Menu
  
Tin tuyển sinh

Ngành Quảng cáo gồm những chuyên ngành nào?

23/03/2021
Nói đến Quảng cáo là nói đến sự sáng tạo không giới hạn, là "miền đất hứa" cho Gen Z thử thách bản thân và nắm bắt những vị trí việc làm hấp dẫn. Vậy người học Quảng cáo sẽ được cung cấp những kiến thức, kỹ năng gì? Ngành Quảng cáo gồm những chuyên ngành nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé. 

 

Học ngành Quảng cáo gồm những chuyên ngành nào? 

 

Trong thời kỳ hội nhập giàu tính cạnh tranh, việc quảng bá thương hiệu giữ vai trò rất quan trọng với mỗi cá nhân, doanh nghiệp. Theo đó, Quảng cáo chính là phương tiện kích cầu, tạo giá trị thương hiệu để sản phẩm "ở lại lâu" với người tiêu dùng. Và những cử nhân ngành Quảng cáo là những nhân tố tiên quyết đảm bảo thực hiện tốt quá trình này.
Hiện nay, chuyên ngành Quảng cáo được đào tạo khá phổ biến. Cạnh đó, các khóa học ngắn hạn cũng xuất hiện ở nhiều đơn vị đào tạo. Tuy nhiên để theo học ngành Quảng cáo một cách bài bản, độc lập vẫn còn khá ít đơn vị đào tạo. Một số trường đại học đào tạo uy tín ngành Quảng cáo các bạn thí sinh có thể tham khảo gồm: Học viện Báo chí - Tuyên truyền, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF).
Tại UEF, ngành Quảng cáo gồm 2 chuyên ngành: Quảng cáo số và Quản trị quảng cáo.


 
 
“Ngành Quảng cáo gồm những chuyên ngành nào?” vấn đề sinh viên cần nắm trước khi định hướng lựa chọn
 

Chương trình đào tạo ngành Quảng cáo tại UEF

 

Ở ngành Quảng cáo, người học sẽ được cung cấp những kiến thức cơ sở như: Nhập môn quảng cáo, Viết lời quảng cáo, Xây dựng và phát triển thương hiệu, Lập kế hoạch quảng cáo, Truyền thông tiếp thị tích hợp, Thiết kế quảng cáo, Dự án sản xuất quảng cáo, Nghiên cứu và đánh giá quảng cáo, Công chúng quảng cáo, Thuật ngữ quảng cáo, Các chuyên đề quảng cáo,… Đến khối kiến thức chuyên sâu, mỗi chuyên ngành sẽ có những môn học đặc trưng. Cụ thể:
- Chuyên ngành Quảng cáo số: Ở chuyên ngành này, người học sẽ được cung cấp kiến thức liên quan đến hoạt động quảng bá sản phẩm/dịch vụ với mục tiêu rõ ràng, có thể đo lường được bởi tính tương tác cao nhờ sử dụng công nghệ số (digital) để tiếp cận và giữ khách hàng,... Kiến thức môn học gắn với chuyên ngành này là: Quảng cáo trực tuyến, Digital Marketing, Thiết kế hình hiệu, Thiết kế web quảng cáo.
- Chuyên ngành Quản trị Quảng cáo: Người học sẽ được trang bị một cách hệ thống các kiến thức, công nghệ quản lý và phương thức vận hành của ngành quảng cáo. Bên cạnh đó, sinh viên sẽ nắm vững cách tiến hành quản lý khoa học toàn diện và phối hợp hợp lý trong quản lý của ngành công nghiệp sáng tạo này. Các môn học trọng tâm của chuyên ngành này gồm: Phân tích dữ liệu truyền thông, Quản trị khách hàng quảng cáo, Kinh doanh quảng cáo, Quản lý dự án quảng cáo.
Bên cạnh đảm bảo lượng kiến thức chuyên môn của ngành học, tại UEF, sinh viên còn được chú trọng đào tạo các kỹ năng mềm, nâng cao năng lực ngoại ngữ. Với chương trình đào tạo song ngữ, chú trọng tiếng Anh trong giảng dạy và giao tiếp, sinh viên có thể tự tin hội nhập và nắm bắt những công việc trong môi trường quốc tế.
Tin rằng với những thông tin diễn giải trên, các bạn trẻ yêu thích ngành Quảng cáo đã nắm được ngành Quảng cáo gồm những chuyên ngành nào?, từ đây xác định rõ mục tiêu theo đuổi và sẵn sàng cho những cơ hội, thách thức nghề nghiệp trong tương lai.
 
A Mi
TIN LIÊN QUAN