VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

Thêm các nhóm sinh viên UEF bắt đầu hành trình thực tập quốc tế tại Nhật Bản

24/04/2023
Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật có cơ hội cọ xát, trải nghiệm công việc tại chính doanh nghiệp bản địa, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF đã tổ chức chương trình thực tập quốc tế tại Nhật Bản.
Vừa qua, đoàn sinh viên 12 bạn chia thành 3 chuyến bay đã cất cánh sang xứ sở hoa anh đào trong niềm tự hào của gia đình và Nhà trường. Kỳ thực tập mới mẻ đầy những trải nghiệm thú vị và không thiếu những thách thức đã chính thức bắt đầu. 

 

3 chuyến bay liên tiếp, 12 sinh viên khởi động hành trình thực tập

 

Chuyến bay đưa sinh viên UEF đến xứ sở hoa anh đào đã cất cánh vào các ngày 18, 19, 23/4 vừa qua. Đồng hành với các buổi đưa sinh viên xuất ngoại tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất ngoài người thân, bạn bè của các bạn còn có các thầy cô, anh chị Nhà UEF. 
 

Đoàn sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật UEF lên đường sang Nhật Bản thực tập

Đại diện Nhà trường đến sân bay để gửi những lời dặn dò, động viên đến sinh viên và phụ huynh có: thầy Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực, TS. Võ Văn Thành Thân – Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Huỳnh Quốc Phong – Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Huỳnh Tú Anh – Phó Viện trưởng Viện Quốc tế cùng các thầy cô Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa hóa quốc tế, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp. Đại diện công ty IFK – đơn vị chuyên kết nối sinh viên Việt Nam với các doanh nghiệp Nhật Bản cũng đến để tiễn chân UEFers. 
 

Rất đông các thầy cô, người thân và bạn bè đến tiễn chân UEFers

Mỗi chuyến bay đã đưa 4 bạn sinh viên sang Nhật. Tối 18/4, Nhà UEF đã tiễn chân sinh viên Nguyễn Thành Lập, Nguyễn Quang Đạt, Sơn Hoàng Nhật và Huỳnh Xuân Thảo. Mỗi nhóm hai bạn sẽ thực tập cùng một đơn vị lần lượt là Itoen Hotel Oze Oigami Sanrakuso và khách sạn Kindayu. Chuyến bay tối 19/4 tiếp tục đưa 2 bạn Nguyễn Lê Thanh Vân và Nguyễn Phạm Anh Thư đến thực tập tại Hotel Yunojin, tại Itoen Hotel Shima cũng chào đón 2 sinh viên UEF là Nguyễn Đức Trung và Nguyễn Nhật Phú đến thực tập.
Gần nhất là chuyến bay tối 23/4, 4 bạn sinh viên còn lại trúng tuyển chương trình thực tập tại Nhật Bản cũng lên đường. Trong đó, bạn Phạm Thị Tuyết Mai và Nguyễn Ngọc Anh Thư tham gia thực tập tại Shirakabako View Hotel. 2 bạn còn lại thực tập tại Itoen Hotel Asama no Yu là Võ Hoàng Kim Ngân và Phan Thị Diệu. 
 

Xen lẫn niềm tự hào là những cảm xúc lo lắng và trăn trở của các bậc phụ huynh

Được biết, những sinh viên này đã có quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ rất tốt trước khi xuất ngoại. Hành trình 1 năm thực tập tại Nhật Bản sẽ rèn giũa các bạn trở nên bản lĩnh hơn và vững nghề hơn. Thậm chí, nếu may mắn, cơ hội được giữ lại làm việc cho các doanh nghiệp tại Nhật là hoàn toàn có thể.

 

Nỗi niềm lo lắng xen lẫn cảm xúc tự hào, lưu luyến

 

Buổi tiễn chân các bạn diễn ra đầy xúc động. Xúc động trước tình yêu thương của gia đình, bạn bè, thầy cô. Xúc động trước những lời động viên, an ủi. Và xúc động khi những giọt nước mắt lăn dài đầy tự hào vì ước mơ thành hiện thực. “Mình rất vui khi trúng tuyển vào chương trình thực tập tại Nhật Bản. Được đặt chân đến đất nước này vốn là ước mơ từ rất lâu của mình. Nay ước mơ đó đã thành hiện thực, mình không thể nào tả hết cảm xúc lúc này được. Bên cạnh niềm vui, mình cũng rất hồi hộp và mang theo nhiều lo lắng. Mình lo bản thân không làm quen sớm được với cuộc sống cũng như công việc sắp tới. Trước đến nay, mình vẫn chưa có nhiều cơ hội để giao tiếp trực tiếp với người bản địa, mình cũng khá lo về khoản này. Nhưng nói chung, mình sẽ thật cố gắng để hoàn thành tốt kỳ thực tập” - bạn Nguyễn Phạm Anh Thư tâm sự.
 

Sinh viên Anh Thư và mẹ đã chia sẻ cảm xúc, niềm tự hào kèm những kỳ vọng trong hành trình sắp tới

Hơn ai hết, các bậc phụ huynh chính là người mang nhiều nỗi trăn trở nhất. Lo lắng cho con cái khi sống và làm việc xa nhà, bà Phan Thị Kim Thúy (mẹ của Anh Thư) chia sẻ rằng: “Cô lúc nào cũng ủng hộ con cái mình hết. Mặc dù lần này em đi xa, cô cũng có nhiều nỗi lo. Nhưng mà nghĩ lại, con mình may mắn có cơ hội đi để trau dồi thêm kiến thức, để hiểu thêm về ngành nghề, cô cũng mừng lắm. Cô hy vọng Thư sẽ làm thật tốt trách nhiệm cũng như vai trò của mình dù ở bất cứ đâu. Phía sau Thư còn 3 người em, cô rất mong Thư sẽ phấn đấu thật tốt, trở thành một tấm gương gương mẫu cho các em mình noi theo”. 
Thấy cháu trai vui vẻ khi nhận được tin trúng tuyển chương trình thực tập tại Nhật Bản, bà Đặng Thị Thôi - bà ngoại của bạn Nhật Phú cũng trải lòng: “Bà rất là vui mừng khi biết cháu trai của mình được đi thực tập ở Nhật. Bà không có lo lắng gì nhiều đâu, thấy cháu mình học đến Đại học rồi nay được đi sang nước ngoài để học thêm nhiều kiến thức, bà mừng nhiều hơn là lo. Thấy bạn bè của Phú tới tiễn chân cũng đông, mà bạn bè đi cùng sang Nhật Bản cũng nhiều nên trong lòng bà yên tâm lắm”. 
 


Các thầy cô UEF gửi lời động viên, an ủi đến quý phụ huynh và sinh viên

Có lẽ các bạn tham gia vào chuyến thực tập lần này đều mang một nỗi lo chung rằng sẽ phải mất rất nhiều thời gian để có thể thích nghi cuộc sống mới. Bạn Nguyễn Nhật Phú chia sẻ: “Mình vẫn còn một số trăn trở về việc sẽ phải thích nghi với cuộc sống mới, công việc mới. Cuộc sống ở Việt Nam khá thoải mái, nên khi sang Nhật, có lẽ mình phải cần rất nhiều thời gian để cân bằng lại mọi thứ”. 
 

Tất cả đều mang quyết tâm hoàn thành thật tốt kỳ thực tập trước khi “cất cánh”

Kỳ thực tập với những kiến thức mới, trải nghiệm mới đang chờ đón các bạn. Hãy thật kiên cường và nỗ lực, vận dụng tất cả những kiến thức và kỹ năng đã học tập tại trường để hoàn thành mục tiêu thật tốt nhé UEFers!
 
Tấn Phát
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN