Menu
  
Tin tuyển sinh

​Thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2 cần lưu ý những gì?

13/07/2021
Thí sinh 2k3 vừa hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1 trong hai ngày 7 - 8/7 vừa qua, song hiện tại đợt 2 vẫn chưa có mốc thời gian chính thức. Những thí sinh tham gia đợt sau này không tránh khỏi tâm lý lo lắng, không chỉ về kỳ thi mà còn về chỉ tiêu xét tuyển đại học.
Để yên tâm "vượt vũ môn" và nắm bắt cơ hội trúng tuyển vào ngành học, trường học mong muốn, t sinh thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2 cần lưu ý những gì?
 

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2 cần lưu ý những gì?

 
Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, toàn quốc có 23.569 thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 không thể dự thi tốt nghiệp THPT, chiếm tỷ lệ 2,31%, tập trung ở 39 tỉnh, thành phố. Những thí sinh này sẽ tham gia thi đợt 2.
Thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vẫn chưa xác định nhưng thí sinh cũng cần chuẩn bị tâm lý tốt với tinh thần sẵn sàng để đạt kết quả cao nhất. 
Bản thân thí sinh không nên để bị gây "nhiễu" bởi những thông tin sai lệch như thi đợt 2 nhiều rủi ro, có thể không được thi hay các bạn thi đợt 1 sẽ có nhiều cơ hội xét tuyển vào các trường đại học hơn. 
Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo nhiều lần khẳng định sẽ tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo công bằng khi xét tuyển cho thí sinh cả hai đợt thi. Ngoài ra không có chuyện đề thi đợt 2 khó hơn đợt 1 mà sẽ được “cân đo đong đếm” hợp lý.
Đề thi đợt 1 năm nay được đánh giá là vừa phải, mức độ phân hóa hợp lý. Đề văn tuy có “ngoài dự đoán” của các thí sinh với tác phẩm "Sóng" của nhà thơ Xuân Quỳnh nhưng cũng không khó để phân tích nếu đã học qua sườn ý chính. 
Vì vậy, lời khuyên dành cho các bạn thi đợt 2 là nên ôn tất cả kiến thức trong phạm vi của kỳ thi, không nên “học tủ" để tránh không làm được bài thi chỉn chu và hoàn thiện. 
 
 
Thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2 cần lưu ý những gì? là thông tin các bạn cần quan tâm 
 

Thêm phương thức xét tuyển học bạ - An tâm hơn trong mùa dịch

 
Hiện có khá nhiều thí sinh thắc mắc dự thi đợt 2 có nhiều cơ hội để xét tuyển vào trường học và ngành học yêu thích không? Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng khẳng định đảm bảo công bằng khi xét tuyển. 
Tuy nhiên, để giảm nỗi lo điểm chuẩn và tăng cơ hội trúng tuyển vào ngành học yêu thích, thí sinh có thể tham khảo phương thức xét tuyển học bạ. Phương thức này cho phép thí sinh chủ động tối đa điểm số xét tuyển, thời gian xét tuyển. 
Với phương thức xét học bạ, UEF vẫn tiếp tục nhận đăng ký xét tuyển trước khi thí sinh biết điểm thi tốt nghiệp THPT. Điều này giúp những bạn chưa nộp hồ sơ có thể nhanh chóng hoàn tất thủ tục đăng ký trước thời điểm công bố điểm chuẩn. 
Theo nhận định của các chuyên gia tuyển sinh, dự kiến điểm chuẩn sẽ tăng nhưng chủ yếu là các ngành thu hút nhiều thí sinh như nhóm ngành kinh tế - tài chính, báo chí, truyền thông, công nghệ thông tin,... còn các ngành khác tăng nhẹ hoặc không tăng. 
Khả năng điểm trung bình mỗi môn sẽ nhích lên cỡ 0,25 - 0,5 điểm, như vậy tổng 3 môn theo tổ hợp sẽ tăng 0,75 - 1,5 điểm. Do dịch bệnh, đa số các trường đại học đều sử dụng nhiều phương thức xét tuyển khác nhau, nhất là dành nhiều chỉ tiêu cho xét học bạ, vì vậy chỉ tiêu dành cho phương thức xét theo điểm thi THPT sẽ ít hơn mọi năm. Để nắm bắt cơ hội đăng ký học các ngành mong muốn, xét học bạ được xem là “bước đi" an toàn. 
Thời gian công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 dự kiến vào ngày 26/7, UEF tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến hết ngày 20/7 để giúp thí sinh nắm bắt cơ hội. Đối với thí sinh đã đăng ký nguyện vọng theo điểm thi tốt nghiệp THPT, các bạn vẫn có thể nộp thêm hồ sơ xét tuyển học bạ tại UEF.
Mong rẳng thông tin thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2 cần lưu ý những gì? sẽ giúp các bạn vững tinh thần cũng như lựa chọn được phương thức xét tuyển phù hợp. Chúc các bạn thật bình tĩnh, tự tin và đạt kết quả cao nhất nhé!
 
Nguyên Lê tổng hợp
TIN LIÊN QUAN