Menu
  
Tin tức sự kiện

[Món quà tri ân] Sinh viên UEF có dịp thể hiện tình cảm với thầy cô qua nhiều cuộc thi ý nghĩa

12/11/2021
Trong không khí rộn ràng hướng đến ngày đặc biệt – Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhiều hoạt động, cuộc thi đã được các khoa tổ chức để sinh viên Nhà UEF bày tỏ tình cảm, tấm lòng “Tôn sự trọng đạo” với thầy cô.
Có thể kể đến cuộc thi 
Sharpen your pens” của khoa Tiếng Anh, “Teacher’s day” của khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, “Teacher in my UEF” của khoa Công nghệ thông tin, “Teacher’s Day Assay Writing Competition" của khoa Luật, cuộc thi thiết kế thiệp “To my greatest teachers” của khoa Quan hệ quốc tế,...
 
 
Cuộc thi Sharpen your pens” sẽ trải qua 2 vòng là Sơ khảo và Chung kết. Ở vòng Sơ khảo “Awakening memorise” diễn ra đến ngày 10/11, sinh viên dự thi sẽ viết một bài tiểu luận khoảng 500 từ bằng tiếng Anh thể hiện tình cảm của bản thân về người thầy/cô đã truyền cảm hứng tích cực với bạn trong việc học tập và định hướng cho công việc tương lai; thầy/cô mà bản thân bạn cảm thấy ấn tượng nhất trong suốt quãng đời học sinh – sinh viên. Các bài dự thi sẽ được Ban tổ chức đăng tải trên fanpage từ ngày 11 - 13/11 và tiến hành chấm điểm đánh giá. 10 thí sinh có bài thi cao điểm nhất sẽ vào vòng Chung kết.
Vòng Chung kết “Sharing inspirations” diễn ra vào ngày 17/11, 10 thí sinh sẽ có thời gian từ 5 - 7 phút để thuyết trình về bài viết của mình và trả lời câu hỏi trực tiếp từ Ban giám khảo. Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 1 giải Khuyến khích cùng những phần quà giá trị khác. 
Hy vọng cuộc thi là sân chơi giúp các bạn vừa rèn luyện kỹ năng học thuật, vừa ghi nhớ khoảnh khắc ý nghĩa về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Để tham gia cuộc thi, các bạn sinh viên hãy gửi bài về địa chỉ email của khoa Tiếng Anh: lcdkhoata@uef.edu.vn.
 
 
Cuộc thi “Teacher’s day” còn giúp sinh viên tìm hiểu cách thiết kế thiệp/poster ý nghĩa
 
Cuộc thi “Teacher’s day” là cơ hội cho sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế nói riêng và sinh viên UEF nói chung gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các thầy cô thông qua những tấm thiệp, poster do chính các bạn thiết kế. Thời gian nhận bài dự thi đến ngày 15/11 với cách thức tham gia gồm 3 bước cụ thể:
Bước 1: Thiết kế một tấm thiệp/poster với chủ đề chào mừng ngày 20/11
Bước 2: Gửi thiệp và ghi đầy đủ nội dung theo đường link:

https://forms.gle/MSaQzMspG1TGmJtY6
Bước 3: Chia sẻ bài dự thi về trang cá nhân ở chế độ công khai kèm hashtag: #UEF #Teacher'day #LCĐKNNVHQT
Các bài thi sẽ được đăng tải và bình chọn trên fanpage UEF - Đoàn khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế. Mỗi sinh viên được tham gia bình chọn một lần với cách quy đổi 1 like hoặc react ứng với 1 điểm, 1 share (kèm hashtag) là 2 điểm. Kết quả bình chọn sẽ tìm ra 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Ba của cuộc thi.
 
 
Những tình cảm về thầy cô Nhà UEF sẽ được sinh viên thể hiện qua các clip ấn tượng
 
Với cuộc thi “Teacher in my UEF”, chủ đề “Lời chúc yêu thương 20/11”, các bạn sinh viên UEF đều có thể tham gia theo nhóm (ít nhất 5 thí sinh), cùng thực hiện một clip với những lời chúc gửi đến thầy cô. Vòng Sơ loại diễn ra đến ngày 12/11, 10 clip hay nhất sẽ được chọn vào vòng Chung kết, từ ngày 13/11 đến 12g00 ngày 17/11
Cách thức tham gia cuộc thi có 3 bước cụ thể:
Bước 1: Like Fanpage LCĐ khoa Công nghệ thông tin;
Bước 2: Thí sinh thực hiện một clip với những lời chúc gửi đến quý thầy cô và đăng bài dự thi lên trang facebook cá nhân chế độ công khai kèm các hashtag #UEF #TeacherInMyUEF #LCĐKCNTT;
Bước 3: Thí sinh gửi link bài đăng dự thi trên facebook, file gốc clip bài thi và ảnh chụp màn hình like fanpage TẠI ĐÂY 
Giải thưởng của cuộc thi sẽ có 1 clip đạt giải Lời chúc ý nghĩa, 1 clip đạt giải Ấn tượng và tất cả bài dự thi đúng quy định đều được cộng điểm rèn luyện.
 
 
Các cuộc thi chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 giúp thể hiện tấm lòng “Tôn sư trọng đạo” của sinh viên UEF
 
Bên cạnh cuộc thi "Teacher in my UEF", LCĐ khoa Công nghệ thông tin còn tổ chức cuộc thi "Nhanh như chớp". Để tham gia, sinh viên thực hiện theo 3 bước:
Bước 1: Like Fanpage LCĐ Khoa Công nghê thông tin;
Bước 2: Like, share bài viết cuộc thi “Nhanh như chớp” kèm hashtag # UEF #nhanhnhuchop #LCĐKCNTT;
Bước 3: Trả lời câu hỏi và gửi kèm ảnh chụp màn hình like fanpage, share bài viết: Tại đây
Sau khi hoàn tất trả lời câu hỏi, thí sinh bình luận dưới bài viết một câu chúc gửi đến quý thầy cô kèm MSSV. Ban tổ chức sẽ chọn ra ba sinh viên trả lời nhanh và chính xác nhất căn cứ theo câu trả lời trên Google Form để trao giải thưởng. Mỗi giải trị giá 100.000 VNĐ.
 
 
Liên chi đoàn khoa Luật tổ chức cuộc thi viết “Teacher’s Day Assay Writing Competition” diễn ra từ ngày 11/11 – 20/11. Nội dung bài viết là những cảm nghĩ về một thầy/cô mà bạn ấn tượng nhất trong thời gian học tại UEF và gửi lời chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, cụ thể là những kỷ niệm về thầy/cô; môn học đáng nhớ, những ấn tượng đầu tiên,… 
Ngôn ngữ sử dụng là tiếng Anh. Bài viết tối thiểu 300 từ và tối đa 400 từ, cách dòng 1.5, cỡ chữ 13, font chữ Times New Roman. Bài dự thi được đánh giá và chấm điểm bởi Ban Giám khảo là các thầy, cô đến từ các đơn vị khác nhau trong Nhà trường. 
Cách thức đăng ký và gửi bài thi: Sinh viên điền đầy đủ thông tin cá nhân và gửi bài tại link sau: https://bom.to/TeachersDayEssayWritingCompetitionUEFLCDKhoaLuat
 
 
 
 
Với những bạn yêu thích thiết kế thiệp handmade thì có thể tham gia cuộc thi “To my greatest teachers” của LCĐ khoa Quan hệ quốc tế. Cuộc thi diễn ra từ ngày 5/11 – 20/11.
Theo đó, sinh viên tham gia cần phải gửi sản phẩm dự thi thông qua đường bưu điện đến: Văn phòng Đoàn trường, tầng 6 UEF, địa chỉ: 141-145 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. Trong thư ghi rõ thông tin người nhận là Phùng Tiến Khoa, SĐT: 0934045206; Thông tin người gửi gồm: Họ tên, MSSV và email.
Yêu cầu sản phẩm: Hình thức là thiệp handmade; Nội dung cần truyền tải ý nghĩa và thông điệp nhằm hưởng ứng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, “uống nước nhớ nguồn”, những lời chúc ý nghĩa đến các quý thầy cô.
Các bài dự thi sẽ được Ban giám khảo chấm điểm và thông báo kết quả trực tiếp trên Fanpage UEF – Đoàn thanh niên, hội sinh viên.
 
 
Với cuộc thi “Create with love – Tạo tác từ yêu thương” do LCĐ khoa Quản trị du lịch – Khách sạn tổ chức, mỗi bạn tham gia sẽ tự làm một món quà handmade từ các nguyên vật liệu thân thiện với môi trường và gửi tặng cho các thầy cô thân yêu trong khoa Quản trị Du lịch – Khách sạn. Các bạn phải chụp hoặc quay lại quá trình hoàn thiện sản phẩm và viết một vài dòng suy nghĩ, ý nghĩa của món quà muốn gửi gắm cho thầy cô.
Cuộc thi diễn ra từ ngày 8/11 – 18/11/2021. Tuy nhiên, các bạn tham gia cuộc thi phải nộp sản phẩm về Ban tổ chức trước ngày 16/11 thông qua địa chỉ email: lcdkhoadlks@uef.edu.vn.
Yêu cầu bài dự thi: Nếu là video thì quay theo tỉ lệ 16:9 và định dạng quy định là mp4, có thể sử dụng hiệu ứng âm thanh hoặc kỹ xảo hình ảnh, độ dài tối đa 4 phút;  Nếu là hình ảnh thì phải rõ ràng, tránh bể ảnh; Bài viết cảm nghĩ gửi đến thầy cô không quá 250 từ, biểu đạt những tâm tư, tình cảm, sự tri ân đến thầy cô trong khoa Quản trị du lịch – Khách sạn.
Sau khi Ban tổ chức chấm điểm sẽ chọn ra top 20 bài thi xuất sắc để khen thưởng và gửi tặng lại thầy cô sau khi đi học chính thức tại trường. Các bài dự thi trong top 20 sẽ được đăng trên Fanpage UEF – Liên chi đoàn Khoa Quản trị Du lịch – Khách sạn.
 
 
 
Ngoài các sân chơi làm đồ handmade, LCĐ khoa Quản trị kinh doanh tổ chức cuộc thi vẽ tranh về thầy cô và trường lớp với chủ đề “Sắc màu tri ân”. Thời gian diễn ra cuộc thi từ ngày 9/11 – 13/11. Để tham gia, các bạn sinh viên cần thực hiện theo 2 bước:
Bước 1: Thí sinh nhấn “Like” fanpage UEF - Liên Chi Đoàn Khoa Quản trị kinh doanh;
Bước 2: Gửi tác phẩm thi về đường link google form được Ban tổ chức cung cấp tại bài post phát động cuộc thi trên trang fanpage UEF - Liên Chi Đoàn Khoa Quản trị Kinh doanh. Tác phẩm dự thi là 01 bức tranh vẽ bằng tay hoặc bằng các công cụ hỗ trợ bất kì. Chủ đề nằm trong phạm vi liên quan đến thầy cô và trường lớp. Trong bức tranh có gắn hashtags #SACMAUTRIAN #LCDKQTKD
Ngoài ra, thí sinh cần phải điền vào form đầy đủ các thông tin như sau: Họ và tên; Mã số sinh viên; Lớp; Khoa; SĐT; Link Facebook; Lời nhắn, lời chúc truyền tải những thông điệp, tâm tư tình cảm mà thí sinh muốn gửi đến thầy cô nhân dịp 20/11 (tối đa 200 chữ).
Tác phẩm dự thi được đánh giá trực tiếp qua các lượt tương tác trên fanpage UEF - Liên Chi Đoàn khoa Quản trị kinh doanh. Căn cứ số lượt tương tác, Ban tổ chức sẽ xét duyệt để  trao các giải thưởng cho thí sinh tham gia. Các bước để tính bình chọn hợp lệ:
Bước 1: Nhấn “Like” fanpage UEF - Liên Chi Đoàn Khoa Quản trị kinh doanh.
Bước 2: Nhấn “Like”, “React” hoặc “Share” tác phẩm dự thi về trang cá nhân ở chế độ công khai kèm hashtags #SACMAUTRIAN #LCDKQTKD # UEF. 1 lượt " like" hoặc “react” hợp lệ được tính 01 điểm; 01 lượt " share" hợp lệ được tính 03 điểm.
 
 
Văn nghệ là một trong những hoạt động không thể thiếu để tri ân thầy cô. Theo đó, LCĐ khoa Tài chính - Thương mại sẽ tổ chức chương trình “Lời thầy” vào ngày 19/11 tới đây trên nền tảng ứng dụng Microsoft Teams. Dù tổ chức online nhưng chắc chắn những cung bật cảm xúc của thầy và trò cũng sẽ được diễn tả một cách trọn vẹn và đong đầy nhất. Bên cạnh lắng nghe những ca khúc hay về thầy cô, trường lớp, bạn bè, sinh viên tham dự còn có thể tham gia các trò chơi bốc thăm trúng thưởng và nhận về những phần quà ý nghĩa.
Cuối cùng là chuỗi sự kiện “Gratitude day” diễn ra từ ngày 8/11 – 20/11 trên fanpage LCĐ Khoa Quản trị kinh doanh. 
Mở màn chuỗi sự kiện này là chương trình: “Precious Moment. Sinh viên đăng ký cá nhân hoặc nhóm (2 - 5 người). Tác phẩm dự thi trình bày theo hình thức báo tường bao gồm các mục như sau: Tiêu đề; Lời ngỏ và nội dung ít nhất 3 trong các thể loại sau: Bài hát, bài thơ, kỉ niệm, ca dao tục ngữ, vè, danh ngôn, văn xuôi, truyện ngắn, truyện dài, truyện cười, câu đố vui, công ơn thầy cô, lời tri ân, cảm nghĩ, góc hình ảnh, lời chúc,...
Thời gian đăng ký và làm bài từ ngày 6/11 đến hết ngày 13/11; Thời gian nộp bài trước 21 giờ ngày 14/11; Thời gian bình chọn diễn ra từ ngày 16/11 đến hết ngày 19/11/2021.
Tiếp đến là chương trình tìm từ “Find it out”. Thí sinh thi theo hình thức cá nhân. Sau khi đăng ký, thí sinh vào link nhận đề tìm ra đáp án và điền kết quả vào form minh chứng. Thời gian đăng ký từ ngày 14/11 đến 15 giờ ngày 17/11; Thời gian diễn ra sự kiện từ 19 giờ đến 0h giờ ngày 18/11. Cuộc thi sẽ chọn ra 10 sinh viên có câu trả lời đúng và nhanh nhất để trao giải, mỗi giải trị giá 100.000 VND.
Nhận bài thi từ 8 - 12/11, hoạt động "Lần đầu tôi kể" do khoa Kinh tế và khoa Quan hệ công chúng - truyền thông phối hợp thực hiện. Ngoài câu chuyện về những người lái đò đáng kính tại mái nhà UEF, các bạn cũng có thể thiết kế một tấm hình có mặt các thầy cô thân yêu của mình để gửi về Ban tổ chức theo form:
https://bit.ly/landautoike
 
 
 
 
Cuộc thi "Nét đẹp chữ Hán" là món quà ý nghĩa từ ngành Ngôn ngữ Trung Quốc - Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế. Tham gia thi, sinh viên sẽ viết những lời chúc hay, ý nghĩa bằng tiếng Trung và lời dịch tiếng Việt lên tấm thiệp được các bạn tự tay trang trí, sau đó chụp hình gửi về email ban tổ chức: ngonngutrunguef@gmail.com với tiêu đề "Cuộc thi nét đẹp chữ Hán". Nội dung: Bài dự thi - Họ và tên - MSSV - SĐT.
Ban tổ chức sẽ chọn ra những tấm thiệp có lời chúc hay, đúng ngữ pháp, chữ Hán viết rõ ràng. Những tấm thiệp được trang trí thêm bởi các hoạ tiết sinh động, đẹp mắt sẽ là một điểm cộng. Thời hạn nộp bài: Từ ngày 15/11/2021 đến 25/11/2021. Thời gian công bố giải: 30/11/2021.
 
 
 
Với thông điệp ý nghĩa từ các cuộc thi, hy vọng sinh viên Nhà UEF sẽ có những khoảnh khắc đáng nhớ về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Các bạn hãy tham gia để bày tỏ những tình cảm "chưa nói" dành cho thầy cô yêu quý nhé!
(Tiếp tục cập nhật)
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN