Hiện nay, ngành Thiết kế đồ họa tại UEF được đào tạo với các chuyên ngành sâu sau đây:
Thiết kế marketing - quảng cáo: Khi theo học chuyên ngành này tại UEF, sinh viên sẽ nắm được quy trình thiết kế ra những sản phẩm marketing, quảng cáo như banner, poster, brochure, email tiếp thị, hình ảnh cho website, diễn đàn,... cũng như nắm bắt các thông số, kỹ thuật, phân loại in ấn. Bên cạnh đó, các bạn sẽ sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế đồ họa, làm quen với công đoạn in ấn và nắm bắt các yêu cầu thông số hình ảnh khi sử dụng trực tuyến sản phẩm thiết kế marketing - quảng cáo.
Ngoài ra, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức, kỹ năng về nền tảng nghệ thuật và phương pháp thiết kế, các kỹ thuật ứng dụng và sử dụng công nghệ trong thiết kế đồ họa marketing - quảng cáo, xu hướng phát triển các ứng dụng đồ họa thiết kế marketing - quảng cáo trên thế giới,...
Các môn học gắn liền với chuyên ngành Thiết kế marketing - quảng cáo gồm: Nền tảng thiết kế trong marketing - quảng cáo, Thiết kế nội dung marketing - quảng cáo, Quản trị sản phẩm đồ họa marketing - quảng cáo, Đồ án thiết kế sản phẩm đồ họa marketing - quảng cáo,...
Thiết kế nhận diện thương hiệu: Đam mê và theo đuổi chuyên ngành Thiết kế nhận diện thương hiệu, sinh viên sẽ được cung cấp những kiến thức lý thuyết và thực tiễn về quản lý sản phẩm và thương hiệu, các lý thuyết hiện đại về nhãn hiệu, giá trị nhãn hiệu và quản lý chiến lược nhãn hiệu, giới thiệu những hướng dẫn cụ thể cho việc hoạch định, xây dựng, đo lường và quản lý giá trị thương hiệu.
Đồng thời, trong quá trình học, các bạn được giảng viên phân tích để hiểu thêm về các nguyên lý mỹ thuật từ cơ bản (bố cục, màu sắc, chữ…) và quá trình triển khai ứng dụng thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu (Logo, CIP, printad, billboard, POSM,…).
Bên cạnh đó, người học được giới thiệu về công cụ và hoạt động Marketing trong kỷ nguyên số và cách vận dụng các công cụ này trong quá trình hoạch định chiến lược thương hiệu, phân tích các công cụ truyền thông kỹ thuật số cho thương hiệu trên môi trường Internet như: website, marketing qua công cụ tìm kiếm, marketing qua mạng xã hội, các công cụ xây dựng mối quan hệ khách hàng trên Internet như: email marketing, mobile marketing, crm và các công cụ digital media trong truyền thông thương hiệu,...
Sinh viên sẽ được học những môn học gắn liền với chuyên ngành Thiết kế nhận diện thương hiệu như: Quản trị thương hiệu, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, trình bày thương hiệu, đồ án thiết kế sản phẩm đồ họa nhận diện thương hiệu,…
Thiết kế giao diện tương tác: Lựa chọn chuyên ngành này, sinh viên sẽ được tiếp cận với những môn học như: Thiết kế UI/UX, thiết kế giao diện Web, thiết kế giao diện phần mềm, đồ án thiết kế giao diện,…
Theo đó, các bạn sẽ được giảng viên giới thiệu nội dung các giai đoạn trong quá trình thiết kế giao diện phần mềm, các thành phần của giao diện UI, các yếu tố đánh giá chất lượng UID và một số giao diện mẫu trong thực tế. Bên cạnh đó, sinh viên được cung cấp các khái niệm và nguyên lý cơ bản của đồ hoạ thông tin, các ý tưởng cơ bản và các phương pháp của việc sử dụng hình ảnh hoạ truyền tải thông tin, các kỹ năng sử dụng công cụ đồ hoạ máy tính để trình bày ý tưởng thể hiện một nội dung thông tin. Ngoài ra, sinh viên sẽ được vận dụng kiến thức cơ sở và kiến thức chuyên ngành đã học để thiết kế sản phẩm phục vụ cho lĩnh vực đang theo đuổi.