Menu
  
Tin tức sự kiện

[Graduation Ceremony 2021] Nụ cười và những giọt nước mắt hôm nay đã ghi dấu một hành trình đáng nhớ!

04/04/2021
Ngày hôm nay thật đặc biệt. Ngày chúng mình khoác lên mình bộ lễ phục, bước lên bục vinh danh nhận tấm bằng Cử nhân sau 4 năm đại học với bao gian nan, vất vả nhưng tất cả chúng ta đều đã vượt qua.
Ngày hôm nay cũng là ngày thật hạnh phúc, ngày bố mẹ, thầy cô tự hào vì những đứa con bé nhỏ, những đứa học trò ngây ngô ngày nào nay đã trưởng thành, có thể bước đi trên chính con đường đã chọn. Nụ cười hay giọt nước mắt trên khuôn mặt của mọi người có mặt trong buổi lễ tốt nghiệp hôm nay cũng vì thế mà trở nên ý nghĩa, lay động trái tim của nhiều người.
 

Toàn cảnh buổi lễ tốt nghiệp của học viên, sinh viên Nhà UEF sáng nay (4/4)
 
Tốt nghiệp đại học không chỉ là buổi lễ quan trọng của mỗi bạn sinh viên mà còn là ngày trọng đại của các bậc phụ huynh. Ở đó, bố mẹ dõi theo, tự hào về đứa con của mình nay đã lớn khôn. Khoảnh khắc bố mẹ dõi mắt trên sân khấu, lắng nghe tên con mình được vang lên dù ngắn ngủi nhưng vô cùng giá trị, xúc động.
Cô Vũ Thị Hiên - phụ huynh tân Cử nhân Trần Việt - ngành Luật kinh tế đến buổi lễ từ rất sớm. Cô Hiên cho biết: “Hôm nay tôi rất hạnh phúc vì con tôi cũng như các bạn ở đây đã chọn đúng ngành, đúng trường để phát huy được năng lực sở trường của bản thân mình. Các em hãy tiếp tục học bởi cuộc đời là bậc thang không nấc chót, sự học chẳng có trang sách cuối cùng. Các em sẽ học ở trường, học ở sách vở và sẽ học trong xã hội. Sau khi tốt nghiệp rồi, các em sẽ hành nghề để luôn cống hiến và hướng thiện. Chỉ có “chân – thiện – mỹ” mới rèn giũa các em được thành công”.
Chú Thiệu Ngọc Luận - phụ huynh của bạn Thiệu Ngọc Như Huỳnh - ngành Quản trị kinh doanh cũng chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui và tự hào khi đến lễ tốt nghiệp của con. Con đạt được kết quả như vậy thì chúng tôi đã thấy mãn nguyện. Trong tương lai, tôi sẽ ủng hộ quyết định của con và mong con tìm được công việc tốt. Nhờ sự giúp đỡ của nhà trường, con sẽ trở thành người có ích cho xã hội và luôn là niềm tự hào của ba mẹ".
 






Những giọt nước mắt hạnh phúc của các bậc phụ huynh, thầy cô UEF khi chứng kiến con mình, học trò mình trưởng thành
 
Khác với tâm trạng “vui buồn lẫn lộn” của các bậc phụ huynh, các tân Cử nhân Nhà UEF ai nấy cũng đều rạng rỡ, tươi vui trong ngày “trọng đại” của mình.
Bạn Nguyễn Thị Thùy Trang - Tân Cử nhân ngành Tài chính - Ngân hàng cho biết: “Em thấy rất vui và hào hứng khi sắp bắt đầu một chặng đường mới. Sau 4 năm, ngoài kiến thức, UEF đã giúp em tự tin hơn, nâng cao được nhiều kỹ năng mềm và kỹ năng xã hội. Trong tương lai, em mong muốn tìm được công việc phù hợp, trau dồi thêm kinh nghiệm và áp dụng được những kiến thức đã học vào công việc”.
Hành trình 4 năm đại học khép lại, hành trình mới bắt đầu mở ra. Các bạn tân cử nhân Nhà UEF giờ đây cũng đã có cho mình những dự định mới cho tương lai. 
Bạn Bạn Bùi Thị Thuý Vy - Tân Cử nhân ngành Luật kinh tế chia sẻ: “Trong tương lai, em sẽ học tiếp bằng Luật sư. Sau 4 năm học tập ở UEF, em cảm thấy rất vui, những kỹ năng học được giúp ích cho công việc sau này. Em muốn gửi đến Thúy Vy của những năm sau là hãy cố gắng, hoạt động nỗ lực để trở thành Luật sư giỏi".
Trong khi đó, bạn Huỳnh Thái Nhựt cho biết: “Sau tốt nghiệp, mình sẽ dành thời gian một tháng để nghỉ ngơi, đi du lịch, làm những việc mình thích, sau đó sẽ tìm kiếm một công việc đúng chuyên ngành để gắn bó và phát triển bản thân”.
 
 





Nhiều dự định sau tốt nghiệp được các bạn chia sẻ
 


 Tốt nghiệp rồi, vẫn mãi bên nhau bạn nhé!
 
Cùng với các tân Cử nhân, các tân Thạc sĩ Nhà UEF cũng có những giây phút vỡ òa cảm xúc khi bước lên bục vinh danh nhận tấm bằng Thạc sĩ, hoàn thành chặng đường học tập, nghiên cứu đầy gian nan nhưng cũng nhiều niềm vui của mình.
Chia sẻ tại buổi lễ, nhiều tân Thạc sĩ, trong đó có chị Trần Thị Thu Hoài và anh Nguyễn Doãn Tùng - ngành Quản trị kinh doanh cho biết: “Cũng như các bạn sinh viên tốt nghiệp hôm nay, bản thân chúng tôi thấy rất hạnh phúc và tự hào. Hy vọng với tấm bằng MBA, chúng tôi sẽ gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp của mình. Cũng qua đây, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến Nhà trường cùng quý thầy cô đã tận tâm đào tạo, hướng dẫn trong suốt những năm qua”.
 
 
Các tân Thạc sĩ Nhà UEF rạng ngời trong ngày được vinh danh
 
 
Đồng hành cùng các tân Thạc sĩ là gia đình, người thân và bạn bè
 
Khép lại buổi lễ, như lời TS. Nguyễn Thanh Giang – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu: “Tốt nghiệp và nhận bằng chưa phải là đích đến cuối cùng, đó là sự bắt đầu cho hành trình mới. Trong hành trình đó sẽ có khó khăn, thuận lợi, nhưng tôi tin rằng các bạn sẽ không bao giờ dừng bước và luôn thành đạt. Trong sự thành đạt sau này của các bạn, ít nhiều đều có dấu ấn của UEF. Tôi mong rằng các bạn sẽ luôn là phiên bản tốt hơn của chính mình".
 
Tin: Kim Bằng
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN