Menu
  
Tin tức sự kiện

C-Share: Sinh viên UEF chia sẻ kinh nghiệm phục vụ cộng đồng trong thời giãn cách

24/08/2021
Vừa qua, hơn 200 bạn sinh viên UEF và các bạn sinh viên Trường Đại học  Karlshochschule yêu thích các hoạt động cộng đồng đã cùng tham gia buổi chia sẻ online From inspiration to action: Hỗ trợ dạy học từ xa cho các tổ chức cộng đồng trong thời giãn cách. 
Đây là hoạt động thuộc chuỗi C-Share do Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF (TT.KNCĐ) phối hợp với Trường Đại học Karlshochschule (Đức) thực hiện. Trong buổi chia sẻ lần này, các bạn sinh viên từ hai trường sẽ cùng tìm hiểu các trải nghiệm phục vụ cộng đồng với nhóm Điều phối dự án Service-Learning Nụ cười em thơ, hiện đang hỗ trợ hoạt động cho các em tại Mái ấm Truyền Tin.
 
 

Sinh viên 2 trường kết nối qua MS Teams

Buổi chia sẻ diễn ra trong không khí cởi mở và thân thiện với phần dẫn dắt của bạn Phạm Đức Huy - Sinh viên năm 1, Khoa Kinh tế UEF. 
Trong chương trình, Huy và các bạn Ban điều phối dự án Nụ cười em thơ đã nhìn lại quá trình chuẩn bị và khởi đầu dự án. Trước đó Huy và các bạn trong nhóm đang hoạt động trong nhiều dự án Service-Learning khác nhau nhưng đều phải tạm ngưng hoạt động do tình hình dịch bệnh. 
Cũng trong lúc này, nhận thấy nhu cầu từ cộng đồng và đặc biệt là Mái ấm Truyền Tin đang cần được hỗ trợ các hoạt động giáo dục cho các em nhỏ nên ý tưởng thực hiện một dự án với các hoạt động được truyền tải .online đã được nhóm khởi xướng. Chỉ trong thời gian rất ngắn, nhóm đã chủ động chuẩn bị cũng như kêu gọi sự tham gia từ các bạn sinh viên UEF và đón nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các bạn.
 
 
Bạn Phạm Đức Huy, Trưởng Ban điều phối dự án Nụ cười em thơ
 
Quá trình sáng tạo các hoạt động trong dự án mới mang lại nhiều thử thách thú vị cho các bạn. Từ những kinh nghiệm có được từ các dự án cộng đồng trước đó, Nhóm điều phối đã vận dụng linh hoạt vào bối cảnh mới cũng như ứng dụng rất tốt các công cụ hỗ trợ. Những kiến thức về công nghệ giúp các bạn thuận tiên trong việc lập kế hoạch, phân công nhiệm vụ, truyền tải thông tin. Bên cạnh đó, các hoạt động phản tư (reflection) làm gia tăng tính kết nối trong làm việc nhóm, phát triển năng lực tư duy từ đó nảy sinh rất nhiều hoạt động sáng tạo mang đến với các trẻ.
 
Hoạt động dự án xuất hiện trong sản phẩm của các bạn học môn Phát Thanh - Truyền Hình

Trong buổi chia sẻ, nhiều hoạt động tương tác cũng được các bạn thành viên Nhóm điều phối thiết kế nhằm giúp các bạn hiểu rõ hơn quá trình hoạt động dự án. Từ đây, nhiều câu hỏi cũng được đặt ra để nhiều sinh viên khác hiểu hơn về quá trình hình thành ý tưởng cũng như cách quản lý dự án, các tương tác và tạo kết nối với trẻ. Không những vậy, một bạn sinh viên đang du học tại trường Karlshochschule còn mong muốn được quyên góp tài chính để ủng hộ hoạt động dự án.
 
 
Các bạn sinh viên UEF tương tác bằng câu hỏi để tìm hiểu về hoạt động dự án

Được biết, không chỉ hoạt động cộng đồng tích cực mà các bạn trong ban điều phối còn là những sinh viên học rất giỏi, nhiều bạn học cùng lớp khi biết Đức Huy và Thiên Bảo đang là thành viên Ban điều phối dự án đã không khỏi bất ngờ vì năng lực này. Chia sẻ về bí quyết để có thể thực hiện tốt cả hai việc cùng lúc, Bạn Đức Huy cho biết: “Theo mình thì đó là sự tập trung và quản lý tốt thời gian, mỗi ngày mình dành khoảng thời gian không lên lớp (thường là buổi chiều) để xem các hoạt động dự án và khi này mình chỉ tập trung cho dự án. Buổi tối thường là thời gian mà mình tập trung hoàn toàn cho việc học”.
Dự án hiện vẫn đang tiếp tục các hoạt động vào mỗi ngày trong tuần với nhiều hoạt động ngày càng thú vị và đa dạng. Qua buổi chia sẻ có thể thấy rằng tại UEF, khi các bạn sinh viên có các hoạt động thiết thực và ý nghĩa thì nhà trường luôn tạo mọi điều kiện để các bạn có thể ứng dụng ý tưởng vào thực tiễn.

 
Trung tâm Kết nối cộng đồng
TIN LIÊN QUAN