  
Tin tuyển sinh

​Thí sinh cần làm gì khi biết điểm chuẩn? Lưu ngay những giải đáp này của chuyên gia

16/09/2021
Chiều ngày 15/9, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển của phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021 - trong đó có UEF và chậm nhất là 17g00 ngày 16/9 các trường còn lại sẽ công bố điểm chuẩn. Cần làm gì sau khi biết điểm chuẩn là băn khoăn, lo lắng của nhiều thí sinh lúc này.
Để cung cấp thông tin, giáp đáp thắc mắc và đưa ra những lời khuyên chính xác đến thí sinh, UEF phối hợp cùng Tạp chí Giáo dục TP.HCM tổ chức chương trình Step Up Your Future với chủ đề “Điểm chuẩn và cơ hội trúng tuyển của thí sinh".
Các chuyên gia đồng hành trong chương trình gồm: TS. Lê Thị Thanh Mai - Trưởng Ban Công tác sinh viên ĐHQG TP.HCM, ThS. Lê Dũng - Trưởng phòng Đào tạo UEF. Kết nối thí sinh, phụ huynh với các khách mời là ThS. Phạm Doãn Nguyên - Giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh UEF.
 

Chương trình được phát sóng trực tiếp trên Fanpage UEF
 
Sau khi biết điểm chuẩn sẽ có thí sinh trúng tuyển và thí sinh trượt nguyện vọng. Với từng nhóm thí sinh, các khách mời đã đưa ra những lưu ý cụ thể. Đối với thí sinh trúng tuyển, các bạn cần phải kiểm tra lại danh sách trúng tuyển của mình trên website của trường, tìm hiểu quy trình, cách thức nhập học, bổ sung hồ sơ, giấy chứng nhận tốt nghiệp,… để xác nhận nhập học.
Còn đối với các bạn không trúng tuyển thì cơ hội vẫn còn nhiều, đợt 1 chưa phải là chấm hết. Tuy nhiên, thay vì chờ đợi đợt xét tuyển bổ sung (bắt đầu từ ngày 3/10) thì các bạn nên chủ động tìm kiếm các phương thức khác mà các trường hiện nay vẫn còn đang xét như: Học bạ, Đánh giá năng lực ĐHQG-HCM,… 
Ngoài ra, đại học không phải là con đường duy nhất để thành công, các bạn có thể lựa chọn các bậc học cao đẳng, trung cấp phù hợp với năng lực và điều kiện gia đình.
 
 
TS. Lê Thị Thanh Mai đưa ra những lời khuyên cho thí sinh sau khi biết điểm chuẩn
 
Giải đáp thắc mắc về kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 2 của ĐHQG TPHCM, TS. Lê Thị Thanh Mai cho biết, nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát, kỳ thi vẫn sẽ diễn ra tại 4 địa điểm là: TP.HCM, An Giang, Nha Trang và Đà Nẵng vào khoảng cuối tháng 9 đến cuối tháng 10. Tuy nhiên đối tượng dự thi sẽ thu hẹp lại, dành cho những bạn không tham gia được kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa rồi, các bạn thí sinh tốt nghiệp các năm trước và các bạn đã đăng ký từ sớm.
Trả lời các thắc mắc của thí sinh về điểm chuẩn của UEF, ThS. Lê Dũng cho biết, trường đã công bố điểm chuẩn vào ngày 15/9 với mức điểm trúng tuyển từ 19 - 24. Theo đó, điểm trúng tuyển cao nhất là 24 ở ngành Marketing, Quản trị Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng. Các bạn kiểm tra danh sách trúng tuyển trên website UEF và nhanh chóng bổ sung giấy chứng nhận tốt nghiệp để hoàn tất hồ sơ và làm thủ tục nhập học.
Bên cạnh đó, UEF vẫn đang nhận hồ sơ xét tuyển học bạ theo phương thức tổ hợp 3 môn lớp 12 và tổng điểm trung bình 5 học kỳ; xét theo kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực – ĐHQG TPHCM đến hết ngày 20/9. Đây là cơ hội dành cho những bạn chưa trúng tuyển theo kì thi tốt nghiệp THPT. Đừng đợi xét tuyển bổ sung bằng điểm thi tốt nghiệp, nếu không đậu mới xét học bạ, như vậy sẽ gặp nhiều bất lợi.
 
 
Thông tin điểm chuẩn và xét tuyển học bạ được ThS. Lê Dũng chia sẻ đến các bạn thí sinh
 
Thầy Dũng cũng cho biết thêm, thí sinh trúng tuyển vào UEF theo bất kì phương thức nào cũng được thụ hưởng chương trình học tập, dịch vụ đào tạo, chương trình ngoại khóa, giá trị học bổng,… như nhau. Khi tốt nghiệp, bằng cấp các bạn nhận được cũng không có sự khác biệt.
 
 
Các mức học bổng tuyển sinh năm 2021 tại UEF
 
Trong thời gian hơn 1 giờ, các chuyên gia đã cung cấp đầy đủ và giải đáp rất nhiều thắc mắc liên quan đến điểm chuẩn trúng tuyển, các cơ hội xét tuyển khác, vấn đề nhập học, ngành học, trường học,… Hy vọng những giải đáp, tư vấn của các thầy cô sẽ giúp các bạn thí sinh an tâm đưa ra những quyết định phù hợp. 
Ngoài ra, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, các thầy cô cũng khuyên các bạn thí sinh nên lạc quan, giữ gìn sức khỏe thể chất và tinh thần, chuẩn bị hành trang tốt nhất để bước vào môi trường đại học.
 
Tin: Kim Bằng
Ảnh: Nguyên Võ
TIN LIÊN QUAN