Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEFers tìm hiểu về thị trường lao động sau đại dịch cùng giảng viên Đại học Boston

31/03/2021
Với mong muốn giúp sinh viên chương trình Cử nhân Anh Quốc nói riêng và sinh viên UEF nói chung nhìn nhận rõ hơn về thực trạng xã hội, đặc biệt là các doanh nghiệp và nhu cầu lao động sau đại dịch COVID-19, Viện Quốc tế UEF đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề online với chủ đề “How COVID-19 has impacted organizational behavior globally?” (Tạm dịch: COVID-19 đã tác động đến hành vi tổ chức trên toàn cầu như thế nào?) vào ngày 27/3 vừa qua. 
Trong buổi báo cáo, các bạn sinh viên UEF đã được nghe những chia sẻ đến từ PGS.TS. Rick Arrowood - Giảng viên Trường Đại học Boston, Mỹ. Chương trình có sự đồng hành của TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường - Viện trưởng Viện Quốc tế, ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Viện trưởng Viện quốc tế cùng các giảng viên của Viện.
 
 
Sinh viên chương trình Cử nhân Anh quốc UEF đã có buổi học online thú vị cùng giảng viên nước ngoài
 
Với bề dày kinh nghiệm trong giáo dục khi đã từng giảng dạy ở nhiều đại học trên thế giới như: Đại học Swinburne University (Melbourne, Úc), các trường đại học tại Trung Quốc, Nga, Việt Nam và Hà Lan kết hợp cùng những kinh nghiệm thực tiễn, PGS.TS. Rick Arrowood đã chia sẽ những vấn đề liên quan đến tác động của dịch COVID lên doanh nghiệp.
Theo đó, doanh nghiệp là một trong những đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, đại dịch làm trì trệ hoạt động của doanh nghiệp kéo theo nhiều yếu tố khác liên quan đến doanh nghiệp cũng bị tác động. 
 
 
Các bạn sinh viên đã thể hiện sự quan tâm của mình đến tình hình doanh nghiệp và nguồn lao động
 
Tuy nhiên, để vượt qua khó khăn, duy trì hoạt động và phát triển, các doanh nghiệp phải đưa ra những ứng xử của mình trước thách thức. Đồng thời, thầy Arrowood cũng đã đề cập đến tình hình người lao động trong bối cảnh xã hội mới. Thông qua đó làm rõ những quan tâm của sinh viên về vấn đề hoạt động doanh nghiệp và nhu cầu lao động hiện nay.
 
 
UEFers luôn tích cực trong các học động để học hỏi kiến thức
 
Khép lại buổi báo cáo chuyên đề, sinh viên chương trình cử nhân Anh quốc UEF đã có cái nhìn từ tổng quan đến cụ thể thực tiễn xã hội, doanh nghiệp và tình hình nguồn lao động hiện nay. Qua đó, mỗi bạn trẻ sẽ tự trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng phù hợp để đáp ứng nhu cầu mới, tình hình mới.
 
Tin: Văn Quy, Ảnh: Nguyên Võ 
TIN LIÊN QUAN