Menu
  
Ngành

Chuyên ngành Quảng cáo số

23/03/2021
Thời đại công nghệ số lên ngôi, kéo theo nhiều lĩnh vực cũng hòa vào dòng chảy "số hóa" để đáp ứng nhu cầu xã hội, trong đó có lĩnh vực Quảng cáo. Hiện nay, chuyên ngành Quảng cáo số được đào tạo ở nhiều trường, hứa hẹn cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghiệp sáng tạo.  

 

Chuyên ngành Quảng cáo số học gì? 

 

Quảng cáo số là một trong hai chuyên ngành sâu của ngành Quảng cáo tại UEF. Chuyên ngành đi sâu nghiên cứu các hoạt động quảng bá sản phẩm/dịch vụ với mục tiêu rõ ràng, có thể đo lường được bởi tính tương tác cao nhờ sử dụng công nghệ số (digital) để tiếp cận và giữ khách hàng,... 
Một cách dễ hình dung thì Quảng cáo số là phương pháp quảng cáo sử dụng các thiết bị điện tử như máy tính cá nhân, điện thoại thông minh, điện thoại di động, máy tính bảng và thiết bị chơi game để tương tác với người dùng. Quảng cáo số sử dụng những công nghệ hoặc các nền tảng như websites, email, ứng dụng (cơ bản và trên di động) và các mạng xã hội,...

Theo học chuyên ngành Quảng cáo số tại UEF, sinh viên sẽ được cung cấp các kiến thức nền tảng về lĩnh vực truyền thông, các loại hình, kênh quảng cáo, quy trình sản xuất và phát hành quảng cáo. Sinh viên ngoài khối lượng kiến thức đại cương, còn được trang bị các kiến thức chuyên sâu về quảng cáo như: thuyết trình sáng tạo, quảng cáo đại cương, màu sắc trong quảng cáo, viết quảng cáo,…
Các môn học gắn với chuyên ngành Quảng cáo số như: Quảng cáo trực tuyến, Digital Marketing, Thiết kế hình hiệu, Thiết kế web quảng cáo,… 
Ngoài ra, UEF xây dựng chương trình đào tạo giúp sinh viên có kỹ năng thực hành nghề nghiệp thành thạo, kỹ năng quản lý dự án, quản trị con người,… Hơn hết, UEF chú trọng trang bị tiếng Anh cho mỗi sinh viên, tạo hành trang hội nhập vững chắc trong thời 4.0.   
 
Các bạn trẻ đam mê sáng tạo có thể thử sức với chuyên ngành Quảng cáo số tại UEF
 

Cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường 

 

Quảng cáo là một trong những ngành nghề đòi hỏi khả năng tư duy, tính sáng tạo cao và hướng đến những yếu tố mới. Nhiệm vụ của bạn cần phải đưa ra những ý tưởng mới liên tục, thường xuyên tạo ra những yếu tố mới lạ để quảng bá thương hiệu. Giúp khách hàng nhớ đến hình ảnh, thương hiệu sản phẩm mà bạn tạo ra.
Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Quảng cáo số tại UEF, sinh viên có thể làm việc ở rất nhiều cơ quan, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông giải trí, giáo dục, kinh doanh với các công việc như sau: 
 
  • Chuyên viên tại các công ty quảng cáo, truyền thông trong và ngoài nước
  • Phụ trách truyền thông, PR cho các tổ chức nhà nước, doanh nghiệp, các tổ chức phi chính phủ
  • Giảng dạy về quảng cáo tại các trường đại học, cao đẳng, cơ sở đào tạo chuyên ngành.
  • Thiết kế quảng cáo tại các doanh nghiệp
  • Đạo diễn quảng cáo tại các phim trường, các studio sản xuất quảng cáo
  • Điều hành quảng cáo tại phòng quảng cáo của các doanh nghiệp 
 
Quảng cáo đã và đang trở thành một ngành không thể thiếu của xã hội hiện đại, phù hợp với các bạn trẻ năng động không ngừng đổi mới. Sinh viên có tố chất muốn theo học chuyên ngành Quảng cáo số cần vẽ rõ lộ trình học tập, bồi dưỡng thêm các kiến thức để vững bước với nghề trong tương lai.   
 
Khánh Vy 
TIN LIÊN QUAN