VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

Sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại giao lưu cùng chuyên gia Đại học UCAM

05/04/2023

Sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại giao lưu cùng chuyên gia Đại học UCAM

Chiều nay - 5/4, sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại đã có dịp giao lưu cùng chuyên gia nước ngoài. Ms. Sonia Doroudian đến từ Đại học UCAM, Tây Ban Nha đã cung cấp cho sinh viên UEF những kiến thức xoay quanh tầm quan trọng của kỹ năng lãnh đạo - “The Importance of Leadership”. Chương trình còn có sự tham dự của TS. Hà Thị Thủy - Trưởng khoa Tài chính - Thương mại và ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Viện trưởng Viện quốc tế. 
 

Hoạt động mang đến những kiến thức mới về kỹ năng lãnh đạo
 
Lãnh đạo là một trong những kỹ năng quan trọng và vị trí lãnh đạo cũng ngày càng được trẻ hóa. Việc hiểu biết và rèn luyện yếu tố này sẽ giúp sinh viên tự tin và bản lĩnh hơn khi thể hiện năng lực trong học tập, công việc. Đó cũng là một trong những vai trò của kỹ năng này được cô Sonia chia sẻ. Ngoài ra, cô cũng phân tích thêm về những vai trò khác như giúp đạt được mục tiêu của tổ chức, tạo hiệu ứng cao nhất, xây dựng kỹ năng làm việc với con người, cung cấp sự chỉ dẫn, thúc đẩy sự sáng tạo, truyền cảm hứng và tạo động lực. 
 


Ms. Sonia tận tình chia sẻ cho UEFers bằng những ví dụ thực tế


Đại diện Khoa và Viện Quốc tế trao hoa, quà lưu niệm đến diễn giả quốc tế
 
Cô nhấn mạnh rằng: “Người lãnh đạo là người phải biết kết nối, xây dựng mối liên hệ giữa các thành viên trong team”. Từ đó, những hoạt động mang tính tập thể mới có thể diễn ra thuận lợi và đạt kết quả như mong đợi. 
Lấy ví dụ về thương hiệu thời trang Zara, Ms. Sonia đã đi sâu vào việc phân tích về sự lãnh đạo và phong cách quản lý độc đáo tại đây, được thể hiện ở các yếu tố như: sự tương tác cá nhân, nhu cầu khách hàng và trao quyền cho các nhà quản lý.
 


Sinh viên chăm chú lắng nghe phần chia sẻ từ diễn giả
 
Những giá trị cốt lõi của Zara là vẻ đẹp, sự rõ ràng, chức năng và tính bền vững. Kết hợp những điều đó vào phân tích kế hoạch kinh doanh - tài chính theo những hướng đi đã định ra của Zara từ 2014 - 2021, sinh viên thấy được mức độ tăng dần của thương hiệu (trừ 2020 do dịch bệnh).
Qua đây, cô nhắn nhủ đến sinh viên 5 bước khởi nghiệp cần thiết để thành công: năm rõ thị trường mục tiêu, đối thủ cạnh tranh, bộ phận nhân sự, kế hoạch marketing và dự toán tài chính.
Những chia sẻ của cô Sonia đã góp phần mang đến những góc nhìn mới cho sinh viên UEF về kỹ năng lãnh đạo. Đây sẽ là một trong những hành trang quan trọng bên cạnh kiến thức chuyên môn gắn với ngành học. Rèn luyện được kỹ năng này, sinh viên sẽ nắm bắt nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Quốc Cường
TIN LIÊN QUAN