Menu
  
Tin tức sự kiện

[Cất lời yêu thương] Sinh viên Nhà UEF sẻ chia cảm xúc về những "người hùng trên bục giảng"

15/11/2021
“Lạc xuôi năm tháng êm trôi
Con đò kể chuyện một thời rất xưa
Rằng người chèo chống đón đưa
Mặc cho bụi phấn giữa trưa rơi nhiều…”
 
Những câu thơ thật đẹp miêu tả “người lái đò” thầm lặng nguyện chèo chống hết mình đưa những chuyến đò cập bến tri thức. Thầy cô đã kể cho chúng ta nhiều điều hay lẽ phải, truyền đạt vô số những kinh nghiệm, kiến thức, nhưng bao nhiêu vất vả trên giảng đường, những đêm trắng ngồi soạn bài, chấm thi,… thầy cô lại không kể.
Dù không thường xuyên nói ra thành lời, nhưng lòng biết ơn thầy cô luôn thường trực trong tâm trí biết bao thế hệ học sinh, sinh viên. Những tình cảm ấy của học trò chỉ biết mượn ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 để thể hiện một cách chân thành nhất. 
 
 


Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 ở Nhà UEF luôn đong đầy cảm xúc
 
Những mùa “Tết thầy cô” đã qua ở Nhà UEF, từng cung bậc cảm xúc từ nhẹ nhàng, sâu lắng đến rộn ràng, sôi động đều được thăng hoa. Nhưng có lẽ ngày 20/11 năm nay lại đặc biệt theo cách riêng, sinh viên không thể gặp mặt trực tiếp thầy cô, song các bạn đã gửi ngàn tri ân thông qua những lời yêu thương, gợi nhắc kỷ niệm đẹp và một lòng biết ơn những người “gieo mầm” cho tương lai. 

 

Một mùa “Tết thầy cô” với nhiều cảm xúc khác biệt 

 

Trước thềm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 với không khí hân hoan, đa số sinh viên có lẽ thấy thoáng buồn, trống vắng vì những năm trước đây vào ngày đặc biệt này, các bạn được tham gia rất nhiều hoạt động tri ân thầy cô, cũng như có cơ hội gặp gỡ, đoàn tụ bạn bè, nhưng năm nay tất cả phải tạm ngăn cách. Điều đó càng làm dâng lên nhiều cảm xúc và suy nghĩ dành cho thầy cô. 
 
 
Bạn Trần Thị Thanh Thảo – sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh bày tỏ lòng tri ân với thầy cô qua những cuộc gọi, tin nhắn ý nghĩa
 
“20/11 hàng năm, em và một số người bạn sẽ ra nhà sách mua những món quà ý nghĩa và kèm theo những bó hoa thật tươi để có thể trao tận tay các thầy, các cô. Tuy nhiên, năm nay lại đặc biệt hơn vì biến động chung, chúng em phải hạn chế ra đường, thay vào đó là những cuộc điện thoại, tin nhắn với lời chúc chân thành nhất”, chia sẻ của bạn Trần Thị Thanh Thảo – Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh.  
Dù sinh viên không được tham gia các hoạt động trực tiếp ở trường, các khoa của Nhà UEF vẫn cố gắng tổ chức bằng hình thức trực tuyến để các bạn kết nối và thể hiện đúng tinh thần “Tôn sư trọng đạo”. Đây cũng là điểm nhấn của UEF để lại ấn tượng trong lòng bạn Phan Ngọc Quỳnh Giao – Sinh viên ngành Quan hệ quốc tế và Trần Nguyễn Đoan Trang – Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật. 
 

Bạn Phan Thảo Uyên nhớ không khí tưng bừng của ngành Nhà giáo Việt Nam tại Nhà UEF
 
Là một cán bộ Đoàn, bạn Phan Thảo Uyên – Sinh viên khoa Luật thì cảm thấy “thiếu thiếu” trong ngày vốn dĩ các hoạt động được tổ chức sôi nổi: “So với các năm trước được tham gia vào công tác tổ chức chương trình chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 cho thầy cô tại trường, năm nay chúng em học tập tại nhà, em thấy hơi buồn một chút vì có lẽ đã quen với không khí tưng bừng, sôi động khi đón chào các ngày lễ, kỷ niệm ở UEF. Tuy nhiên, khi hoạt động trực tuyến, chúng em vẫn có cách để tri ân thầy cô thông qua những chương trình của Đoàn trường hay các đơn vị Liên chi đoàn khác”. 
Với bạn Nguyễn Cao Hoàng Nam, sinh viên năm 4 ngành Quan hệ quốc tế, cảm xúc về ngày 20/11 năm nay lại đặc biệt hơn vì có thể đây là mùa “Tết thầy cô” cuối cùng trong quãng đời sinh viên của bạn. Hoàng Nam bày tỏ cảm giác tiếc nuối dâng trào vì không được gặp mặt thầy cô thân thương. 
 
  
Cảm xúc tiếc nuối trỗi dậy trong bạn Nguyễn Cao Hoàng Nam – Sinh viên ngành Quan hệ quốc tế vì không được gặp thầy cô thân thương vào ngày đặc biệt
 
“Vào dịp 20/11 năm trước, em dẫn chương trình cho cuộc thi cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Lúc ấy, em cảm thấy vô cùng ấn tượng với những lẵng hoa đầy tính sáng tạo, độc đáo và ý nghĩa của các bạn sinh viên UEF. Đặc biệt, em nhớ mãi những nụ cười hạnh phúc của quý thầy cô khi nhận được những món quà và lời chúc mà các bạn sinh viên trao gửi. Năm nay hơi buồn một chút vì không thể gặp quý thầy cô trực tiếp để trao những món quà hay những cái ôm ấm áp. Thay vào đó, để thể hiện tình cảm, chúng em có thể viết những lá thư, gửi những lời chúc đến quý thầy cô. Mong rằng quý thầy cô vẫn sẽ cảm thấy hạnh phúc trong ngày 20/11”, bạn Nguyễn Minh Hảo – Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh cho biết. 

 

Kỷ niệm khó quên 

 

Trong thời gian học tập tại Nhà UEF, chắc hẳn sinh viên sẽ cảm thấy ấn tượng với nhiều giảng viên và có người thầy, người cô để lại kỷ niệm khó quên. Những điều đó là ký ức đẹp đẽ mỗi khi các bạn nhớ về, không chỉ là ngày Nhà giáo Việt Nam mà còn là thanh xuân ở đại gia đình UEF. 
Bạn Trần Thị Thanh Thảo chia sẻ: “Sau 4 năm học tại UEF, em nhận thấy rằng đội ngũ giảng viên ở đây rất tuyệt vời. Đối với riêng em, em ấn tượng nhất với thầy Phan Bảo Giang – Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và truyền thông vì 3 lý do: thứ nhất là sự chỉn chu, đúng giờ, đúng tác phong; thứ 2 là sự tận tâm, tâm huyết với nghề, thứ 3 là sự tâm lý và rất tận tình trong cách dạy cũng như nói chuyện với sinh viên”. 
 
 
“Tân binh” Dương Kim Tuấn Đăng – Sinh viên ngành Quan hệ quốc tế ấn tượng với đội ngũ giảng viên UEF sau 1 tháng học tập vừa qua
 
Là một sinh viên năm nhất ngành Quan hệ quốc tế, bạn Dương Kim Tuấn Đăng bộc bạch: “Vì là một tân sinh viên nên em còn bỡ ngỡ rất nhiều, sau 1 tháng học tập vừa qua, em đã tiếp xúc với nhiều thầy cô ở trong khoa và các thầy cô dạy các môn khác, tất cả đều mang đến cảm giác dễ gần, dễ mến đối với sinh viên và để lại ấn tượng rất tốt cho chúng em. Đặc biệt, em ấn tượng sâu sắc nhất với cô Trần Thanh Huyền – Trưởng khoa Quan hệ quốc tế, cô cũng là người đầu tiên em gặp trong số các thầy cô, dù giữ vị trí Trưởng khoa, cô rất nhiệt tình, thân thiện và làm cho em muốn học hỏi nhiều điều từ cô”. 
“Giảng viên em ấn tượng nhất là giảng viên người Nhật - cô Igeta Miyuki. Trước đó, em rất muốn đăng ký tiết học của cô và mãi về sau em mới có dịp được học cô. Em rất thích cách dạy và kể chuyện về Nhật Bản của cô. Em cũng sẽ không bao giờ quên được lần làm việc cùng cô để luyện tập cho kỳ thi Hùng biện tiếng Nhật. Nhờ được cô chỉ dạy nên phát âm của em mới đã khá hơn. Ngoài ra, em còn được học hỏi ở cô về sự chuẩn bị trước có kế hoạch”, bạn Trần Nguyễn Đoan Trang nhớ lại. 
 
 
Bạn Nguyễn Minh Hảo – Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh gợi nhắc kỷ niệm đầy xúc động
 
Đối với bạn Nguyễn Minh Hảo, có một kỷ niệm khiến bạn cảm thấy áy náy mỗi khi nhớ về. Thời gian học năm nhất, Hảo tham gia câu lạc bộ kịch của thầy Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Dù biết thầy rất tâm huyết với câu lạc bộ và hy vọng các bạn có thể đồng hành lâu dài, nhưng vì hoàn cảnh gia đình, Hảo phải đi làm thêm và không thể tiếp tục tham gia câu lạc bộ. “Em cảm thấy có lỗi với thầy rất nhiều, nhưng em sẽ không từ bỏ ước mơ ấy. Và sau này khi có điều kiện, em sẽ tiếp tục theo đuổi niềm đam mê này để không phụ lòng thầy. Em xin lỗi và cảm ơn thầy rất nhiều vì đã truyền cảm hứng cho em”, Minh Hảo xúc động. 

 

Lời tri ân chân thành 

 

Với tình cảm và lòng biết ơn, các bạn sinh viên đã mượn “con chữ” gửi lời tri ân chân thành nhất dành cho những “người lái đò” thiêng liêng và thầy cô thân thương ở mái nhà UEF. 

“Nhân dịp 20/11, em xin gửi lời chúc đến tất cả quý thầy cô. Em gửi đến thầy cô lời cảm ơn chân thành vì đã dìu dắt chúng em đến chân trời kiến thức. Chúng em xin cảm ơn những tiết học tuyệt vời của thầy cô. Chúng em kính chúc thầy cô luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và nhiều thành công”, bạn Trần Nguyễn Đoan Trang bày tỏ. 
 
 
Bạn Trần Nguyễn Đoan Trang – sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy cô Nhà UEF
 
Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng tôn kính đến với thầy cô, những người lái đò trên dòng sông tri thức. Nhân ngày lễ trọng đại này, bạn Phan Thảo Uyên cũng gửi lời tri ân sâu sắc đến những người thầy, người cô đã tiếp thêm nghị lực, cho các bạn hành trang kiến thức để vững bước đi trên con đường tương lai sau này, để các bạn có thể bay cao bay xa thực hiện ước mơ của mình. 
"Tốt hơn một ngàn ngày siêng năng học tập là một ngày với một thầy giáo vĩ đại", bạn Lê Thị Tuyết Mai – Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh mượn câu tục ngữ của Nhật Bản để chia sẻ rằng thầy cô là những vận động viên trầm lặng, đưa bao thế hệ học sinh, sinh viên đến với tri thức. Thầy cô nuôi dưỡng những giấc mơ của chúng ta về một tương lai đẹp đẽ. Bạn Tăng Ngô Trà My – Sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc cũng bày tỏ lòng tri ân với thầy cô qua câu nói “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”
 
 
Đối với bạn Tăng Ngô Trà My – Sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, mỗi ngày đều là ngày biết ơn thầy cô
 
“Đúng như câu “Không thầy đố mày làm nên”, chúng em là những tân sinh viên chưa trải sự đời, em mong rằng thầy cô sẽ dẫn dắt, đưa chúng em đi đúng hướng, đúng con đường để thành công sau này. Em cũng mong thầy cô sẽ là thanh xuân của chúng em ở độ tuổi rực rỡ này. Em chúc thầy cô luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và giữ vững phong độ trong sự nghiệp trồng người của mình”, bạn Dương Kim Tuấn Đăng chia sẻ. 
 
 
Bạn Trần Lương Trà Mi – Sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc thể hiện tình cảm qua những câu thơ ý nghĩa dành tặng thầy cô
 
“Thầy cô như người làm vườn, hoa thơm khắp thiên hạ
Thầy cô như ngọn nến đỏ, soi sáng đường cho chúng em
Thầy cô như những chú ong, chăm chỉ và dũng cảm
Thầy cô như mẹ hiền, xinh đẹp và tốt bụng
Thầy cô như một cuốn sách, mang đến cho chúng ta vô vàn kiến thức”
 
Những câu thơ đầy ý nghĩa mà bạn Trần Lương Trà Mi – Sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc dành tặng thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 cũng là tấm lòng của bao thế hệ sinh viên ở Nhà UEF. Một lời không nói hết, nhưng tất cả sự chân thành sẽ chạm đến trái tim. Hy vọng các thầy cô luôn vui vẻ, hạnh phúc với “nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”, dù ngày 20/11 hay những ngày khác, các bạn học sinh, sinh viên sẽ luôn khắc ghi ơn nghĩa của thầy cô. 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN