Menu
  
Tin tức sự kiện

[Graduation Ceremony] Khép lại thời thanh xuân nhiều kỷ niệm, sẵn sàng cho một bước ngoặt mới

26/03/2021
Người ta nói trong cuộc sống có những thứ đã bỏ lỡ thì không bao giờ lấy lại được, tất cả những khoảng trời tươi đẹp nhất của thanh xuân 4 năm đại học, những cảm xúc buồn, vui hay những lần tình cờ, bối rối đều được gói lại bằng hai chữ “thời gian”. 
 
Những lần đầu tiên in sâu trong ký ức
 
Một mùa tốt nghiệp nữa lại đến, hành trình cũ sắp khép lại và chân trời mới mở ra, thấm thoát mà đã 4 năm kể từ những ngày đầu “chân ướt chân ráo” đến với giảng đường đại học, giờ đây những sinh viên khóa 2017 của Nhà UEF đã có thể tự tin đứng trên đôi chân chính mình để bước vào đời.
 




Những khoảnh khắc gắn bó với bạn bè, trường lớp đều là một phần thanh xuân không thể nào quên
 
Bồi hồi nhớ về ngày đầu đến giảng đường đại học, bạn Nguyễn Hồ Lan Anh, sinh viên ngành Kế toán cho hay: “Những ngày đầu đi học mình cảm thấy lạ lẫm lắm. Tính mình ít nói nên mất rất nhiều thời gian để làm quen và bắt chuyện với mọi người xung quanh. Nhưng thật bất ngờ, mọi người ở đây vô cùng cởi mở, dễ thương, xóa tan đi sự ngại ngùng ban đầu của mình. Nhờ vậy, mình mới có thể hòa nhập và học tập thoải mái đến hôm nay. Nhớ mới ngày nào mà bây giờ đã sắp tốt nghiệp”
Còn bạn Huỳnh Thái Nhựt - Ngành Tài chính - Ngân hàng không thể nào quên được hình ảnh của bản thân trong ngày đầu tiên thuyết trình bằng tiếng Anh trước lớp: “Trong lần đầu tiên thuyết trình, đêm trước đó mình không ngủ được, cứ run rẩy, xem đi xem lại bài. Vậy mà đến khi thuyết trình chính thức vẫn không thể nói được, cứ đứng ấp úng. Cũng nhờ thầy cô kiên nhẫn và tận tình động viên nên mình cũng cố gắng giữ bình tĩnh, tự trấn an, cuối cùng cũng hoàn thành”.
Tương tự, bạn Phạm Ngọc Ánh - Ngành Quản trị nhân lực cho hay: “Nhớ khi ấy, mình phải nhờ bạn ngồi kế bên dịch giúp, giảng viên nói gì thì bạn ấy sẽ nói lại cho mình nghe. Cũng may gặp gỡ được thầy cô tận tình hướng dẫn và các bạn trong lớp cũng giúp đỡ lẫn nhau, nếu không với khả năng ngoại ngữ của mình lúc ấy chắc sẽ bị lọt thỏm phía sau các bạn”.
Dẫu vậy, trong khó khăn mới nuôi chúng ta khôn lớn, trưởng thành hơn, bây giờ, Phạm Ngọc Ánh tốt nghiệp với số điểm cao ngất ngưỡng với vị trí Thủ khoa ngành. Tất cả đều nhờ vào sự nỗ lực phấn đấu đúng với tinh thần học tập hăng say, nhiệt huyết của tuổi trẻ và nhờ vào sự đùm bọc, chở che của mái nhà mang tên UEF. 
 
“Chúng mình xa nhà”
 
Cuộc sống không phải lúc nào cũng êm đềm. Chính những lúc “không bằng phẳng” lại làm vấn vương một góc nhỏ trong tim khi có dịp nhớ về. Đại học như ngôi nhà thứ 2, là nơi các bạn được hòa mình vào những vui buồn, chia sẻ cùng nhau, giúp nhau vượt qua nhiều chông gai, thử thách.
Chia tay nơi này, mỗi sinh viên vừa buồn vừa vui vừa lâng lâng, ngổn ngang nhiều cảm xúc. Các bạn vui vì biết mình đã hoàn thành một chặng đường dài đầy gian nan, khó nhọc, hoàn thành tốt niềm mong đợi của gia đình. Buồn vì chính thời khắc hân hoan, hạnh phúc của ngày lễ tốt nghiệp cũng là lúc các bạn khoác lên mình lớp áo “cựu sinh viên”. 
 
 

Tốt nghiệp rồi, vẫn "mãi bên nhau bạn nhé!"
 
Mặc dù vui lắm nhưng vẫn chưa thể tin mình sắp tốt nghiệp, 3 năm rưỡi, 4 năm trôi qua nhanh quá. Mình muốn gửi lời cảm ơn đến các thầy, cô vì lúc nào cũng tận tình, chia sẻ tận tâm và hiệt huyết với nghề. Cảm ơn những người bạn, đặc biệt là các bạn đã đồng hành cũng mình trong suốt thời gian qua, có mọi người mà thanh xuân mình rực rỡ hơn. Ánh nghĩ không chỉ riêng mình mà mỗi bạn sinh viên trong giai đoạn này sẽ đều như vậy, bao nhiều hình dáng thân quen, tiếng nói, tiếng cười rồi đây sẽ không còn thấy nữa. Mình sẽ nhớ về nơi này nhiều lắm. UEF – thanh xuân của UEFers!”, Phạm Ngọc Ánh bộc bạch.
Chuẩn bị bước vào cuộc chiến thật sự với cuộc sống, người ta mới thấy chiếc ghế Nhà trường bình yên và thoải mái biết chừng nào. “Kết thúc thời gian học ở trường, mình cảm thấy khá áp lực vì tính cạnh tranh khi bước ra xã hội. Bên ngoài còn nhiều người giỏi, tài năng lắm. Mình bỡ ngỡ vì môi trường công sở nó thực sự “khắc nghiệt”, mình cảm thấy kiến thức bản thân chưa đủ, cũng chưa có kinh nghiệm thực tế nhiều vì mình chỉ học là chính. Rời khỏi UEF, mình học được cách chủ động trong tìm hiểu và học hỏi nhiều hơn. Chắc chắn mình sẽ không thể nào quên được những lần vào thư viện để đọc sách nhưng lại trốn để ăn rồi ngủ, nhớ những ngày lăn lộn vật vã với CLB, với các bài tập, tuy vậy mà rất vui, nó làm tuổi trẻ của mình bớt nhạt", bạn Nguyễn Hồ Lan Anh - Khoa Tài chính – Thương mại chia sẻ.
 
Hành trình cũ khép lại, bước ngoặt mới mở ra
 
Rời khỏi ghế Nhà trường với tấm bằng tốt nghiệp trên tay, hành trình yêu thương thời mộng mơ chính thức khép lại, mỗi “chiến binh” sẽ phải tiếp tục trong cuộc chiến đấu trên "chiến trường" sắp tới. 
Bạn Huỳnh Thiện Khang - ngành Thương mại điện tử chia sẻ: “Mình thấy việc khó khăn nhất khi đi làm của đa số các bạn là chưa thể hòa nhập ngay vào môi trường - văn hóa doanh nghiệp. Nhưng với Nhà UEF, sinh viên đã có những trang bị rất chu đáo về tiếng Anh cũng như các kỹ năng cần thiết khác. Bên cạnh đó là những kiến thức vừa đủ để sinh viên có thể thích nghi vào môi trường công sở nhanh chóng. Nhà trường cũng như giảng viên giảng luôn khuyến khích sinh viên nên đi làm thêm ở những năm đầu tiên và nhờ sự động viên mình cũng đã tham gia nhiều chương trình khởi nghiệp, từ đó, mình cũng tự tin và mong muốn đi làm nhiều hơn. Thật sự trong năm cuối này mình luôn mong muốn được đi làm nhiều hơn, vì mình đã cảm thấy sẵn sàng và chắc hẳn các bạn sinh viên khác cũng vậy. Đây có lẽ là lợi thế của UEFers khi luôn trong tâm chuẩn bị và tự tin hòa nhập với doanh nghiệp sau đại học, không còn hoang mang về con đường phía trước”.
 
 



Ai rồi cũng trưởng thành, UEF luôn tự hào vì các bạn!
 
Bạn Trần Nguyễn Thành Đạt, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh chia sẻ: “Trước thềm tốt nghiệp, mình có chút hồi hộp pha lẫn niềm phấn khởi. Vì sau khoảng thời gian gắn bó với UEF, mình đã học được rất nhiều thứ, cả về mặt kiến thức chuyên môn lẫn các kỹ năng khác. Thêm điều vui nữa là mình sẽ tiếp tục đồng hành với UEF trong 2 năm tiếp theo để học lên thạc sĩ. Mình cần tiếp tục cải thiện thêm khả năng ngoại ngữ, học hỏi thêm nhiều điều mới để xác định đúng con đường đi đến tương lai rực rỡ hơn. Mình đã vừa đi học vừa đi làm từ năm 2 đại học. Bên cạnh công việc quản lý quán mô hình thì với sự hỗ trợ của Trung tâm hợp tác doanh nghiệp UEF, mình đã thực tập tại VPBank với vị trí chăm sóc khách hàng. Mình cảm thấy may mắn khi học tại UEF, vì trường luôn tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên, từ học tập đến thực tập tốt nghiệp. Khi kết thúc kỳ thực tập tại doanh nghiệp, mình cảm thấy vị trí làm việc khá thú vị và anh chị ở quý công ty cũng rất yêu quý sinh viên trường mình”.
Vậy là không bao lâu nữa, ngôi nhà chung UEF sẽ lại chứng kiến một thế hệ sinh viên nữa "vào đời" với bao niềm lưu luyến. Trường vẫn còn đây, UEF luôn dang tay đón chào các bạn. Hành trình sắp tới chắc chắn gặp không ít khó khăn, mong rằng các bạn giữ vững tinh thần UEF, tự tin bứt phá giới hạn của bản thân.
 
Thông tin buổi lễ buổi lễ tốt nghiệp:
- Thời gian: 7g30, ngày 4/4/2021
- Địa điểm: Nhà hát Hòa Bình, số 240 đường 3 tháng 2, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

 

Nội dung: Kim Bằng, Quy Nguyễn
Hình ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN