Menu
  
Tin tức sự kiện

Các doanh nhân thành đạt và chiến lược xây dựng thương hiệu đột phá từ “zero” tới “hero”

16/07/2020
Tại sao cần phải xây dựng thương hiệu?”, “Chiến lược xây dựng thương hiệu là gì?”, “Đâu là cốt lõi trong xây dựng thương hiệu?”, “Cách định vị thương hiệu từ zero đến hero”,… là những vấn đề được các chuyên gia đặt ra và giải đáp, chia sẻ đến các bạn sinh viên Nhà UEF tại buổi talkshow: “Digital communication in Branding” vào chiều ngày 15/7 vừa qua.
Chương trình do khoa Kinh tế UEF tổ chức nhằm tạo ra môi trường học tập và trao đổi kinh nghiệm về truyền thông kỹ thuật số đến các bạn sinh viên yêu thích lĩnh vực hấp dẫn này.
Các diễn giả đồng hành với chương trình gồm: bà Nguyễn Thu Hương - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Truyền thông và Đầu tư Nam Hương -
Hoa khôi thể thao 1995 - Á hậu Quý bà Thế giới 2011, ông Trương Anh - Chủ tịch Tập đoàn Vset Group, ông Phan Vĩnh Phúc - Giám đốc Công ty truyền thông CMS cùng với sự góp mặt đặc biệt của diễn viên - doanh nhân Phi Thanh Vân. Về phía UEF có sự tham dự của đại diện Hội đồng trường, Ban giám hiệu, Lãnh đạo các khoa, phòng, viện cùng đông đảo các thầy cô, sinh viên UEF.
 
Digital communication in Branding
Digital communication in Branding
Digital communication in Branding
Các khách mời tham dự chương trình
 
 Digital communication in Branding
Diễn viên Phi Thanh Vân xuất hiện chia sẻ trong chương trình với vai trò là một doanh nhân
 
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã làm thay đổi mọi mặt của đời sống xã hội. Kéo theo đó, thói quen và thị hiếu người tiêu dùng cũng dần thay đổi với nhiều xu thế khác nhau, điều này đòi hỏi doanh nghiệp cần phải thay đổi cách tiếp cận thị thường, xây dựng chiến lược thương hiệu đi liền với xây dựng thương hiệu cá nhân.
 
 Digital communication in Branding
Nhiều kiến thức bổ ích được các chuyên gia chia sẻ đến các bạn sinh viên
 
Theo đó, người làm Marketing cần tìm hiểu thị trường, nắm bắt tâm lý khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, có trách nhiệm với khách hàng để tạo dựng uy tín. Mỗi chiến dịch truyền thông đều có 1 mục tiêu cụ thể, phải biết bắt trend, tạo trend và “phiêu theo thị trường”.
Các diễn giả nhấn mạnh, để định vị thương hiệu từ “zero” đến “hero”, chúng ta cần phải tạo dựng giá trị cho thương hiệu cá nhân, tận dụng và biến mỗi kênh mạng xã hội thành nơi bán hàng, tham gia vào các group uy tín về khởi nghiệp, kinh doanh để trở thành thành viên trong đó nhằm tạo môi trường học hỏi, phát triển cho doanh nghiệp,...
 
  Digital communication in Branding
Digital communication in Branding
Digital communication in Branding
Nhiều câu hỏi được các bạn sinh viên đặt ra cho diễn giả
 
Liên quan đến câu hỏi được các bạn sinh viên quan tâm và đặt ra là doanh nghiệp sẽ cần nhân sự như thế nào, các chuyên gia đưa ra nhiều ý kiến, trong đó nhấn mạnh đến các yếu tố kiến thức, kỹ năng và thái độ. Muốn có định hướng tốt về con đường sự nghiệp thì các bạn phải định vị được “Mình muốn là ai, trở thành người như thế nào?”, xem xét điểm mạnh, điểm yếu, môi trường sống, năng lực có phù hợp với mục tiêu đề ra hay không?,...
 
 Digital communication in Branding
Digital communication in Branding
Ông Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng trường khẳng định ý nghĩa thực tiễn của buổi Talkshow
 
Khép lại buổi chia sẻ, ông Đỗ Quốc Anh – Phó chủ tịch Hội đồng trường dẫn ra một nghiên cứu chỉ ra rằng, những người thành công chỉ có 6% đến từ kiến thức, 24% đến từ kỹ năng, bao gồm kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng sống, 70% còn lại chính là thái độ.  Nói như vậy để các bạn sinh viên UEF thấy rằng, thành công đến từ sự nỗ lực, bên cạnh kiến thức, các bạn phải luôn không ngừng trau dồi kỹ năng và thái độ sống tích cực mỗi ngày.
Tin rằng qua những chia sẻ cực "chất" đến từ dàn khách mời cực "xịn" đã cung cấp thêm nhiều kiến thức thực tế hữu ích cho các bạn sinh viên. Hơn thế, chương trình cũng cho thấy các "tiết học ngoài giảng đường" của UEF ngày càng được quan tâm, đầu tư từ lãnh đạo Nhà trường và các khoa chuyên môn.
 
Tin: Trân Châu - Bằng Võ, ảnh: Cao Tân
TIN LIÊN QUAN