Menu
  
Tin tức sự kiện

"Digi Me" mang sức trẻ của sinh viên UEF đến với tỉnh Sóc Trăng

10/12/2021
Trong tuần đầu tiên của tháng 12, dự án "Digi Me - Sóc Trăng" đã hoàn thành buổi báo cáo bàn giao sản phẩm cho Trung tâm Dịch vụ Khoa học xã hội Sóc Trăng (SCSE), khép lại 3 tháng hoạt động với nhiều kết quả tích cực. Tham dự buổi báo cáo có cô Nguyễn Thị Kim Hương - Giám đốc Trung tâm SCSE, ThS. Nguyễn Quốc Giang - Phó Giám đốc Trung tâm SCSE, chị Đinh Nguyễn Thiên Ân - Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF (TT.KNCĐ) cùng các anh chị chuyên viên, nhân viên của cả hai Trung tâm.
"Digi Me" là dự án Service-Learning do Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF quản lý nhằm hỗ trợ các tổ chức phi lợi nhuận, các doanh nghiệp xã hội triển khai các hoạt động Digital marketing và truyền thông tổ chức. Thông qua hoạt động dự án, sinh viên được nâng cao nhận thức về các hoạt động xã hội. Trong đó, Digi Me - Sóc Trăng có 9 thành viên với các hoạt động chính là đồng hành và hỗ trợ Trung tâm SCSE thực hiện hai hạng mục: Phát triển bộ nhận diện thương hiệu và thiết kế trang web.
 
Thành viên dự án Digi Me - Sóc Trăng
 
Dự án bắt đầu các hoạt động tuyển thành viên vào tháng 8/2021 và nhận được sự quan tâm của đông đảo UEFers, từ những bạn đã có kinh nghiệm đến các bạn tân sinh viên yêu thích sự sáng tạo và dấn thân trong các hoạt động cộng đồng. Sau khi được chọn tham gia, các bạn thành viên Digi Me - Sóc Trăng đã cùng nhau trải qua các buổi giới thiệu và tập huấn kỹ năng theo mô hình học qua trải nghiệm để hiểu rõ nhất về đối tượng phục vụ.

 

Nhóm phát triển bộ nhận diện thương hiệu - phong cách chuyên nghiệp nhưng rất tình cảm

 

Nhóm Branding của Digi Me - Sóc Trăng được dẫn dắt bởi bạn Nguyễn My Uyên Phương - Sinh viên năm 4 khoa Công nghệ thông tin, một thủ lĩnh sinh viên trẻ từng tham gia nhiều cuộc thi uy tín và đạt thành tích cao. Những thành viên nhóm Branding đa số là những bạn sinh viên đã có kinh nghiệm làm việc tại các doanh nghiệp, vững chuyên môn nên các hoạt động làm việc nhóm, phân công công việc được điều phối chuyên nghiệp. Bằng tinh thần ham học hỏi và nhất là học hỏi lẫn nhau, các bạn ý thức được rằng để có thể phục vụ tốt cho cộng đồng phải hiểu thật tốt nhu cầu đối tác. Từ đó, nhóm đã ứng dụng nhiều phương pháp để khơi gợi đúng sự trông đợi từ phía đối tác. 
 
Nhóm Branding tập huấn tư duy sáng tạo
 
Nhận được sự hỗ trợ tích cực và nhiệt tình từ anh Nguyễn Quốc Giang (SCSE), nhóm Branding tiến hành phân tích sâu nhu cầu và ứng dụng nhiều kiến thức chuyên môn để sáng tạo bộ nhận diện thương hiệu phù hợp với tôn chỉ của tổ chức - “Gắn kết cùng phát triển”. Từ cơ sở lý thuyết các bạn đã tinh tế sáng tạo nên các sản phẩm cho bộ nhận diện thương hiệu (Logo, mẫu danh thiếp, mẫu áo đồng phục,…) với đầy đủ các yếu tố kỹ thuật: Sự gần gũi (Proximity), Sự đóng lại (Closure), Sự liên tục (Continuity),...
 
Nhóm Branding họp cùng anh Nguyễn Quốc Giang - Phó Giám đốc SCSE
 
Logo của tổ chức SCSE do các bạn sinh viên UEF thiết kế
 

Các thành viên của nhóm Branding
 
Hoạt động trong dự án một dự án cộng đồng mà các sản phẩm sẽ được đưa vào sử dụng thực tế, áp lực là điều không thể tránh. Nhưng trong các buổi gặp gỡ, UEFers luôn tràn đầy năng lượng tích cực.. Dù các thành viên chưa gặp nhau trực tiếp nhưng luôn biết cách nâng đỡ và hỗ trợ đồng đội khi gặp khó khăn, các ý kiến cá nhân được trao đổi chân thành với tinh thần lắng nghe, chia sẻ. 

 

Nhóm Phát triển website - Sáng tạo và nỗ lực không ngừng

 

Nhóm Website là tập hợp của 5 bạn sinh viên khoa Công nghệ thông tin (CNTT) với sự điều phối của nhóm trưởng là bạn Lê Trọng Hiếu - Sinh viên năm 4 chuyên ngành Công nghệ phần mềm có niềm say mê với nghiên cứu khoa học, đặc biệt là khoa học máy tính. Mong muốn ban đầu của nhiều bạn khi tham gia dự án là được có cơ hội ứng dụng kiến thức vào các hoạt động xã hội. Sau khi gặp gỡ tìm hiểu về đối tác SCSE, các bạn cảm nhận được sứ mệnh tổ chức cũng như thiểu được những thành quả của mình sẽ giúp ích rất lớn và góp phần mang nhiều thông tin hữu ích đến với cộng đồng yếu thế ở Sóc Trăng (đối tượng hưởng lợi của tổ chức cộng đồng. Vì thế, các bạn càng có thêm động lực để hoàn thành trang web.




Nhóm phát triển website cũng đã có nhiều buổi họp trực tuyến để xây dựng giao diện sáng tạo, thu hút 
 
Các buổi làm việc của nhóm Website luôn diễn ra với nhịp độ nhanh và tính chính xác cao. Các buổi gặp gỡ, họp bàn cùng đối tác được sinh viên Nhà UEF chủ động lập kế hoạch cũng như kết nối thông tin từ các bên. Dù áp lực học tập nghiên cứu trên lớp không nhỏ nhưng các bạn luôn có mặt đúng giờ trong các buổi họp cũng như trình bày rõ ràng tình hình hoạt động. 
Nhận được sự cố vấn từ thầy Cao Minh Vĩnh - Khoa CNTT và ThS. Nguyễn Quốc Giang ở vai trò cung cấp thông tin, nhóm Website đã triển khai và hoàn thành tiến độ với thời gian tối ưu. Chỉ trong 3 tuần, các mảng công việc từ back-end tới front-end được triển khai nhanh chóng tạo nên bộ khung quan trong cho các công đoạn tiếp theo của trang web. Từ đây, các chức năng dần được hoàn thiện theo nhu cầu được liên tục phân tích và cập nhật từ phía đối tác. 
 

Các thành viên nhóm Website
 
Quá trình phát triển trang web diễn ra với không ít thử thách, có thời điểm những hạn chế về công nghệ hay các lỗi kỹ thuật phát sinh ngoài mong muốn tưởng chừng đã làm chùn bước các lập trình viên tương lai. Tuy nhiên vì động lực cống hiến cho cộng đồng, các bạn thành viên nhóm website chưa từng bỏ cuộc, đã tăng cường tìm tài liệu để cùng tháo gỡ khó khăn. Đây cũng là lúc nhiều bạn nhận ra bài học lớn: Lời giải luôn có cho sự quyết tâm học hỏi.

 

Những đóng góp quan trọng của các bạn sinh viên

 

Trong buổi báo cáo hoạt động với sự có mặt của các nhiều chuyên gia và đại diện từ các bên, những sản phẩm của sinh viên UEF nhận được sự đánh giá ra cao và tri ân từ đối phía đối tác. Qua chia sẻ của cô Nguyễn Thị Kim Hương - Giám đốc SCSE có thể thấy những nỗ lực của các bạn có vai trò quan trọng trong công tác truyền thông, giúp hình ảnh của tổ chức được lan tỏa mạnh hơn, nhất trong giai đoạn khởi đầu nhiều gian nan. Mặc dù có nhiều sinh viên tuy chưa có kinh nghiệm nhưng thái độ tích cực lắng nghe cũng kỹ năng chuyên môn tốt thể hiện qua các sản phẩm đã cho thấy giá trị thực học sinh viên UEF.
 
 

Cô Kim Hương đã dành nhiều lời khen và tri ân sự đóng góp của sinh viên UEF
 
ThS. Nguyễn Quốc Giang - Phó Giám đốc SCSE với vai trò là người đồng hành cùng các bạn đã có nhiều chia sẻ đáng quý. Trong suốt hơn 3 tháng làm việc cùng các bạn sinh viên, anh nhận thấy ở các thành viên dự án Digi Me - Sóc Trăng nhiều giá trị: “Các bạn có cách làm việc chuyên nghiệp thể hiện qua việc giao tiếp, đồng thời khả năng lắng nghe và tập trung cao khiến các buổi trao đổi luôn rất hiệu quả. Điều đặc biệt mà anh ấn tượng ở các bạn là tính kiên nhẫn và bản sắc cá nhân, chính điều này khiến cho các sản phẩm rất được sáng tạo rất đúng với nhu cầu tổ chức. Chính sự nhiệt huyết của các bạn khiến anh và các cô ở SCSE thêm tin vào những điều tốt đẹp từ các công việc cộng đồng trong suốt những năm qua” - Anh chia sẻ. 
 
Bộ nhận diện thương hiệu do các bạn thành viên Digi Me thiết kế
 
Trang web của tổ chức SCSE do các bạn thành viên Digi Me thiết kế
 
Dự án khép lại mang nhiều dấu ấn từ tinh thần trách nhiệm và thấu hiểu của các bạn sinh viên UEF. Khởi đầu với mong muốn có thêm kinh nghiệm thực tế, qua hoạt động dự án các bạn có được nhiều kỹ năng hữu ích như cách giao tiếp trong công việc, phân tích nhu cầu, phản hồi tích cực và các mối gắn kết động đội. Có thể thấy khi các bạn bắt đầu công việc với lòng trắc ẩn và tinh thần trách nhiệm nó không chỉ thay đổi chính các bạn mà còn thay đổi cộng đồng xung quanh.
 
Tin và ảnh: Trung tâm Kết nối cộng đồng
TIN LIÊN QUAN